Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Nghi Thức - Văn Lễ / LỄ HOÁN THẦN HỒNG - LỄ TẠ THẦN

LỄ HOÁN THẦN HỒNG - LỄ TẠ THẦN

(0)
Hằng năm , mỗi dịp Tết đến xuân về, chúng ta phải chuẩn bị rất nhiều những nghi lễ để đón một năm bình an, hạnh phúc, tài lộc đầy nhà.Phong Thủy Tam Nguyên gửi tới các bạn thông tin của các ngày lễ, tết để có một năm mới Vạn Sự Như Ý, Đắc Tài Sai Lộc. Bắt đầu từ ngày 12 tháng Chạp với lễ Hoán Thần - Lễ Tạ Thần.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Thần Hồng là gì ?

Thần Hồng là những lệnh bài, tranh ảnh, bài vị của các vị Thần theo niên vận như là Thái Tuế phù, những bùa, phù chú bình an - tài lộc, các chữ xin đầu năm có ghi niên vận của năm đó…

Phù Thái Tuế năm
Phù Thái Tuế năm
 

 

Lễ hoán Thần Hồng chuẩn bị như thế nào ?

Lễ hoán Thần Hồng là dịp lễ mang toàn bộ vàng mã,  trên ban thờ, xuống và hóa hết, bao gồm cả 2 khối vàng hoa xanh - đỏ (1000 vàng mỗi loại) và những cành vàng lá ngọc, vàng nén, vàng lá, phiếu công đức… đặt trên ban thờ Gia Tiên cũng xin phép dỡ xuống và hóa hết. Những đồ thờ cúng không dùng đến cũng được thay mới, hoặc hóa, thả ra sông, hồ. Nói chung, tất cả những cái gì liên quan tới niên hiệu năm cũ đều được bỏ ra hóa vàng dịp lễ này.

 

Vàng mã năm cũ
Vàng mã năm cũ

 

Để làm lễ này, trước khi gỡ bỏ những thứ trên xuống các cụ xưa thường làm lễ Tạ Thần – với ý nghĩa là tạ ơn các vị Thần năm cũ trước khi các Ngài chuẩn bị mãn nhiệm kỳ, để gia chủ chuẩn bị cung nghinh vị thần Thái Tuế đương niên mới.

Lễ này cũng là tạ ơn các vị Thần năm qua đã gia tăng thêm Tài Lộc, giúp đỡ cho gia đình cả năm qua để tai ách không đến, gia đạo bình an, sức khỏe tốt.

Lễ Hóan Thần Hồng tùy điều kiện và thời gian của từng gia đình mà làm cho phù hợp, nhưng Lễ Hoán Thần Hồng chỉ làm trong tháng 12 âm lịch.

Theo các chuyên gia về tâm linh, trong tháng Chạp năm Mậu Tuất này có 4 ngày đẹp, thích hợp để làm lễ hoán thần hồng. Vốn dĩ ai ai cũng có thể thực hiện lễ cúng trong 4 ngày này, song trong các ngày này có những ngày kị tuổi, gia chủ nên xem xét và lựa chọn ngày làm lễ cúng thần hồng phù hợp với nhà mình.

Trong lễ Hoán Thần Hồng năm Mậu Tuất, gia chủ sẽ cầu khấn tạ ơn vị Thái Tuế của năm, đồng thời nhờ cậy thần Thái Tuế năm Mậu Tuất có lời với thần Thái Tuế năm Kỷ Hợi tiếp tục phù hộ độ mệnh cho mọi người trong nhà được sức khỏe bình an, gia đạo êm ấm, gặp nhiều điều may mắn cát tường, xua tan những xui xẻo tai ách có thể gặp phải trong năm mới nhé
 
Sau khi cúng lễ xong thì khấn cầu những điều dễ thực hiện, vái tạ rồi đem những đồ đã thu dọn đem thiêu hóa hết. Nếu sau lễ hoán Thần Hồng mà kiểm tra vẫn thấy còn sót lại những thứ cần hóa thì chờ tới lễ tạ Táo quân đem ra hóa nốt.
 
>>> Xem thêm:
  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ