Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Nhà Ở / BỐ TRÍ NƠI HỌC TẬP HỢP PHONG THUỶ

BỐ TRÍ NƠI HỌC TẬP HỢP PHONG THUỶ

(0)
Học tập là công việc suốt một đời người, sự được mất, thắng thua, vinh hiển của mỗi người đều xuất phát từ nền căn bản kiến thức mà mình học tập được. Do vậy, học là quyền của mỗi người và ai ai cũng muốn thành tích học tập của mình được tốt đẹp.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

PHƯƠNG VỊ VĂN XƯƠNG – NƠI HỌC TẬP

Tuy nhiên, “Nhất mệnh, nhì vận, tam phong thủy, tứ tích âm đức, ngũ độc thư”. Trong phong thủy Trung Hoa, câu nói trên có nghĩa là: Thứ nhất sinh mệnh, thứ hai là vận khí, thứ ba là phong thủy, thứ tư là tích công đức, thứ năm là đọc sách thánh hiền.

Như vậy, mỗi người sinh ra đã mang một số mệnh. Nói như thế không phải ẩn ý đề cập học hành giỏi giang hay không là số mệnh của trời, mà như ta đã biết, thuật phong thủy – yếu tố thứ ba được đề cập trên – nếu biết cách ứng dụng hợp lý sẽ cải tạo được những điều tưởng như chỉ được định sẵn. Những điều này sẽ giúp cho các tín đồ của giảng đường phát khởi thành tích học tập của mình một cách thực sự hiệu quả.

Theo cổ học, sao Văn Xương là sao chủ quản việc văn chương, học thuật của mỗi một con người. Sao Văn Xương, hộ về đầu óc nhanh nhẹn hoạt bát, và mỗi người theo ngày tháng năm sinh của mình thì được sao Văn Xương chiếu trên những hướng khác nhau.

Văn xương chủ về phát huy tài học, con đường học vấn. Chúng ta nên chọn vị trí này dùng đặt tủ sách, bàn học, phòng học, phòng làm việc. Đây chính là nơi dành cho người đang học tập thi cử, hoặc các học giả muốn tiến nhanh trên con đường nghiên cứu. Tuy nhiên, vấn đề học tập chủ đạo căn bản là do sức phấn đấu rèn luyện của bản thân là chính.

Vị trí Văn Xương xác định theo can năm sinh và can ngày sinh của mỗi người.

1- Những người sinh năm có đuôi số là 0, can CANH. Vị trí Văn Xương ở phương vị Tây-Bắc

2- Những người sinh năm có đuôi số là 1, can TÂN. Vị trí Văn Xương ở phương vị Bắc

3- Những người sinh năm có đuôi số là 2, can NHÂM. Vị trí Văn Xương ở phương vị Đông-Bắc

4- Những người sinh năm có đuôi số là 3, can QUÝ. Vị trí Văn Xương ở phương vị Đông

5- Những người sinh năm có đuôi số là 4, can GIÁP. Vị trí Văn Xương ở phương vị Đông-Nam

6- Những người sinh năm có đuôi số là 5, can ẤT. Vị trí Văn Xương ở phương vị Nam

7- Những người sinh năm có đuôi số là 6, can BÍNH. Vị trí Văn Xương ở phương vị Tây-Nam

8- Những người sinh năm có đuôi số là 7, can ĐINH. Vị trí Văn Xương ở phương vị Tây

9- Những người sinh năm có đuôi số là 8, can MẬU. Vị trí Văn Xương ở phương vị Tây-Nam

10- Những người sinh năm có đuôi số là 9, can KỶ. Vị trí Văn Xương ở phương vị Tây

(Chú ý: Lấy trung tâm ngôi nhà, để chọn ra phương vị Văn Xương. Trong đó, ưu tiên sử dụng phương vị Văn Xương theo can ngày sinh, trường hợp không nhớ rõ ngày sinh thì mới sử dụng vị trí Văn Xương theo can năm sinh)

Ngược lại, nếu vị trí này chúng ta không biết nên vô tình đặt phòng vệ sinh, bếp đun hoặc đặt các đồ vật không sạch sẽ thì công việc học tập sẽ tốn nhiều công sức nhưng không đạt được thành quả bao nhiêu.

Bên cạnh vị trí tốt để đặt bàn học, thì các vật phẩm tâm linh khác cũng được phần đông người chọn vừa làm trang trí để bàn học, vừa cầu may mắn, xung khí thịnh vượng cho công việc học tập như Tháp Văn Xương

>>> Xem thêm bài viết: Top 5 vật phẩm hàng đầu giúp việc học hành, thi cử được như ý

LƯU Ý KHI BỐ TRÍ NƠI HỌC TẬP 

- Trong số các vị trí Văn Xương đã được xác định, nên ưu tiên chọn vị trí mà bàn học có chỗ dựa phía sau. Chỗ dựa tốt nhất là bức tường, nhưng cũng có thể là bình phong hoặc tấm bảng lớn. Theo lý luận phong thuỷ, bàn học không có chỗ dựa hoặc dựa vào cửa sổ sẽ tạo thành cách cục “hư không”, khiến trẻ không nhận được sự trợ giúp trong học tập, đồng thời sẽ phát sinh cảm giác lo lắng, bất an.

- Khu học của trẻ phải có nơi riêng biệt im lặng. Khu vực bàn học cần sạch sẽ, thông thoáng, trong lành, yên tĩnh và đảm bảo tính độc lập để trẻ tập trung học tập. Màu sắc xung quanh bàn học, đặc biệt là màu tường nên có gam màu nhạt, trong đó, màu xanh lục là màu tốt nhất cho việc học. Bởi lẽ, sao Văn Xương có ngũ hành thuộc Mộc, lấy màu xanh (ngũ hành thuộc Mộc) để trang trí cho khu vực học tập sẽ giúp nâng cao tác dụng tăng vượng cho vận Văn Xương. Mặt khác, xét từ phương diện sức khoẻ, màu xanh có thể bảo vệ thị lực, làm giảm sự nhức mỏi của mắt, đồng thời giúp trẻ phấn chấn về tinh thần, khiến hiệu suất học tập được nâng cao.

- Bàn học đối diện với cửa sổ cũng không tốt, vì đây là cách cục “vọng không” (nhìn ra khoảng trống cao). Mặt khác, xét ở góc độ tâm lý và môi trường, khi bàn học đối diện với cửa sổ thì trẻ dễ bị những hoạt động ở bên ngoài thu hút, ảnh hưởng đến sự tập trung chú ý và hiệu suất học tập, nhưng sẽ không đáng ngại nếu cửa sổ có rèm che hoặc bên ngoài có phong cảnh đẹp, giúp trẻ thưởng thức cảnh quan để dưỡng mắt.

-  Đừng lắp máy điều hòa thổi hơi thẳng xuống bàn học, hơi lạnh sẽ khiến trẻ bị đau đầu và không tập trung một cách khỏe khoắn

- Không lắp kệ sách có góc cạnh nhọn gần góc học tập, hay bất cứ vật gì có hình dạng sắc nhọn chĩa vào hướng bàn học, ghế ngồi. Tranh ảnh có hình mũi tên hay vật thể gì dài nhọn, cũng đừng để hướng vào góc học tập.

- Nếu góc học tập chỉ có thể bố trí ở góc căn phòng thì khắc phục bằng cách treo một chuông gió ngay đó để hấp thụ sinh khí trời đất, xua đuổi sự tích tụ của âm khí.

- Bàn học cũng cần tránh gần nhà vệ sinh, tránh kê trên hoặc dưới nhà bếp, nhà vệ sinh.

- Thiết kế bàn học cho trẻ ngồi học thoải mái và có độ cao vừa phải tránh bị cận thị.

- Đừng đặt một tấm gương sau lưng ghế nơi học bài, trẻ em sẽ không an tâm học tập và cũng như chú ý sao cho bàn học không quay lưng về phía cửa ra vào. Vị trí này sẽ khiến trẻ khó tập trung vào công việc do luôn có cảm giác bất an, sợ bị theo dõi từ phía sau.

- Trước bàn học nếu có khẩu hiệu về học tập thì càng tốt. Ví dụ: "Học đi đôi với hành" Hay "học, học nữa học mãi" hay "Thất bại là mẹ thành công!"

- Trên cao bàn học không có vật treo trực xung với đầu trẻ em.

- Nên có giờ nghỉ ngơi giải lao hợp lý.

- Nên trưng bày vật khí phong thủy trên bàn học có chức năng siêng năng, sáng trí, cầu tiến. Hai vật phẩm phổ biến và mang lại hiệu quả cao là Ống Bút Văn Xương Bút Văn Xương (1 hoặc 4 chiếc bút lông). Bày chậu hoa, cây cảnh xanh tươi trong phòng học của trẻ cũng có tác dụng trong việc nâng cao vận thế Văn Xương.

 

Ống bút văn xương gỗ đào
Ống bút văn xương gỗ đào
 
  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ