Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Tứ Trụ - Bát Tự / Người thiên can ẤT có tính cách như thế nào?

Người thiên can ẤT có tính cách như thế nào?

(0)
Cái chung của người có thiên can ẤT (Mộc) là học giỏi, thi đỗ khoa bảng, “Ất” là hoa mầu nên mền mại và đẹp, tính nhu, là người ham học, nói năng đi vào lòng người, thường giữ chữ tín, cả tin nên trong đời hay bị thua thiệt về kinh tế.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

1. Hình tượng

Ất thuộc Âm Mộc, chỉ những loại cây hoa cỏ, cây nhỏ, tính chất mềm yếu, thực vật dây leo, cây cỏ có tính chất mềm yếu; hoa, cỏ, giấy sách vở, tạp chí...

Trong Phong thủy học, sao Tam Bích thuộc Mộc tượng trưng cho kiện tụng thị phi. Ví dụ phía Đông trong lưu niên phạm Tam Bích, bạn lại chất đống các loại tạp chí ở phía Đông, khiến phương đông Mộc quá nhiều nên phạm kiện tụng thị phi, thủ phạm chính là đống tạp chí đó. Vì vậy mọi người không nên coi nhẹ giá sách trong nhà, đó có thể chính là nguồn gốc gây ra rắc rối thị phi.

Về các bộ phận trên cơ thể, Mộc tượng trưng cho chức năng của gan mật, cũng tượng trưng cho tay chân và lông tóc.

Nếu như nói GIÁP (Mộc) tượng trưng cho cây đại thụ cao lớn, thì ẤT (Mộc) lại tượng trưng cho loài dây leo yếu đuối. Loài dây leo cần nhất là bên cạnh có cây lớn để dựa dẫm. Nếu như nói loài dây leo là em gái, thì đại thụ sẽ là anh trai. Vì vậy người ẤT (Mộc) cần có bạn bè, bề trên giúp đỡ. Chính bởi vậy, người ẤT (Mộc) dù là nam hay nữ, chỉ cần có anh trai hoặc chị gái, cũng đều là mệnh tốt.

Hình tượng người thiên can Ất

2. Tính chất người Thiên can ẤT (Mộc)

Cái chung của người có thiên can ẤT (Mộc) là học giỏi, thi đỗ khoa bảng, “Ất” là hoa mầu nên mền mại và đẹp, tính nhu, là người ham học, nói năng đi vào lòng người, thường giữ chữ tín, cả tin nên trong đời hay bị thua thiệt về kinh tế.

Nếu có phúc sẽ sống thanh tao, tốt bụng, khéo vừa lòng người. Tựu chung thường hay thay đổi, dễ bị thuyết phục vì thương người, thường thua thiệt, thích làm phúc, hay bị lầm lẫn nhưng tỉnh ngộ nhanh, thích ăn hoa quả, thích có nhiều bạn bè nhưng bạn lại không giúp được.

Ất Mộc giàu lòng vị tha, đồng cảm với người, tính tình hiền hòa, bề ngoài khiêm tốn nhưng trong lòng ham muốn mạnh, tuy có tài năng nhưng thường buồn phiền.

ẤT (Mộc) có tính cách mềm yếu, dù nội tâm có xung động cũng ít khi biểu lộ cực đoan, có khuynh hướng phát triển ảnh hưởng theo bề ngang, bề rộng (ví như có nhiều vây cánh), ngoại biểu thường tùy hòa, hiền lành, đối với ai cũng được lòng lại dễ thích ứng một khi hoàn cảnh bị thay đổi và dễ tùy cơ ứng biến.

Uốn mình để thích hợp với người khác, thích ứng với hoàn cảnh, đây chính là đặc trưng của người mệnh ẤT (Mộc), cũng là thứ mà người GIÁP (Mộc) không có. GIÁP (Mộc) là đại thụ cao chọc trời, không cần phải thay đổi, không thể khom thân uốn mình. ẤT (Mộc) thì ngược lại, điểm khác biệt của hai mệnh này ở chỗ: GIÁP (Mộc) có thể độc lập thành công, ẤT (Mộc) cần phải dựa dẫm vào người khác.

Căn bệnh hay gặp của người có thiên can “ẤT” thường ở tỳ vị, dạ dày, mật, bệnh ở vai.

Người thiên can Ất hay gặp các bệnh về dạ dày

Nam giới thường được phái nữ xung quanh bao che và ủng hộ, nhưng vẫn thích tính cách độc lập, cuộc sống thường dễ chịu, có thể khắc Mẹ hoặc khắc Vợ.

Nữ giới có thiên can “ẤT” thường hay õng ẹo, thích làm đẹp, trong tình cảm thường hay “đứng núi này nhìn núi nọ” nên đường tình duyên không tốt, thường có hai ba lần đò.

Người ẤT (Mộc) có Thủy lại có Hỏa mới có thể lớn lên khỏe mạnh. Phải cẩn thận khi ẤT (Mộc) gặp Canh Kim, Ất Canh hợp Kim, ẤT (Mộc) sẽ đánh mất mình, mức độ của loại hợp cục này có phân biệt lớn nhỏ. Nếu như người ẤT (Mộc) bỏ đi nguyên tắc của mình, gặp Canh và hợp lại, đó sẽ là một người vợ “Vượng phu ích tử” hoặc một người chồng tốt.

>>>> Xem thêm:
  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ