Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Tứ Trụ - Bát Tự / Dụng thần là gì? Cách tính Dụng thần Bát tự để chọn nghề nghiệp

Dụng thần là gì? Cách tính Dụng thần Bát tự để chọn nghề nghiệp

(0)
Vì sao bạn vẫn chưa THÀNH CÔNG? Bạn đã chọn đúng nghề nghiệp phù hợp với mệnh lý Bát tự của mình chưa? Để thành công, phát đạt cần lựa chọn nghề nghiệp theo dụng thần. Tìm hiểu dụng thần là gì, và cách tính dụng thần bát tự để chọn nghề ngay trong bài viết dưới đây của Phong Thủy Tam Nguyên.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Dụng thần là gì?

Việc lựa chọn ngũ hành để cân bằng bản mệnh được gọi chung là Dụng thần trong Tứ trụ.

Dụng thần có thể được hiểu như là Thuốc của mệnh, Chìa khóa Cải Mệnh để mệnh cân bằng âm dương, đạt được sự hài hòa với cuộc sống.

Từ việc cân bằng âm dương sẽ tương trợ cho con người thành công hơn, bình an hơn.

Dụng thần có thể là một trong năm ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Điểm nổi trội của lá số Tứ trụ là tìm ra được Dụng thần của mỗi cá nhân.

Dụng Thần là gì?
Dụng Thần là gì?

Vậy tác dụng của dụng thần là gì?

Khi biết được dụng thần, có thể đưa ra lời khuyên về mọi vấn đề trong cuộc đời đương số. Những vấn đề xoay quanh công danh, sự nghiệp, tiền tài, hôn nhân gia đạo, con cái, vận hạn từng năm hay các đại vận 10 năm đều phản ánh sắc nét thông qua lá số Tứ Trụ. Bát tự chú trọng đến cung vị.

Nó cung cấp những tri thức để người dùng thông qua ngày tháng, năm sinh biết những chỗ thừa, chỗ thiếu nhằm tìm ra những yếu tố (dụng thần) giúp cân bằng sự thiếu hụt đó. Bát tự cho biết thời vận tốt xấu để người dùng dụng dự đoán trước vận mệnh mình hòng tìm ra những yếu tố hợp để cải vận.

>>>>> Xem thêm: Cách tính tứ trụ theo mệnh của một người

Cách tính Dụng thần Bát tự

Dụng thần là tìm trong bát tự xem có thần nào dùng được. Thần có: Tài, Quan, Thực, Ấn, Thiên tài, Thiên quan, Thiên ấn, Thương quan, Kiếp nhận. Xem kỹ lẽ vượng nhược hỉ kị trong bát tự, hoặc phù hoặc chế, tức lấy thần phù trợ hay ức chế ngày can để mà dùng, gọi là Dụng Thần, cũng là then chốt của bát tự vậy. Chọn sai Dụng Thần thì đoán mệnh sai, nên nói đoán mệnh trước tiên lấy dụng thần là quan trọng nhất. Phép chọn Dụng Thần, trước tiên tìm ở chi tháng nắm lệnh nếu như đang được vượng khí ở chi tháng. Như không dùng được nguyệt lệnh, mới tìm tới trong các can chi năm ngày giờ. Phép tìm dụng tuy khác nhau, mấu chốt là ở chỗ có được nguyệt lệnh không. Như nguyệt lệnh lộc kiếp ấn thụ, nhật nguyên thịnh vượng, không thể dùng kiếp ấn, tất riêng tìm thần khắc hay tiết khí làm dụng; tuy dụng thần không ở nguyệt lệnh, nhưng mấu chốt để tìm lại ở tại nguyệt lệnh. Nhược tứ trụ nhiều thần khắc tiết, nhật nguyên chuyển nhược, tất kiếp ấn ở nguyệt lệnh, cứ y thế mà dùng. Sách có câu: “Dụng thần của bát tự, chuyên tìm ở nguyệt lệnh, tức là lấy can ngày phối cùng chi tháng nắm lệnh, do sinh khắc bất đồng mà định ra cách cục.Tài Quan Ấn Thực, là dụng thần khéo dùng thuận theo giúp; Sát Thương Kiếp Nhận, là dụng thần dùng khắc chế ngược lại với ngày can. Đáng thuận mà được thuận, đáng nghịch mà gặp nghịch, phối hợp thì nên, đều là quý cách”.

Phép chọn dụng thần tuy bất nhất, tóm tắt lại có thể chia làm 5 loại sau: phù ức, bệnh dược, điều hậu, chuyên vượng, thông quan.

Phép chọn dụng thần đều không ngoài 5 loại trên, đều theo nguyệt lệnh mà suy định ra. Đến như gọi là thiện ác chẳng liên quan gì đến cát hung. Là hỉ thì kiêu thương thất sát cũng đều là cát thần; phạm kị thì chính quan tài ấn, cũng là ác vật, không nên chấp nhất mà luận, nên cốt ở có hợp được không thôi. Nhân vì dụng thần trọng yếu vậy, nên phàm ngũ hành nghi kị, can chi tính tình, đến sinh vượng tử tuyệt hội hợp hình xung giải cứu, tất thảy đều đắc dụng, nên chú ý.

Cách chọn nghề nghiệp theo dụng thần Bát tự

Cách chọn nghề nghiệp theo dụng thần Bát tự
Cách chọn nghề nghiệp theo dụng thần Bát tự

Sau khi đã hiểu rõ Dụng thần là gì, bạn có thể tự tính được dụng thần bát tự để lựa chọn nghề nghiệp theo hướng dẫn dưới đây:Dụng thần MỘC

Người có dụng thần Mộc, hợp với phương Đông. Có thể theo và kinh doanh các việc về mộc, nghề gỗ giấy, kinh doanh các mặt hàng gỗ, giấy, hoa, cây cảnh, chế tạo thảo dược, đồ gỗ, kiến trúc bằng gỗ, làm ván gỗ, làm vườn, trồng hoa cỏ cây cối, các chế phẩm từ tre trúc, cửa hàng sách, nhà xuất bản, ngành văn hóa, dệt may, sách vở, nhà văn, giảng dạy, giáo dục, thủ công mỹ nghệ, thiết kế, lương thực, nhân viên công giáo, quân cảnh, chính trị, bác sĩ đông y, thư viện sách, thiết kế thời trang, thiết kế website, làm phim hoạt hình, hoạt động từ thiện, truyền đạo, văn hóa, vật tư văn phòng, vật phẩm tế lễ hoặc hương liệu, quần áo, ngàh xuất bản in ấn, công ty phát hành sách, vv…

Dụng thần HỎA

Người có dụng thần Hỏa, hợp với phương Nam, Có thể theo và kinh doanh các ngành nhà hàng, thực phẩm và đồ uống, quán cà phê, quầy bán lẻ, sản xuất đồ nhựa, sản xuất hoặc buôn bàn vũ khí, hỏa lực, quân sự, hàng không, công nghệ (tương lai), siêu hình, thiết bị điện, kỹ thuật điện, điện tử, máy tính, laser, công ty xăng dầu, nhiên liệu, hàn xì, luyện kim, sản xuất than và khí đốt, sứ hoặc thủy tinh, thuốc lá, chiếu sáng, nhiếp ảnh, sản xuất phim, thợ trang điểm, diễn viên, công an, bộ đội, quảng cáo, dịch vụ, các ngành nghề có liên quan đến thể thao, các studio mang tính sáng tạo như chụp ảnh, thu âm, vv…

Dụng thần THỔ

Người có dụng thần Thổ, hợp nơi trung ương, bản địa. Có thể theo và kinh doanh các ngành các ngành: Buôn bán nhà đất, bất động sản, tài nguyên thiên nhiên, đồ sứ, quản lý, cố vấn doanh nghiệp, đại lý tiêu thụ, bảo hiểm, làm da nhân tạo, giày da, ô, áo mưa, quần áo may sẵn, xi măng, lăn bột, làm đường, mì chính, đồ béo, đào bới đất, khai thác đất đai, môi giới địa ốc, quản lý, cố vấn doanh nghiệp, sản xuất gốm sứ, điêu khắc, vật liệu xây dựng, các ngành nghề có liên quan đến nông nghiệp, xi-măng, gạch, vật liệu xây dựng, nghề xây dựng, dịch vụ tang lễ, nhà máy tái chế 4. Dụng thần THỦY: Người có dụng thần Thủy, hợp với phương Bắc. Có thể theo và kinh doanh các ngành liên quan tới nước, vận tải, dịch vụ giặt ủi, thoát nước, quảng cáo, âm thanh, hình ảnh, phát thanh, kinh doanh nước giải khát, hóa chất kỹ thuật, giao thông vận tải, du lịch, y tế, thủy lợi, hải sản, đánh bắt cá, nghề biển, viễn thông truyền thông, thông tin liên lạc, công ty bưu chính, giao hàng, bán hàng trực tuyến (e-Business), tâm lý học, giải trí, báo chí, quan hệ công chúng, nhập khẩu/xuất khẩu, hậu cần, siêu thị, thủ quỹ, các ngành nghề liên quan đến khả năng tư duy, chiến lược gia, nhà tư tưởng, tư vấn, chứng khoán.

Dụng thần THỦY

Nên chọn ngành nghề có liên quan đến Thủy, ngành nghề mang tính trôi nổi, bôn ba, lưu động, vận động liên tục, dễ thay đổi về âm thanh, làm sạch, đông lạnh, hóa chất không cháy, vật liệu giữ nhiệt. Một số ngành nghề liên quan đến sông nước như cảng sông, biển, bể bơi, hồ đầm, rau quả, thủy sản, nghề di cư, biểu diễn tạp kỹ. Vận động viên, hướng dẫn tàu thuyền, buôn bán lưu động, đồ chơi, âm nhạc, xiếc, phóng viên lưu động, trinh sát, buôn bán đồ du lịch, chữa cháy, câu cá, đánh bát cá…

Dụng thần KIM

Người có dụng thần Kim, hợp với phương Tây. Có thể theo và kinh doanh các ngành: Ngân hàng, tài chính, kế toán, tiền tệ, ủy thác, kỹ thuật cơ khí, ôtô, phương tiện vận tải, kinh doanh vật liệu kim khí, máy móc, giám sát, quản lý, cửa hàng kim hoàn vàng bạc, khai thác lâm sản, nghề cơ khí, công nghệ, sản xuất phần cứng máy tính, sản xuất thiết bị chăm sóc sức khỏe, dụng cụ âm nhạc, trò chơi điện tử, bác sỹ phẫu thuật, thiết bị quân sự, văn phòng chính phủ, văn phòng kiến trúc sư, sắt thép, công cụ, đá quý, đồng hồ, vàng bạc, gia công kim loại, máy móc, xe cộ, giao thông, vận chuyển, đồ trang sức, khoa học kỹ thuật, võ thuật có dùng đao kiếm…

>>>Xem thêm: Hỷ Dụng thần là kim nên chọn màu sắc gì?

Trên đây, Phong Thủy Tam Nguyên đã chia sẻ đến bạn những kiến thức về dụng thần là gì và cách tính dụng thần bát tự để lựa chọn nghề nghiệp. Hi vọng những thông tin này giúp ích cho bạn vào một ngày không xa. Nếu cần hỗ trợ về các vấn đề phong thủy, hãy liên hệ ngày với chúng tôi theo:

Công ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

Hotline: 1900.2292

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM
  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ