Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Tứ Trụ - Bát Tự / TÍNH CÁCH NGƯỜI THIÊN CAN MẬU

TÍNH CÁCH NGƯỜI THIÊN CAN MẬU

(0)
MẬU (Thổ) là người chân thành, trung hậu, tình cảm chân thực thầm kín, thẳng thắn, thật thà. Nếu bên cạnh người MẬU (Thổ) có một đối tác trợ giúp, có thể cân bằng tính đa cảm, ủy mị, do dự của người MẬU (Thổ).
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

1. Hình tượng

- Mậu thuộc Dương Thổ, chỉ đất đai rộng lớn, dài rộng thịnh vượng, lại chỉ đất ở những bãi đê bồi, đá, đất khô hoặc đất dày phì nhiêu, có khả năng phòng chống sự tràn lan của sông suối.

- MẬU (Thổ) cũng là đất tường thành và bờ đê. Tuy có thể ngăn thủy nhưng không nuôi được vạn vật

- MẬU (Thổ) giống như đất khô cằn hoặc đá, có thể dùng để chống lũ. Chữ Nhâm trong thiên can giống như nước lũ, Mậu là đất khô khắc chế loại nước lũ này.

- MẬU (Thổ) có nghĩa là coi trọng bề ngoài, giỏi giao thiệp, có năng lực xã giao, nhưng cũng dễ bị mất chính kiến mà thường chìm lẫn trong số đông.

Thiên can Mậu
Thiên can Mậu

 

2. Tính chất người Thiên can MẬU (+ Thổ)

- MẬU (Thổ) là người chân thành, trung hậu, tình cảm chân thực thầm kín, thẳng thắn, thật thà. Nếu bên cạnh người MẬU (Thổ) có một đối tác trợ giúp, có thể cân bằng tính đa cảm, ủy mị, do dự của người MẬU (Thổ).

- Người có thiên can MẬU (Thổ) thường khổ trước sướng sau, hay lúc đầu phải lăn lộn, đi học thậm chí phải lên miền núi cao, vất vả.

- Là mẫu người cá tính ổn trọng, trung hậu, thành thật và giữ chữ Tín, hay trọng danh dự, mặt mũi, cho nên thường là người hay tự ái, cố chấp ý kiến của họ, không thích những kẻ ưa thay đổi và sống kiểu phù du, không thích những người hứa rồi không bao giờ đến. Họ rất hay thích những gì cổ điển và có tính xưa cũ, không thích nghi với những cái thay đổi quá đáng, họ có tính bảo thủ, lại hơi tiêu cực và khó thích ứng với hoàn cảnh mới (vì cứ nhớ lại những hình bóng, kỷ niệm thời xa xưa).

- Người nam có thiên can MẬU (Thổ) tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, suy nghĩ lúc đầu thường nông cạn và hay lầm lẫn, sai đường lối. Tính cách trưởng giả, không chịu nghe lời góp ý của người trong gia đình. Nếu là người con Út tùy theo phúc phận của gia đình thường hay lo việc mồ mả của tổ tiên.

- Nếu là nữ mang thiên can MẬU (Thổ) thường vất vã, tính khô khan nên thường chơ vơ, đơn độc một mình. Nhưng nếu biết lắng nghe góp ý của người khác thì sẽ tốt lành, không bị rối trí trong xử lý công việc cũng như trong đường tình duyên.

 
  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ