Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Công Ty - Cửa Hàng / CÁCH BỐ TRÍ PHONG THỦY PHÒNG LÀM VIỆC THEO TUỔI CHO DÂN VĂN PHÒNG

CÁCH BỐ TRÍ PHONG THỦY PHÒNG LÀM VIỆC THEO TUỔI CHO DÂN VĂN PHÒNG

(0)
Bố trí bàn làm việc ra sao? Cách bố trí phòng làm việc như thế nào theo phong thủy? Bạn đã biết về vị trí Văn Xương là như thế nào chưa? Hãy tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Hiện giờ phong thủy bàn làm việc khá được xem trọng. Bởi ngoài việc tạo nên một bàn làm việc thoải mái, gọn gàng nó còn giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thăng công tiến chức. Nhưng để bố trí cho đúng phong thủy thì cần xem mệnh, cung của chủ nhân chiếc bàn và kiến trúc căn phòng để bố trí chứ không thể tùy tiện.

Ý nghĩa Văn Xương như thế nào?

Theo sách cổ thì Sao Văn Xương là sao chủ quản việc văn chương, học thuật của mỗi một con người. Sao Văn Xương có công dụng hỗ trợ về đầu óc nhanh nhẹn hoạt bát. Không phải ai cũng có vị trí Văn Xương giống nhau mỗi người đều có một hướng được Văn Xương chiếu khác nhau. Dựa theo ngày tháng năm sinh của mình thì có thể biết được vị trí sao Văn Xương của mình được chiếu theo những hướng nào.

Bố trí phòng làm việc theo phong thủy như thế nào? Phòng làm việc luôn là nơi cần tập trung cao độ, cần tỉnh táo cho công việc. Phải xác định được vị trí Văn Xương của mình được chiếu theo hướng nào thì mới có thể đặt các vật phẩm Văn Xương kích công danh sự nghiệp đi lên.

>>> Tham khảo thêm: Top 8 vật phẩm dân văn phòng nên sở hữu để tăng tài vận, giảm thị phi

Cách xác định phương vị Văn Xương theo tuổi

Bước 1: Xác định phương vị nhà

Bước 2: Xác định tâm nhà

Bước 3: Xác định hướng phòng làm việc

Bước 4: Xác định tâm phòng làm việc

Bước 5: Xác định phương vị Văn Xương theo thiên can cũng như theo số cuối cùng của năm sinh

Văn Xương được tính theo thiên can và các hướng vị trí Văn Xương theo tuổi được tính như ở  dưới đây .

+ Nhà tọa Đông hướng Tây, vị trí Văn Xương ở Tây Bắc.

+ Nhà tọa Tây hướng Đông, vị trí Văn Xương ở Tây Nam.

+ Nhà toạ Nam hướng Bắc, vị trí Văn Xương ở Đông Nam.

+ Nhà tọa Bắc hướng Nam, vị trí Văn Xương ở Đông Bắc.

+ Nhà toạ Đông Nam hướng Tây Bắc, vị trí Văn Xương ở Nam.

+ Nhà tọa Tây Bắc hướng Đông Nam, vị trí Văn Xương ở Đông.

+ Nhà tọa Đông Bắc hướng Tây Nam, vị trí Văn Xương ở Bắc.

+ Nhà toạ Tây Nam hướng Đông Bắc, vị trí Văn Xương ở Tây.

Cách đặt bàn làm việc theo phong thủy

Khi gia chủ kê bàn làm việc tại vị trí Văn Xương, nếu có thể thì mặt nên hướng về hướng Văn Xương. Ví dụ: người có Can ngày sinh là Quý thì trên bàn học hoặc bàn làm việc kê ở góc Đông của ngôi nhà/căn phòng, khi ngồi học hoặc làm việc thì mặt hướng về hướng Mão (chính giữa hướng Đông). Nếu vì cấu trúc phòng không thể kê được thì có thể lấy theo 4 hướng tốt của Bát Trạch là Sinh khí, Thiên Y, Phúc Đức, Phục Vị (mệnh cung phối hướng) nhưng cũng tùy cách vận dụng sao cho phù hợp.

Ngoài ra, những người có Can ngày sinh nêu trên (không xét theo can năm) mà trong Tứ Trụ có Địa chi tương ứng, thì trong mệnh có sao Văn Xương chiếu. Ví dụ: Người có Can ngày sinh là Quý mà sinh năm Mão hoặc tháng Mão (tháng 2 âm lịch) hoặc ngày Mão hoặc giờ Mão thì sẽ thông minh, chăm chỉ, nếu là nữ thì thêm phần đảm đang và khéo léo.

Vị trí kê bàn làm việc tránh ở giữa phòng gây ảnh hưởng phong thủy phòng làm việc

Trong cách bố trí bàn làm việc nơi văn phòng, kê bàn ở giữa phòng là điều tối kỵ. Vì như vậy sẽ khiến tứ phía đều thiếu điểm tựa, tạo cảm giác ở một vị thế cô lập, không được giúp đỡ về tinh thần. Điều này gây ra những ảnh hưởng xấu như: đồng nghiệp không tin tưởng, yêu quý, chia rẽ và dễ mắc sai sót trong công việc.

Theo phong thủy bàn làm việc nếu được dọn dẹp sạch sẽ và thông thoáng sẽ giúp bạn không bị ảnh hưởng hay rối loạn với công việc. Dọn dẹp hay loại bỏ những vật dụng không cần thiết là phương pháp hữu hiệu giúp chúng ta tập trung, mang lại thuận lợi đối với sự nghiệp của mình.

Không đặt bàn dưới đèn chùm, xà ngang hoặc quạt trần

Theo quan niệm phong thủy bàn làm việc phải đặt ở dưới nơi có đèn chùm, xà ngang hay quạt trần. Việc này dễ gây ra tình trạng ngột ngạt, ức chế làm cản trở sự sáng tạo của bạn. Ngoài ra ở vị trí này thường hay có bám bụi, gió thổi hoặc ánh sáng gay gắt trên đầu làm cho sức khỏe xấu đi và năng lực làm việc cũng bị giảm sút.

Hạn chế đặt bàn đối diện với cửa nhà vệ sinh

Phong thủy bàn làm việc cũng chỉ rõ không nên đặt đối diện với nhà vệ sinh bởi ở đây có các luồng khí ô uế làm ảnh hưởng tới sức khỏe khiến bạn mất tập trung và thụt lùi trong công việc. Ngoài ra nếu công ty không may thiết kế phòng ngay tại vị trí này thì cách hóa giải tốt nhất tránh đặt bàn cạnh bức tường của nhà vệ sinh để hạn chế đi khí xấu ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình. 

Vị trí bàn làm việc cũng cần kích thích 5 giác quan

Giác quan có sự liên quan mật thiết đến phong thủy bàn làm việc bởi môi trường sống xung quanh tẻ nhạt sẽ dễ dẫn đến cảm giác trầm cảm và không còn nhanh nhạy. Để khắc phục tình trạng này hãy bắt tay vào việc thay đổi mọi thứ như: màu sắc, âm thanh lẫn mùi vị để sự cảm nhận vạn vật xung quanh được đánh thức trong bạn. 

Phong thủy bàn làm việc theo tuổi

Theo quan niệm phong thủy bàn làm việc theo tuổi của mỗi người mà sẽ có hướng ngồi khác nhau. Việc sắp xếp đúng vị trí sẽ giúp cho bạn luôn thuận lợi và may mắn trong sự nghiệp.

Tạo điểm quyền lực cho không gian - Cách đặt bàn làm việc theo phong thủy hoàn hảo

Phong thủy chỗ ngồi làm việc không tạo nên điểm nhấn và bị phân tán thành nhiều hướng đó gọi là điểm quyền lực.
Chính vì vậy theo phong thủy để bàn làm việc được truyền lại thì hãy hạn chế nhìn thấy các cạnh nhọn của những điểm tựa như: tủ tài liệu, hồ sơ... để mang lại năng lượng tích cực cho bạn nhằm cải thiện chất lượng công việc. Một lời khuyên khác là hãy treo thật nhiều các hình ảnh đồng nghiệp, bằng khen, cúp lưu niệm... 

Hướng dẫn bố trí bàn làm việc theo phong thủy cho từng đối tượng công việc 

Cách bố trí bàn làm việc tại nhà

Cách bố trí bàn làm việc phụ thuộc vào số mệnh và tuổi của người sử dụng. Đặc biệt, vị trí bàn làm việc ở mỗi độ tuổi khác nhau nên đặt ở những hướng phong thủy tương ứng để con đường công danh, sự nghiệp thuận lợi phát triển. 

Theo các chuyên gia phong thủy, có hai yếu tố cần quan tâm khi chọn hướng đặt bàn làm việc đó là động thái (trạng thái động) và đặc thái (trạng thái đặc biệt). Bạn cần kết hợp hai yếu tố này để tìm được hướng bàn phát huy ưu điểm bản thân, gặt hái được nhiều may mắn, thành tựu. 
Tốt nhất bạn nên xem cách kê bàn làm việc phong thủy theo 12 con giáp, xây phòng ở hướng tứ cát gồm hướng đông (Chấn), đông nam (Tốn), bắc (Khảm), tây bắc (Càn).

Màu sắc và bố trí vật dụng

Bạn có thể chọn màu sắc vật dụng dựa trên thuyết ngũ hành như sau: Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ. Nếu bạn mạng Thủy, các gam màu tốt bạn có thể chọn là trắng, xanh dương, đen. Những tông màu quá chói sẽ gây cảm giác bức bối, thụ động cho không gian.

Tuy nhiên, đối với những người trẻ tuổi, có thể lựa chọn các vật dụng có màu sắc vui tươi, đường nét phá cách để tạo sự nổi bật. Cách bố trí các vật dụng cũng cần tuân theo thuyết ngũ hành và nên bo tròn các góc cạnh để giảm va chạm khi di chuyển.

Tránh phòng làm việc quá lớn hoặc quá nhỏ

Trong phong thủy, danh từ “nhân khí” dùng để đề cập đến trường năng lượng sinh học của con người. Tình trạng “phòng lớn người nhỏ” là một điều cấm kỵ trong khi thiết kế không gian phòng. Bởi vì căn phòng càng lớn đòi hỏi con người phải truyền ra mã lực càng lớn để bù đắp. Do đó, bạn chỉ nên giới hạn diện tích phòng trong khoảng 20m2 là phù hợp.

Diện tích phòng làm việc vừa phải mang đến cảm giác thoải mái cho nhân viên. Tuy nhiên, diện tích phòng quá nhỏ cũng là một dấu hiệu không tốt vì chúng sẽ mang đến cảm giác bí bách, ngột ngạt cho người bên trong. Từ đó, làm giảm hiệu suất làm việc.  

Tránh sự bừa bộn

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc bày trí, dọn dẹp góc làm việc gọn gàng sẽ kích thích trí não phát triển thuận lợi. Tác động tâm lý này sẽ mang lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng khi làm việc hay suy nghĩ bất kỳ vấn đề nào. Hơn nữa, trong môi trường công sở với hàng chục ánh mắt nhìn dòm ngó, bạn càng nên chú trọng hơn về góc làm việc của mình. 

Trường hợp bạn làm việc ở nhà, không có áp lực dòm ngó thì vẫn nên duy trì thói quen dọn dẹp và vệ sinh sạch sẽ không gian làm việc, hạn chế sự bừa bộn. 

Tránh tiếng ồn

Tiếng ồn thường xuyên xuất hiện tại các khu vực đông người, sân bay, trung tâm thành phố. Tiếng ồn gây ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của bạn và sự khai thông của trí não. Đặc biệt, thanh âm này có thể khiến tâm trạng bạn trở nên bất ổn, bồn chồn, không thể tập trung suy nghĩ.

Nếu bạn làm việc ở nhà, hãy đóng chặt cửa để cách âm và nghe các bài nhạc nhẹ nhàng để lấn át đi tiếng ồn xung quanh.

Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng

Trước khi tiến hành bố trí bàn làm việc theo phong thủy cho nhân viên, bạn cần xem xét không gian căn phòng có rộng rãi, đáp ứng đủ số lượng nhân viên. Nếu diện tích phòng quá nhỏ, không khí trong phòng sẽ trở nên tù túng, không vượng. Ngược lại, trường hợp số lượng nhân viên quá ít so với diện tích phòng, thái độ làm việc của nhân viên sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Do đó, bạn cần xem xét diện tích vừa đủ, phù hợp với số lượng nhân viên. Bàn làm việc nhân viên nên được bố trí sát vào nhau và dựa sát tường.

Để hạn chế những khoảng trống giữa các bàn, bạn có thể sử dụng bàn cụm văn phòng trong tình huống này. Ngoài ra, phương vị cát tường cũng là yếu tố cần quan tâm đến để tăng nhân khí và hiệu quả làm việc của nhân viên. Một không gian sáng sủa, thoải mái, thoáng đãng mang đến cho nhân viên nhiều cảm hứng sáng tạo, ý tưởng độc đáo.

Nguyên tắc để bố trí bàn làm việc theo phòng thủy cho nhân viên là sắp đặt bàn ghế phía trước rộng rãi, phía sau vững chắc, bên phải thông thoáng và bên trái phải cao. Hơn nữa, cách bố trí bàn làm việc cũng cần phân theo từng cấp bậc của nhân viên. 

Dưới đây là một số ý tưởng bố trí bàn làm việc phong thủy theo từng chức vụ nhân viên:

Đối với nhân viên văn phòng

  • Đặt bàn ở góc phòng chéo so với cửa chính sẽ mang đến tài lộc.

  • Muốn phát huy tài năng thì đặt bàn hướng về phía Đông.

  • Kê bàn ở phía Bắc nếu muốn sự nghiệp phát triển.

Đối với nhân viên thiết kế

  • Đặt bàn ở vị trí của vũ khúc tinh ở phía Bắc để phát triển sự nghiệp thuận lợi.

  • Đặt bàn ở góc tài tinh, chéo so với cửa chính để phát sinh nhiều tài lộc.

  • Muốn phát huy tài năng thì bố trí bàn chếch về hướng Văn Xương tĩnh ở phía Đông.

Đối với nhân viên kinh doanh, kế toán, kế hoạch

  • Không nên để khoảng trống phía sau bàn, hạn chế có người qua lại.

  • Gia tăng tài lộc nếu bố trí bàn về phía trái.

Vị trí hợp phong thủy cho lãnh đạo

Các vị trí quan trọng trọng doanh nghiệp như giám đốc, trưởng phòng cần được bố trí chỗ ngồi đặc biệt. Khi bố trí bàn làm việc phong thủy cho lãnh đạo cần giữ được vẻ uy quyền, tạo bộ mặt cho phòng ban, công ty. Đồng thời, điều này cũng góp phần giúp mọi cuộc đàm phán, thương thảo diễn ra thuận lợi hơn, dễ dàng đàn áp đối tác. 

Theo phong thủy, nếu đặt bàn làm việc cho lãnh đạo đúng vị trí cát tường, lãnh đạo sẽ cởi mở trí tuệ, đưa ra những ý tưởng và chiến lược phát triển đúng đắn, đưa công ty ngày càng đi lên. Trong đó, hướng ngồi của bàn giám đốc có tầm quan trọng cao trong việc tác động đến trí tuệ con người và hiệu quả công việc. 
Nguyên tắc kê bàn làm việc phong thủy cho lãnh đạo là “Nhất vị, nhị hướng”. Dựa vào mệnh cung của sếp để bố trí chỗ ngồi nằm một trong bốn phương vị tốt, mặt của người sếp nhìn về một trong bốn hướng tốt. 

Vị trí hợp phong thủy cho bàn họp

Bàn họp là nơi tập trung đông người để đưa ra những quyết định quan trọng của doanh nghiệp. Do đó, bàn họp cần được đặt ở những vị trí thông thoáng, bớt tính đối kháng, đồng thời mở ra một không gian cởi mở để mọi người thoải mái thảo luận, vui vẻ đàm phán, hợp sức phát triển công ty.

Phần lớn các bàn họp ở công ty đều được thiết kế kiểu oval, chữ nhật hoặc hình chữ U. Kích thước bàn họp phù hợp với phòng họp, tránh tính trạng choáng lối đi khi vừa kết thúc họp. Do đó, lúc mua bàn họp, bạn cần lưu ý đo đạc chính xác về kích thước và đếm đúng số lượng chỗ ngồi. Tốt nhất bạn nên để dành khoảng cách tối thiểu từ tường đến giáp bàn và giữa các vùng khác tầm 1m2.

>>> Tham khảo bài viết: PHONG THỦY BÀN LÀM VIỆC 12 CON GIÁP GIÚP TĂNG VƯỢNG KHÍ, MỞ RỘNG CÔNG DANH

Qua đây, Phong Thủy Tam Nguyên hy vọng quý độc giả đã có được những thông tin hữu ích. Nếu cần được tư vấn thêm, quý vị vui lòng liên hệ đến:

Công ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

  • Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
  • Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM

 

 
  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ