Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Tứ Trụ - Bát Tự / SAO THÁI TUẾ VÀ HẠN THÁI TUẾ

SAO THÁI TUẾ VÀ HẠN THÁI TUẾ

(0)
Thái Tuế là hộ thần có sức ảnh hưởng lớn nhất trông coi và khống chế Cát - Hung họa - Phúc, vận trình lưu niên từng năm của 12 con giáp. Mỗi con giáp sẽ phải hứng chịu những biến động khác nhau từ trị niên Thái Tuế.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Thái Tuế là tên ngắn gọn của Thần Thái Tuế . Hàng năm các vị Thần sẽ luân phiên cai quản trời đất.

Cần phải hiểu chính xác rằng, Thái Tuế không phải là hung thần, mà chính là hộ thần có sức ảnh hưởng lớn nhất trông coi và khống chế Cát - Hung họa - Phúc, vận trình lưu niên từng năm của 12 con giáp. Mỗi con giáp sẽ phải hứng chịu những biến động khác nhau từ trị niên Thái Tuế.

Về thiên văn, Thái Tuế chính là Mộc Tinh. Chu kỳ của sao Mộc quay quanh Mặt Trời là mười hai năm nên người xưa gọi sao Mộc là Tuế Tinh hay Thái Tuế, sau phát triển thành Thái Tuế Tinh Quân hay Tuế Quân. Sao này có công năng đè ép các sao Thần Sát, người gặp sao này nếu gặp vận thì xấu nhiều tốt ít, chủ yếu gặp tai nạn bất trắc, nên làm việc phước thiện. Từ đó, trong dân gian thường có từ “phạm Thái Tuế”, “xung Thái Tuế”, “hình Thái Tuế” hay “thiên xung Thái Tuế” và xuất hiện tục lệ “An Thái Tuế”, tức cúng sao giải hạn, cầu nguyện được vạn sự bình an, cát tường. Ngay từ buổi đầu, tục lệ An Thái Tuế rất giản dị. Ai muốn cúng An Thái Tuế thì nhân dịp trước hay sau tiết Xuân, lấy giấy màu hồng hay vàng viết lên dòng chữ như “Bản niên Thái Tuế Tinh Quân đáo thử (năm nay Thái Tuế Tinh Quân đến đây)”, “Bản niên Thái Tuế Tinh Quân thần vị (thần vị của Thái Tuế Tinh Quân năm nay)”, “Nhất tâm kính phụng Thái Tuế Tinh Quân (một lòng kính thờ Thái Tuế Tinh Quân)”, đem dán trong nhà, hằng ngày dâng hương cầu khấn. Đến cuối năm, đem giấy đó ra đốt với ý nghĩa là “tiễn Thần lên Trời.”

Thần Thái Tuế
Thần Thái Tuế

Mỗi một Lục Thập Hoa Giáp có một Thần Thái Tuế luận trị riêng, luận trị tri tuế của năm gọi là trị niên Thái Tuế.

Hạn Thái Tuế được chia ra như sau:

Trị - Tọa Thái Tuế: năm hạn Thái Tuế trùng với tuổi cầm tinh, đại diện cho vận trình năm có biến động, dễ buồn bực, dễ có bệnh tật,..

Xung - Phá Thái Tuế: năm hạn Thái Tuế xung với tuổi cầm tinh, đại diện cho vận trình năm đó sẽ có sự xáo trộn, có thay đổi lớn, nhiều chuyện lặt vặt, về công việc bị kẻ tiểu nhân ngáng trở, mất nhiều tiền tài, phá sản.

Hình Thái Tuế: năm hạn Thái Tuế hình với tuổi cầm tinh, đại diện cho năm đó thị phi khá nhiều, dễ có tai ương vô vọng như phá sản.

Hại Thái Tuế: năm hạn Thái Tuế hại với tuổi cầm tinh, đại diện năm đó dễ có kẻ tiểu nhân quấy phá.

Mỗi năm khi tương trùng cùng với Thái Tuế/ Mộc Tinh thì con giáp đó ắt có những khó khăn không thể tránh khỏi. Dựa vào mức độ tương trùng khác nhau thì trở ngại khác nhau. Người Xung - Phạm Thái Tuế tâm tính bất an, nhân sự bất hòa cảm thấy bị áp lực lớn về công việc, môi trường làm việc không tốt bị sự hạn chế của điều kiện bên ngoài, cảm thấy bị bức bách.

Hàng năm, Phong Thủy Tam Nguyên có làm nghi lễ Nghênh Thái Tuế trong đêm 30 tháng Chạp, thời khắc giao thừa với mong cầu được Thái Tuế , hóa giải, giảm tai ách cho những người tuổi phạm Thái Tuế.

‼️LÀM SAO ĐỂ HÓA GIẢI?

Bộ Thái Tuế Cải Vận được chuyên gia Phong Thủy Khai quang cẩn thận sẽ giúp cho các trường hợp Phạm Thái tuế giảm đi những Xung, Hình, Hại sắp tới.

Bộ Thái Tuế Cải Vận
Bộ Thái Tuế Cải Vận

Tác dụng:

+ Hóa giải hung tai trong năm 

+ Mang lại bình an cho gia đình

Cách dùng:

+ Có thể bỏ trong Ba Lô, túi xách, ví. Vì đây là dạng cá nhân để tiện mang theo bên mình.

+ Cuối năm đốt đi và khấn lời tri ân cám ơn Phù đã bảo vệ cho mình trong năm qua.

>>> Xem thêm:

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ