Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Nghi Thức - Văn Lễ / Bê tráp mất duyên có đúng không? Cách giữ duyên khi bê tráp

Bê tráp mất duyên có đúng không? Cách giữ duyên khi bê tráp

(0)
Nhiều quan niệm cho rằng bê tráp mất duyên, vậy quan niệm này có đúng không? Cùng Phong Thủy Tam Nguyên tìm hiểu bê tráp, bưng quả có mất duyên không và cách "giữ duyên" khi bê tráp, bưng quả nhé!
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

I. Bê tráp mất duyên có đúng không?

Theo phong tục truyền thống, thành viên trong đội bê đỡ tráp trong các lễ ăn hỏi đều phải là thanh niên chưa kết hôn. Dân gian xưa thì cho rằng những cô gái nhận bê tráp trong lễ ăn hỏi thường sẽ bị mất duyên dần, cho đến khi bê tráp quá 7 lần thì họ sẽ không còn duyên nữa, thậm chí là không thể gặp được ý trung nhân của mình nữa. Vậy quan niệm "bê tráp mất duyên" có đúng không?

Không rõ nguồn gốc của quan niệm ấy từ khi nào và ở đâu ra nhưng cho đến nay, nó vẫn ăn sâu vào đời sống văn hóa của người Việt khiến nhiều cô nàng độc thân cảm thấy lo lắng khi bị nhờ bê tráp quá nhiều lần. Nhưng trên thực tế, hoàn toàn chưa hề có một thống kê khoa học và chính xác nào nói về việc có bao nhiêu % những cô gái bị “ế” do nguyên nhân này.

Vì quan niệm này nên đã có không ít cô gái ngần ngại không nhận lời đi đỡ tráp vì lo lắng bị mất duyên. Tuy vậy, trong thực tế cũng có nhiều cô gái tìm thấy một nửa của mình trong đám cưới mà họ tham gia, bởi những chàng trai trong đội bê tráp nam thường vẫn còn độc thân và có độ tuổi tương đương với các cô gái.

bê tráp mất duyên
Quan niệm bê tráp mất duyên có đúng không?

>>>> Xem thêm:

II. Cách để giữ duyên khi bê tráp, bưng quả

Để các chàng trai, cô gái yên tâm hỗ trợ cô dâu chú rể trong hôn lễ, các gia đình tổ chức đám cưới cũng đưa ra những cách thức “giữ duyên” cho đội bê, đỡ tráp bằng cách chuẩn bị bao lì xì có tiền may mắn để đội bê tráp nhà trai và đỡ tráp nhà gái đáp lễ cho nhau. Sau khi kết thúc nghi lễ trao tráp, hai bên sẽ “lại duyên” trước sự chứng kiến của gia đình hai họ. Món tiền nhỏ nhưng đặc biệt quan trọng vì nó mang ý nghĩa mong muốn các chàng trai và cô gái sau này có cuộc hôn nhân thuận lợi, trôi chảy.

Không chỉ thế, với đám cưới hiện đại ngày nay, cô dâu chú rể còn chuẩn bị thêm các món quà nhỏ xinh xắn để tặng những người trợ giúp đắc lực của mình. Tặng phẩm kỷ niệm ấy không nhất thiết phải đắt tiền, tốn kém mà mang ý nghĩa tinh thần nhằm thể hiện tình cảm thân thiết của những người bạn dành cho nhau. Chắc hẳn các cặp đôi đều mong muốn món quà kỷ niệm đáng yêu ấy sẽ luôn gợi nhớ trong tâm trí bạn bè những kỷ niệm vui và khoảnh khắc hạnh phúc đáng nhớ của ngày trọng đại sau khi đám cưới kết thúc.

Đặc biệt, trong quá trình bê tráp, các bạn nên lưu ý cẩn thận không để bị rơi quả; vì chỉ khi rơi quả thì bạn mới bị mất duyên thôi nhé!

Hi vọng qua những chia sẻ trên, các cặp đôi sẽ không phải đối mặt với sự ngần ngại “mất duyên” khi mời các chàng trai, cô gái bê tráp trong lễ ăn hỏi của mình nữa.

>>> Đọc thêm: Các thủ tục trong phong tục cưới hỏi truyền thống của người Việt Nam

Trên đây, Phong Thủy Tam Nguyên đã chia sẻ đến bạn cách hiểu đúng nhất về quan niệm "bê tráp mất duyên". Hi vọng, những thông tin này có thể giúp ích đến bạn. 

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ