Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Tứ Trụ - Bát Tự / Người thiên can CANH có tính cách như thế nào ?

Người thiên can CANH có tính cách như thế nào ?

(0)
Người CANH (Kim) tinh thần mộc mạc, hào phóng, tính tình cởi mở, nhiệt tình và trọng nghĩa khí, có tính hiếu thắng, có tính phá hoại, nhân duyên tốt, dễ hoà nhập.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

1. Hình tượng

- Canh thuộc Dương Kim. Tượng là thiết trụ kình thiên, thanh bảo kiếm sắt, dao kiếm, khoáng sản, sắt thép cứng, lò luyện kim, vũ khí …. có tính chất cứng chắc, kiên cố nhưng cũng có tính chống đối, tranh thắng.

- Tủ lạnh, đồng hồ treo tường, dao dĩa, kìm bấm móng tay… đều thuộc CANH (Kim). Bỏ kìm bấm móng tay trong túi áo, sưu tầm đao kiếm, tức là đã tích trữ được một lượng lớn CANH (Kim) trong người.

TÍNH CÁCH NGƯỜI THIÊN CAN CANH
Thiên can Canh

2. Tính chất người Thiên can CANH (+ Kim)

- Người CANH (Kim) tinh thần mộc mạc, hào phóng, tính tình cởi mở, nhiệt tình và trọng nghĩa khí, có tính hiếu thắng, có tính phá hoại, nhân duyên tốt, dễ hoà nhập.

- Người CANH (Kim) có lợi nhiều hơn thiên can khác là kiếm tiền rất dễ dàng, nhưng chặt chẽ về đồng tiền nên rất phù hợp với nghề kế toán, thủ quỹ.

- CANH (Kim) thường có cá tính cương nghị, cương quyết, quả đoán, khảng khái, có tính cách hiệp nghĩa, hay giúp người khi người ta gặp khốn khó, giúp người mà không mong người giúp. Ngoài ra, còn mang tính hiếu thắng, thích xuất đầu lộ diện đứng mũi chịu sào, có đảm lược và hào sảng, cương trực, nhưng cũng cả tính cách công kích, phá hoại cùng dã tâm to lớn.

- CANH (Kim) có tài về về văn học và làm kinh tế rất tốt.

- Thiên can CANH (Kim) là mũi kiếm, nam giới nếu không được học hành tử tế, kém hồng phúc của gia đình, không chịu tu thân sẽ trở thành kẻ lừa đảo, thích đánh nhau, nghiện rượu chè, cờ bạc.

- Bệnh thường gặp ở người CANH (Kim) là: xương cốt, gân, phổi, ruột già, gan và chân. Điều cần lưu ý là bệnh ngoài da cũng thường có liên quan tới "Kim".

- Người CANH (Kim) dù là nam hay nữ, cần phải hào phóng cởi mở, nam giới thì càng cần phải mạnh mẽ hào sảng hơn nữ. Nếu Canh kim rụt rè yếu đuối, thì khó mà nhập cách tốt.

- CANH (Kim) chứa đựng sát khí, thời xưa, hành tinh vào mùa thu được gọi là “thu Canh”. Trong tôn giáo tất cả những ngày “Canh Giáp” đều có nhiều người phạm tội, cần phải tổ chức nghi lễ tế trời để giải trừ tội nghiệp.

Phụ nữ có mệnh “khắc chồng” cũng chỉ phụ nữ CANH (Kim). Người mệnh CANH (Kim) phần lớn đều có cuộc đời trắc trở, đặc biệt là về phương diện tình yêu và hôn nhân, thường gặp nhiều sóng gió, đó là do CANH (Kim) quá mạnh, sẽ gây ra đau khổ và tổn thương.

>>> Xem thêm các bài viết về tính cách của các thiên can sau:

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ