Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Tâm Linh Việt / HƯỚNG DẪN CÁCH SẮP XẾP BAN THỜ THẦN TÀI CHUẨN

HƯỚNG DẪN CÁCH SẮP XẾP BAN THỜ THẦN TÀI CHUẨN

(0)
Cách đặt bàn thờ thần tài như thế nào? Cách sắp xếp bàn thờ thần tài ra sao để chiêu tài lộc và gặp nhiều may mắn hơn trong công việc kinh doanh của mình. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để được thày Phong Thủy Tam nguyên trực tiếp hướng dẫn và giải đáp nhé.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Đối với những hộ gia đình, công ty kinh doanh thì bàn thờ Thần Tài – Ông Địa được coi như “quý nhân phù trợ giúp việc làm ăn được thuận lợi và may mắn. Việc sắp xếp, bố trí bàn thờ sai vị trí chẳng những không đem lại tài lộc mà còn khiến sức khỏe các thành viên trong gia đình giảm sút, tiền tài làm bao nhiêu hao hụt bấy nhiêu. Hôm nay, phong thủy Tam Nguyên xin chia sẻ bài viết cách bày đặt - bài trí Bàn Thờ Thần Tài đúng phong thủy để có nhiều tài lộc, may mắn, làm ăn phát đạt.

NHỮNG VẬT PHẨM CẦN THIẾT ĐỂ BÀY BÀN THỜ THẦN TÀI CHIÊU TÀI LỘC

HƯỚNG DẪN CÁCH SẮP XẾP BAN THỜ THẦN TÀI CHIÊU TÀI LỘC

 Bàn thờ Thần tài gồm những gì ?

1. Ban thờ

2. Ngai

3. ông địa ( bên phải ban thờ )

4. Thần Phát ( ở giữa )

5. Thần tài ( bên trái ban thờ )

6. Bát Hương ( lưu ý mặt nguyệt luôn hướng ra ngoài )

7. Hũ Gạo ( bên phải ban thờ) và muối ( bên trái ban thờ )

8. Nậm rượu ( bên phải ban thờ )

9. Đĩa hoa quả ( lưu ý đĩa không vượt quá mặt nguyệt bát hương )

10. Khay nước ( 3 chén: Rượu, trà khô, nước. 5 Chén: Rượu, trà khô, nước, gạo, muối )

11. Lọ hoa ( Bên trái ), ống hương ( bên phải )

12. Long Quy ( Bên trái đầu hướng ra ngoài để chấn sát)

13. Cóc thiền thừ (bên phải đầu hướng vào bát hương )

14. Tỳ Hưu ( để 1 cặp tỳ hưu 2 bên mua chân đôn để Long quy và thiền thừ)

15. Ngũ phúc hoa mai treo 2 bên.

16. Ngũ Phúc Lâm Môn (5 đồng hoa mai chấn sát)

17. Ngũ Phúc Tụ Tài

18. Hoa Mai Chiêu Tài Xoay

19. Gạo vàng để nạp tài cho bát hương

CÁCH ĐẶT VÀ SẮP XẾP BAN THẦN TÀI CHIÊU TÀI LỘC

Để đặt bàn thờ thần tài ông địa đúng, hợp phong thủy và đem lại được nhiều tài lộc cho công việc kinh doanh của mình anh chị lưu ý những điều dưới đây :

1. Ban Thần Tài được đặt tại vị trí lung dựa vào tường, tọa phải chắc, không được đặt tại chỗ có góc nhọn và giáp cầu thang; hướng của Ban hướng ra phía cửa chính hoặc vuông góc với cửa chính.

Ban Thần Tài thường được làm bằng gỗ, có nhiều kích thước tùy thuộc vào vị trí và diện tích cửa hàng mà ta chọn kích thước ban thờ cho phù hợp với nhu câu sử dụng.

 

2. Trên Ban sẽ có Ngai thờ ( Khám Thờ ): Trên khám thờ có gương bài vị (tờ hiệu) đằng sau có công dụng để chấn sát và nghênh tài lộc.

Với ban thờ thần tài 61 trở lên  thông thường người ta thờ 3 ông: Thần phát, thần tài, thổ địa. Còn khi ban thở nhỏ người ta thường chỉ thờ thần tài và thổ địa. Việc lựa chọn tượng thần tài thổ địa cũng cần phải lưu ý, khi sắp xếp tượng lên ban thờ thần tài nếu tượng quá thấp thì chúng ta sẽ dùng Ngai (chân kệ) kê cho tượng cao lên, việc để tượng thần tài thổ địa cao lên cũng làm tăng thêm phần trang trọng của việc thờ cúng. Có thể dùng ngai liền hoặc ngai đơn.

 

3. Để cho tượng thần tái có đc linh khí, chúng ta phải khai quang , nạp cốt. Tượng cần có lỗ ở dưới đáy để nạp cốt và chúng ta sử dụng bộ Cốt Thất Bảo để nạp cốt cho tượng. Bộ cốt chuẩn gồm 7 bảo vật nhân gian tượng trưng cho linh khí đất trời, chính vì có tinh hoa đất trời hội tụ để nạp vào bên trong nên tượng mới tích tụ được linh khí và mới linh thiêng. Trong bộ Cốt Thất Bảo gồm 7 bảo vật : Vàng, Bạc, Hổ Phách , Ngọc Phỉ Thúy , San hô , Đá mã não , Ngọc trai – tượng trưng cho kim mộc thủy hỏa thổ.

 

4. Sau khi nạp cốt , chúng ta tiến hành đặt tượng: ông Địa sẽ được đặt ở phía bên phải Ban ( tức bên trái từ ngoài nhìn vào); ông Phát sẽ được đặt ở giữa; ông Tài sẽ được đặt tại phía bên trái Ban ( tức bên tay phải từ ngoài nhìn vào).

 

5. Tiếp theo, chúng ta đặt bát hương. Chú ý khi đặt bát hương mặt nguyệt phải hướng ra ngoài theo hướng ban thờ.

 

6. Sau đó, chúng ta đặt 1 hũ gạo và 1 hũ muối ở 2 bên bát hương. Hũ gạo sẽ ở bên phải và hũ muối sẽ ở bên trái Ban Thần Tài. Khoảng 1-2 tháng chúng ta thay gạo và muối 1 lần. Khi thay chúng ta sẽ giữ lại 1 nửa  phần gạo và muối, nữa còn lại chúng ta sẽ bỏ ra ngoài và cho vào thùng gạo thùng muối nhà mính- đấy là lộc; chứ không phải vẩy ra ngoài sân.

 

7. Sau khi đặt xong hũ gạo hũ muối, chúng ta sẽ đặt nậm rượu, nậm nước sang 2 bên. Sau đó đặt khay hoa quả ở giữa. Lưu ý : đĩa hoa quả không được vượt mặt nguyệt của bát hương.

 

8. Phía trươc Ban Thần Tài chúng ta sẽ sử dụng khay chén. Có 2 loại khay 5 chén và 3 chén. Nếu dung 3 chén thì sẽ đựng : rượu, trà khô và nước. Nếu dùng 5 chén thì sắp xếp theo thứ tự từ trái qua phải : Rượu – Trà Khô – Nước – Gạo – Muối. Thường thì chúng ta để 1 tuần rồi thay hoặc rằm, mùng 1 thay 1 lần và chúng ta vãi ra ngoài sân.Hai bên Ban Thần Tài, chúng ta sẽ đặt lọ hoa phía tay trái và ống hương phái bên tay phải Ban.

>>>>XEM THÊM: Cung Tài Lộc nằm ở đâu? Hướng dẫn tự mở cung Tài Lộc để giàu sang

 

Để được tư vấn trực tiếp từ thày phong thủy Tam Nguyên, quý vị vui lòng gọi điện hoặc chat trực tiếp với chúng tôi tại Website. Xin Cảm Ơn.

Để tăng thêm tài lộc cho ban thần tài, chúng ta sẽ sử dụng một số linh vật sau :

HƯỚNG DẪN CÁCH SẮP XẾP BAN THỜ THẦN TÀI CHIÊU TÀI LỘC

1. Long quy – Có tác dụng trấn sát, kỵ tà : được đặt bên trái và hướng ra ngoài Ban để trấn sát

 

2. Cóc Thiềm Thừ - Có tác dụng chiêu tài, tăng tài lộc : được đặt bên phải và hướng vào trong ban

 

3. Tỳ Hưu – Pháp khí chiêu tài số 1: được đặt tại 2 bên Ban Thần Tài. Tỳ Hưu cái ( đuôi cụp xuống) đặt bên tay phải Ban; Tỳ Hưu đực ( đuôi vểnh lên) đặt bên tay trái Ban.

 

4. Ngũ Phúc Hoa Mai - Có tác dụng trấn sát và chiêu tài ; Mặt hình để trấn sát, mặt chữa để chiêu tài : Treo ở 2 bên Ban Thần Tài. Nếu có 1 dây thì treo phía bên trái Ban

 

5. Hoa Mai Chiêu Tài Xoay – Có tác dụng chiêu tài, hóa sát : Được lắp Pin vào để xoay tạo sự luân chuyển và đặt trên ban Thần Tài để chiêu tài, hóa sát.

 

6. Ngũ Phúc Lâm Môn – Có tác dụng hóa sát, tăng phúc :Đặt tại 4 góc và chính giữa Ban Thần Tài, ngửa mặt hình lên trấn sát.

 

7. Ngũ Phúc Tụ Tài ( Tụ Bảo Tài Thiềm Thừ) – Có tác dụng chiêu tài lộc: Đặt phía trước hoặc bên trên Ban Thần Tài để thâu thu tài lộc.

 

Để chế sát và tăng phúc thêm cho Ban Thần tài, chúng ta có thể dùng Gạo Vàng Thần Tài : vào ngày mùng 1, ngày rằm, ngày mùng 10 hàng tháng, chúng ta rắc 1 ít gạo vàng lên bát hương để nạp thêm vượng khí cho Ban Thần Tài

NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI BÀI TRÍ BÀN THỜ THẦN TÀI - ÔNG ĐỊA

Khi tiến hành sắp xếp, bài trí bàn thờ ông Địa - thần tài thì cần lưu ý những điều sau để cho gia đình cũng như công ty của mình tránh được những vận xui không đáng có :

 

1. Không nên đặt bàn thờ ông Đại sát nhà vệ sinh cũng như nhà tắm vì đây là những nơi ô uế.

 

2. Không nên để bàn thờ ông Địa thần Tài có nhiều bụi bẩn mà hãy thường xuyên dọn dẹp, lau chùi thường xuyên.

 

3. Không nên tùy ý tự thay gạo, muối, rượu hay chân nhang.

 

4. Nếu ông Địa ngồi cùng với thần tài thì nên có giấy tiền, vàng hương riêng biệt để thể hiện thành ý của gia chủ.

 

Hy vong sau bài hướng dẫn về cách đặt bàn thờ thần tài cũng như cách sắp xếp bàn thờ thần tài này, anh chị có thể sắp xếp cho Ban Thần Tài mình đúng cách để tăng tài lộc và vượng khí cho mình.

 

Tổng đài tư vấn, giải đáp thắc mắc Phong Thủy: 1900.2292

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
Tags:
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ