Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Tứ Trụ - Bát Tự / NGƯỜI THIÊN CAN GIÁP CÓ TÍNH CÁCH NHƯ THẾ NÀO?

NGƯỜI THIÊN CAN GIÁP CÓ TÍNH CÁCH NHƯ THẾ NÀO?

(0)
Cùng tìm hiểu xem người thiên can giáp có tính cách như thế nào cùng Phong Thủy Tam Nguyên nhé!
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

 

1. Hình tượng

GIÁP (Mộc) là cây lớn, cây đại thụ, thuộc họ thân gỗ, cứng cáp, có tán lá tỏa rộng, sống trong rừng sâu, tính chất cường tráng. Tất cả các vật bằng gỗ đều tượng trưng cho GIÁP (Mộc), các vật này nếu làm từ gỗ cây càng to, càng cao thì tính chất càng cường tráng, càng vượng khí GIÁP (Mộc).

Quần áo màu xanh cũng tượng trưng cho GIÁP (Mộc).

Giáp cũng tượng trưng cho con Cua, người xưa nếu muốn thi cử khoa giáp thành công, sẽ bày một loài sinh vật có vỏ để tượng trưng cho khoa giáp, vì vỏ trong tiếng Hán là Giáp. Giáp cũng tượng trưng cho bọ cánh cứng, gián. Người cần GIÁP (Mộc) nên ăn cua, nhưng nếu như bạn kỵ Mộc thì không nên ăn.

Tất cả những chữ có liên quan tới chữ Giáp đều tượng trưng cho GIÁP (Mộc). Ví dụ lưu niên là Giáp Tý, những chữ trùng với bản thân được gọi là phạm Thái tuế, vì vậy chữ Giáp phạm Thái Tuế, chữ Tý cũng phạm Thái Tuế. Khi năm Giáp Tý đến, sẽ bị lũ chuột gây rối loạn.

GIÁP (Mộc) tượng trưng cho cây đại thụ cao lớn tận trời, nên dễ dàng thành công. Đàn ông GIÁP (Mộc) thường tốt hơn phụ nữ GIÁP (Mộc), đây chính là bí mật tổng kết được qua lịch sử. Nam giới thuộc GIÁP (Mộc), phần lớn đều là những nhân sĩ chuyên nghiệp hoặc người có thành tựu, thuộc tầng lớp khá cao trong xã hội.

 

Tính cách người thiên can giáp

 

2. Tính chất người Thiên can GIÁP (Mộc)

Thiên can “GIÁP” là đầu thiên CAN, thuộc Dương Mộc (+ Mộc) nên thường ẩn mình, không phô trương. Người có thiên can “GIÁP” nên sống kín đáo, cẩn mật, không nói nhiều mới hợp duyên trời định. Tính chất chung là học giỏi, nổi trội, thi đỗ cao (thủ khoa).

Là người có tâm đức, luôn học hỏi, hợp với những người cùng chí hướng. Sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ những người có khó khăn. Không xăm soi người khác, luôn để lại ấn tượng cho người khác, sống đàng hoàng, chính trực.

Là người có xương đầu to, trán cao bằng và rộng. Khuôn mặt dễ gần, dễ mến, lời nói gần, dễ nghe, dễ hiểu. Dễ có bệnh về khu vực đầu, gân, gan mật và huyết áp cao.

GIÁP (Mộc) có khuynh hướng phát triển vươn lên theo chiều cao (chẳng hạn như vị trí, cấp bậc), nên người GIÁP (Mộc) có cá tính kiên cường khí phách, có thể đủ dung lượng che chở cho kẻ yếu thế (vì có bóng mát). GIÁP (Mộc) là đại thụ cao chọc trời, không cần phải thay đổi, không thể khom thân uốn mình.

Người có thiên can “GIÁP” tính tình thường cứng nhắc, tính cách cương trực, có ý thức kỷ luật. Hợp làm kinh tế trong môi trường quân đội, công an (võ cách).

GIÁP (Mộc) có lòng trắc ẩn, có chỉ tiến thủ, những sự việc tốt đẹp mà tính cách lại phong nhã, tiến thoái có tình có nghĩa, làm việc có trách nhiệm, nhưng khả năng thích nghi kém, lại vì những sự việc buồn phiền mà hao tâm khố tứ khi đi hành sự.

>>>> Xem thêm: Giải Mã Thiên Can Địa Chi Là Gì Từ A Đến Z?

Qua bài viết này, Phong Thủy Tam Nguyên hy vọng quý độc giả đã có được những thông tin hữu ích. Nếu cần được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ đến:

ng ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

Hotline: 1900.2292

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM

>>> Xem thêm các bài viết về tính cách của các thiên can sau:

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ