Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Tứ Trụ - Bát Tự / Người thiên can TÂN có tính cách như thế nào ?

Người thiên can TÂN có tính cách như thế nào ?

(0)
Người TÂN (Kim) tính tương đối âm trầm, ấm áp, trọng tình cảm, hư vinh mà lại thích giữ thể diện, hình thức, trọng tình cảm, có tâm hồn nghệ thuật, có lòng tự tôn quyết liệt. Vì TÂN (Kim) là kim trang trí, nên yếu đuối kín đáo, thiếu ý chí kiên cường.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

1. Hình tượng

- Tân thuộc âm Kim, chỉ Chu bảo, đá quý, diệu kim, đồ trang kim thanh cao, những kim loại mềm và mỏng,…có tính cao quý, trang nhã, đẹp đẽ.

- Tượng trưng cho kim của đồ trang sức, là kim lấp lánh đẹp đẽ đã được gọt giũa gia công, được mọi người ưa thích và quý trọng. Bản thân nó yếu đuối, không thích bị chặt đẽo và tôi luyện.

- Tất cả vàng bạc châu báu, ngọc châu, đá quý, vàng cám, đồ trang sức đều thuộc TÂN (Kim). Bạn mang một tấm thẻ kim loại tặng cho người khác, tức là đã mang TÂN (Kim) tặng cho đối phương.

- TÂN (Kim) cũng tượng trưng cho chức năng của phổi.

Hình tượng người thiên can Tân

2. Tính chất người Thiên can TÂN (- Kim)

  • Người TÂN (Kim) tính tương đối âm trầm, ấm áp, trọng tình cảm, hư vinh mà lại thích giữ thể diện, hình thức, trọng tình cảm, có tâm hồn nghệ thuật, có lòng tự tôn quyết liệt. Vì TÂN (Kim) là kim trang trí, nên yếu đuối kín đáo, thiếu ý chí kiên cường.
  • TÂN (Kim) có tính cách nhu hòa, ôn nhã, minh mẫn và khí chất thanh cao, hào sảng, thích thể diện và ít muốn va chạm xông xáo với giới phàm tục (vì e chén ngọc đụng phải chén sành chứ không phải nhút nhát) vì thế có thể bị hiểu lầm là thiếu khí phách, cũng là loại người trọng cảm tình, ý chí không được kiên định.
  • Người TÂN (Kim) có khả năng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành mọi việc lớn.
  • Người TÂN (Kim) có phúc tốt sẽ học giỏi, hiền từ. Đi đứng nhẹ nhàng, lời nói ấm áp được nhiều người thương mến.
  • Người TÂN (Kim) nếu là nữ kém phúc sẽ có tính hay “ghen ăn, tức ở”, chua chát. Nếu là đàn ông tính tình nhỏ nhoi, ích kỷ, hẹp lòng, cục cằn. Nữ giới nếu gò má cao (là mũi kiếm) sẽ quả phụ sớm. Nam giới mặt không đầy đặn cũng xấu, lận đận. Tân được cách “Tứ phủ vũ tướng” thì tốt, sẽ được cứu giúp.
  • Nên kinh doanh về lĩnh vực: vàng bạc, đá quý, ngoại tệ hoặc kỹ thuật vi tính.
  • Bệnh tật của người TÂN (Kim) thường bị cảm mạo, phong hàn. Nên cẩn thận những ngày “trái gió, trở trời” và mùa đông giá lạnh. Không nên đến những nơi có băng tuyết. Nữ giới chú ý bệnh: ung thu vú, gân, xương cốt.
  • TÂN (Kim) không mạnh mẽ như CANH (Kim), rất sợ bị ức hiếp mắng mỏ, may mà có sức chịu đựng dẻo dai, mặc dù bề ngoài yếu đuối, nhưng bên trong lại kiên cường bất khuất, rất có chí tiến thủ. TÂN (Kim) cũng giống như CANH (Kim), phải trải qua rất nhiều thử thách, cả đời phải bỏ ra rất nhiều vất vả cực nhọc mới có thể thu được thành tựu. Tuy nhiên, cho dù người TÂN (Kim) thành công, họ cũng luôn buồn phiền vì chí lớn chưa thỏa, nên không cảm thấy vui vẻ. Người TÂN (Kim) muốn hành vận, có thể mang nhiều đồ trang sức, trồng nhiều cây cối, chăm chỉ đi bơi, làm như vậy không những có tác dụng tăng cường vận khí, mà còn có thể cải thiện tính cách đa sầu đa cảm.

>>> Xem thêm các bài viết về tính cách của các thiên can sau:

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ