Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Nhà Ở / Chọn tầng chung cư hợp mệnh cho gia chủ phát lộc

Chọn tầng chung cư hợp mệnh cho gia chủ phát lộc

(0)
Do tồn tại mối quan hệ sinh khắc của Ngũ hành giữa bản mệnh, số tầng và sự ảnh hưởng của từ trường đối với cơ thể nên trong một tòa nhà hoặc trong cùng 1 căn nhà, nếu ở tại các tầng khác nhau thì hiệu ứng phong thủy cũng khác nhau.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Do tồn tại mối quan hệ sinh khắc của Ngũ hành giữa bản mệnh và số tầng và sự ảnh hưởng của từ trường đối với cơ thể nên trong một tòa nhà hoặc trong cùng 1 căn nhà, nếu ở tại các tầng khác nhau thì hiệu ứng phong thủy cũng khác nhau. Vậy phải chọn tầng nào phù hợp với mình?

>>> Xem thêm: Nguyên tắc lựa chọn nhà chung cư theo tuổi chuẩn phong thủy

Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu về các thuộc tính Ngũ hành của Thiên can và Địa chi:

Những người thuộc hành THỦY: Bính Tý, Đinh Sửu, Giáp Thân, Ất Dậu, Nhâm Thìn, Quý Tị, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Giáp Dần, Ất Mão, Nhâm Tuất, Quý Hợi.

Những người thuộc hành HỎA: Bính Dần, Đinh Mão, Giáp Tuất, Ất Hợi, Mậu Tý, Kỷ Sửu, Bính Thân, Đinh Dậu, Giáp Thìn, Ất Tị, Mậu Ngọ, Kỷ Mùi.

Những người thuộc hành MỘC: Mậu Thìn, Kỷ Tị, Nhâm Ngọ, Quý Mùi, Canh Dần, Tân Mão, Mậu Tuất, Kỷ Hợi, Nhâm Tí, Quý Sửu, Canh Thân, Tân Dậu.

Những người thuộc hành KIM: Giáp Tý, Ất Sửu, Nhâm Thân, Quý Dậu, Canh Thìn, Tân Tị, Giáp Ngọ, Ất Mùi, Nhâm Dần, Quý Mão, Canh Tuất, Tân Hợi.

Những người thuộc hành THỔ: Canh Ngọ, Tân Mùi, Mậu Dần, Kỷ Mão, Bính Tuất, Đinh Hợi, Canh Tý, Tân Sửu, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Bính Thìn, Đinh Tị.

 

Tiếp theo chúng ta nên tìm hiểu mối quan hệ giữa các tầng và ngũ hành: 

Tầng có số 1 và số 6 ở cuối thuộc phía Nam thuộc Thủy hợp với những người thuộc THỦY, Cho nên các tầng có số cuối là 1 và 6 hợp với những người mệnh Thủy như tầng 11, 21, 16, 26, 36…

Tầng có số 2 và số 7 ở cuối thuộc phía Nam thuộc Hỏa hợp với những người mệnh HỎA. Cho nên các tầng có số cuối 2 và 7 hợp với người mệnh Hỏa như tầng 12, 22, 32, 17, 27, 37…

Tầng có số 3 và số 8 ở cuối thuộc phía Đông thuộc Mộc hợp với những người mệnh MỘC. Cho nên các tầng có số cuối 3 và 8 hợp với người mệnh Hỏa như tầng 13, 23, 33, 18, 28, 38…

Tầng có số 4 và số 9 ở cuối thuộc phía Tây thuộc Kim hợp với những người mệnh KIM. Cho nên các tầng có số cuối 4 và  9 hợp với người mệnh Hỏa như tầng 14, 24, 34, 19, 29, 39…

Tầng có số 5 và số 10 ở cuối thuộc phía chính giữa thuộc Thổ hợp với những người mệnh THỔ. Cho nên các tầng có số cuối 5 và 10 hợp với người mệnh Hỏa như tầng 15, 20, 25, 30, 35, 40 …

 

Ngũ hành của gia chủ và ngũ hành của số tầng nên tương đồng hoặc tương sinh lẫn nhau, cần tránh tương khắc.

- Theo như quy luật tương sinh thì: kim sinh thủy, thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sinh kim. 

- Theo như quy luật tương khắc trong ngũ hành thì: hỏa khắc kim, kim khắc mộc, mộc khắc thổ, thổ khắc thủy, thủy khắc hỏa.

Như vậy, gia chủ thuộc mệnh Hỏa thì nên chọn tầng chung cư hợp phong thuỷ trong phạm vi Mộc hoặc Hỏa, người mệnh Thủy thì chọn số tầng thuộc mệnh Thủy hoặc Kim, gia chủ mang mệnh Mộc thì nên chọn số tầng thuộc phạm vi Mộc và Thủy, người mệnh kim chọn số tầng thuộc mệnh Kim và Thổ.

 

Cụ thể, các gia chủ có thể tham khảo như sau:

- Với người thuộc Kim (tức tuổi Thân và tuổi Dậu) thì nên chọn tầng 4, tầng 9, tầng 14 và tầng 19.

- Với người thuộc mệnh Hỏa (tuổi Tỵ, Ngọ) thì nên chọn tầng 12 và tầng 17.

- Người thuộc Thủy (tuổi Tý và Hợi) nên chọn tầng 1, tầng 6, tầng 11 và tầng 16.

- Người thuộc mệnh Thổ (tuổi Sửu, tuổi Thìn, tuổi Tuất và Mùi) thì nên mua căn hộ tại tầng 5, tầng 10, tầng 15 và tầng 20.

- Với mệnh Mộc (tuổi Dần và Mão) thì nên chọn tầng 3, tầng 8, tầng 13 và tầng 18.

Việc lựa chọn số phòng chung cư cũng tương tự như việc lựa chọn số tầng như trên.

>>> Tìm hiểu thêm: Cách chọn căn hộ chung cư có phong thủy tốt

Những yếu tố cần quan tâm khác khi lựa chọn nhà chung cư

Bên cạnh yếu tố phong thủy, gia chủ có thêm tham khảo thêm kinh nghiệm lựa chọn nhà chung cư qua các gợi ý sau:

- Nếu như các tòa nhà xung quanh đều là nhà cao tầng, gia chủ nên cố gắng chọn những tầng lầu ở trên cao để bảo đảm tầm nhìn không bị che khuất, dẫn đến việc nhà bị thiếu ánh sáng.

- Nếu gia chủ có vấn đề về sức khỏe hoặc đi lại không thuận tiện, nên chọn những tầng lầu thấp.

- Việc đầu tiên khi lựa chọn tầng khi mua căn hộ chung cư là xem xét về phạm vi, không gian lựa chọn, tức là xem còn những tầng lầu nào có thể chọn lựa cho phù hợp.

 
  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ