Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Tâm Linh Việt / CÁCH ĐẶT TỲ HƯU TRÊN BÀN THỜ THẦN TÀI THẾ NÀO LÀ ĐÚNG?

CÁCH ĐẶT TỲ HƯU TRÊN BÀN THỜ THẦN TÀI THẾ NÀO LÀ ĐÚNG?

(0)
Xoay quanh vấn đề đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài có rất nhiều thắc mắc như: có nên đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài không, cách đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài thế nào là phù hợp…? Trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng Phong Thủy Tam Nguyên đi tìm lời giải đáp cho các thắc mắc này.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Tỳ hưu được coi là linh vật thu hút tiền tài cũng như tài lộc cho gia chủ. Đặc biệt, tỳ hưu chỉ ăn tiền vàng châu báu nên chỉ có miệng mà không có hậu môn.

>>>>XEM THÊM: 7+ cách khai mở cung tài lộc đơn giản hiệu quả nhất

Trên ban thờ thần tài có nên đặt tỳ hưu không?

Với những gia chủ có kinh doanh buôn bán thì bàn thờ thần tài là điều không thể thiếu được.

Có nên đặt Tỳ Hưu lên bàn thờ Thần Tài không
Có nên đặt Tỳ Hưu lên bàn thờ Thần Tài không

Vậy nhưng bạn thường xuyên thắp hương hàng ngày, cung phụng thần tài hàng ngày mà vẫn chưa thấy nhiều tài lộc đến với mình. Giải pháp cho gia chủ trong trường hợp này để thêm tài lộc là đặt thêm tỳ hưu lên nơi thờ thần tài nhằm giúp tăng linh khí cho gia chủ.

Vậy với câu hỏi có nên đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên cách đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài là đúng và nên đặt tỳ hưu ở vị trí nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu tiếp vấn đề này trong phần tiếp theo của bài viết.

Gợi ý cách đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài

Cách đặt Tỳ Hưu chuẩn phong thủy
Cách đặt Tỳ Hưu chuẩn phong thủy

Trên thực tế có những trường hợp đặt tỳ hưu sai cách trên ban thần tài đã ảnh hưởng không nhỏ đến tài lộc của gia chủ. Vậy nếu muốn tránh điều này và để thu vượng khí tốt, gia chủ cần đặt tỳ hưu trên bàn thờ theo đúng cách như sau:

Đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài theo phương vị

Tỳ hưu có tác dụng chiêu tài, hút lộc và khi đặt đúng phương vị trên ban thần tài còn có tác dụng hóa giải Ngũ Hoàng Đại Sát – sát tinh có uy lực vô cùng đáng sợ trong phong thủy học Cửu tinh. Gia chủ nếu phạm phải thì sẽ gặp họa liên tiếp và tỳ hưu khi đó giúp ổn định tài vận, thúc đẩy vượng khí.

Phương vị đặt Tỳ Hưu
Phương vị đặt Tỳ Hưu

Sau đây là các bước đặt tỳ hưu theo phương vị:

  • Bước 1: Xác định phương vị Ngũ Hoàng Đại Sát Đáo Tọa trong năm đó là hướng nào.
  • Bước 2: Tại phương vị Ngũ Hoàng Đại Sát bay đến, gia chủ đặt 2 con tỳ hưu phía sau cửa chính với đầu tỳ hưu hướng về phía trước thì có thể hóa giải sát khí của Ngũ Hoàng Đại Sát.

Lưu ý cho gia chủ khi sử dụng tỳ hưu để hóa giải Ngũ Hoàng Đại Sát là phải sử dụng Tỳ hưu bằng đồng. Trong phong thủy theo nguyên lý ngũ hành, Ngũ Hoàng Đại Sát thuộc Thổ thì dùng vật phẩm phong thủy thuộc hành Kim để khắc chế.

Cách đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài đúng hướng phong thủy

Cách đặt Tỳ Hưu trên bàn thờ Thần Tài
Cách đặt Tỳ Hưu trên bàn thờ Thần Tài

Đọc đến đây chắc hẳn nhiều người sẽ băn khoăn phương hướng, vị trí nào đặt tỳ hưu trên bàn thờ ông địa sẽ cầu được nhiều may mắn, tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ?

– Xét phương hướng: Gia chủ nên xem các thông tin phong thủy về vận mệnh và cung bát quái của mình để xác định hướng tỳ hưu đặt bàn thờ nào là phù hợp với con đường tài lộc của mình nhất. Điều này sẽ giúp cho công danh, sự nghiệp của gia chủ thuận lợi, suôn sẻ, thăng tiến nhanh chóng.

– Vị trí: Đặt bàn thờ tại cung Tài hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ hợp phong thủy để tỳ hưu có thể hút tài lộc, của cải vào nhà cho gia chủ.

Mặt khác, để tỳ hưu phát huy hết năng lực hút tiền tài, chiêu tài thì trước hết cần khai quang điểm nhãn. Nếu gia chủ chưa biết khai quang tỳ hưu như thế nào thì có thể tham khảo 6 bước khai quang điểm nhãn cho tỳ hưu dưới đây:

Các bước khai quang Tỳ Hưu tại nhà
Các bước khai quang Tỳ Hưu tại nhà

Trong trường hợp gia chủ không có thời gian hoặc không thành thạo các bước thực hiện khai quang điểm nhãn cho tỳ hưu tại nhà thì nên đem vật phẩm đến đền, chùa thiêng để khai quang. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể mua tỳ hưu tại Tam Nguyên Phong Thủy (đã được thầy khai quang trước khi trao cho gia chủ).

Lưu ý cho gia chủ về cách đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài

Khi đặt tỳ hưu trên ban thần tài, gia chủ cần lưu ý những vấn đề sau:

– Không được đặt tỳ hưu quay mặt vào trong nhà hoặc đối diện gương vì theo phong thủy gương có quang sát mà tỳ hưu lại rất kỵ điều này. Nếu không thì không những không hút được vượng khí và tài lộc mà còn mang điềm xui đến cho gia chủ.

– Bát hương trên nơi thờ ông thần tài không được cho cát mà phải cho gạo trân châu, gạo đỏ hoặc gạo đen. Đây là những loại gạo quý theo quan niệm phong thủy sẽ giúp gia tăng linh khí cho tỳ hưu, để tỳ hưu hút tài lộc về cho gia chủ.

– Trái cây không được đặt quả dâu tây, lê và mỗi ngày đốt một khoanh hương vòng để tỳ hưu vấn hoặc đặt một ly nước bên cạnh tỳ hưu thì sẽ giúp Tỳ hưu kiếm tài lộc về cho gia chủ.

– Không được thay đổi vị trí tỳ hưu một cách tùy tiện. Cấm kị khi sờ vào miệng hoặc phần đầu tỳ hưu. Nếu gia chủ có nhu cầu thay đổi vị trí thì dùng vải đỏ che phần đầu Tỳ hưu rồi mới chuyển.

Có một điều đặc biệt mà gia chủ cần lưu ý là tỳ hưu kỵ phụ nữ đặc biệt phụ nữ mang thai hay đến tháng và chỉ hợp nam giới thắp hương. Theo phong thủy, đây là vật phẩm kỵ quang sát, thai sát và huyết sát. Nếu không chú ý điều này mà cố tình thực hiện thì gia đình sa sút, tán gia bại sản, hay gặp vận xui và đường kinh doanh không thuận lợi.

Vị trí thích hợp để đặt tỳ hưu:

Vị trí tài lộc có thể đặt Tỳ Hưu là: phòng khách, bàn thu ngân, két sắt … Đây là các vị trí thúc đẩy linh khí cho tỳ hưu, giúp phát huy năng lực hút tiền tài, chiêu tài vượng khí cho gia chủ đại cát đại lợi.

Tỳ Hưu cấm kỵ đặt đối diện phòng ngủ vì sẽ gây bất lợi cho gia chủ. Đó là bởi ngoài cát khí tỳ hưu còn mang theo sát khí bên cạnh.

Vậy là với những thông tin chia sẻ trên của phong thủy Tam Nguyên mọi người đã có thêm những kiến thức hữu ích về cách đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài để đem lại tài lộc cho gia đình mình. Bên cạnh đó, những lưu ý khi sử dụng và thờ cúng vật phẩm này để hóa giải sát khí cũng thực sự cần thiết cho những ai đang quan tâm về vấn đề này. 

>>>> Xem thêm:

Ý nghĩa Tỳ Hưu chiêu tài mang lại phú quý tài lộc

Cách bày bàn thờ Thần Tài chuẩn phong thủy đón tài lộc

 

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ