Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Tứ Trụ - Bát Tự / Người thiên can KỶ có tính cách như thế nào?

Người thiên can KỶ có tính cách như thế nào?

(0)
KỶ (Thổ) là dạng người nội hàm (có nội tâm được hàm dưỡng tốt), tư cách không nóng vội, chịu đựng và nhẫn nhịn, thường thì các biểu hiện vui, buồn, ưa, ghét ít khi để lộ quá rõ ràng ra bên ngoài, đối với công việc thì xử sự linh động, thông minh, đa biến hóa nhưng lại cẩn thận.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

1. Hình tượng

- Kỷ thuộc Âm Thổ, chỉ đất vườn ruộng, vùng đất ẩn tàng bên trong, phía dưới,…vừa có tính ổn định vừa có tính mềm dẻo, bền bỉ, không được dài rộng như MẬU (Thổ) nhưng lại dễ trồng thực vật trên đó.

- KỶ (Thổ) cũng tượng trưng cho da.

- KỶ (Thổ) có thể sinh Kim. Trong quan hệ ngũ hành, Thổ sinh Kim, nhưng trên thực tế chỉ có Âm Thổ mới sinh Kim, Dương Thổ không thể sinh Kim, nếu có sinh thì cũng chỉ là hình thức. Vì vậy, KỶ (Thổ) có thể sinh Kim, MẬU (Thổ) không thể sinh Kim.

- Đặc tính lớn nhất của KỶ (Thổ) là khả năng làm ẩm, bao dung, có thể chứa các loại ngũ hành "Kim Mộc Thủy Hỏa" khác nhau.

Thiên Can Kỷ
Thiên Can Kỷ

 

2. Tính chất người Thiên can KỶ (- Thổ)

  •  KỶ (Thổ) là dạng người nội hàm (có nội tâm được hàm dưỡng tốt), tư cách không nóng vội, chịu đựng và nhẫn nhịn, thường thì các biểu hiện vui, buồn, ưa, ghét ít khi để lộ quá rõ ràng ra bên ngoài, đối với công việc thì xử sự linh động, thông minh, đa biến hóa nhưng lại cẩn thận.
  •  KỶ (Thổ) hướng nội, đa tài đa nghệ, tính cách chi tiết, hành sự tuân thủ quy tắc. Nhưng ít độ lượng, dễ sinh nghi tâm. KỶ (Thổ) thích hợp nhất để đảm nhiệm công việc lập kế hoạch. Do thiên can thuộc tính âm, nên người KỶ (Thổ) tương đối đa nghi, và hay phản bội, đôi khi làm việc quá cẩn thận nên để tuột mất cơ hội, không thể vươn lên vị trí cao nhất.
  •  Cũng thường bao che người khác, nhưng bị người khác làm hao phí tiền bạc của mình, hoặc dễ bị lường gạt, quịt nợ về tiền bạc. Nhưng là người đạt chữ nhẫn tốt nhất nên cuộc sống thường bình ổn và ít gặp phải sóng gió, bôn ba.
  •  Người có thiên can KỶ (Thổ) không bao giờ bằng lòng với chính mình, nên thường bị mất đi giá trị đích thực, tốt đẹp của gia đình.
  •  Bệnh của người KỶ (Thổ) thường gặp: bệnh đau đầu, mất ngủ, huyết áp, tim. Chính vì vậy, không nên thức đêm hoặc suy nghĩ nhiều sẽ tổn thọ. Nên sống cho gia đình, không nên quá tham vọng về kinh tế “của Thiên sẽ trả Địa” mà thôi.
  • Nếu là nữ thường hay bị lầm lỗi trong suy nghĩ tình cảm (tình yêu) vì hay “đứng núi này, trông núi khác”. Đôi khi hay tự phụ, coi thường người khác.

>>> Xem thêm:

Giải Mã Thiên Can Địa Chi Là Gì Từ A Đến Z?

Ý Nghĩa Của Thiên Can Và Ứng Dụng Trong Đời Sống

 

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ