Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Tâm Linh Việt / TRUYỀN THUYẾT THÁNG CÔ HỒN CÓ THẬT SỰ ĐÁNG SỢ

TRUYỀN THUYẾT THÁNG CÔ HỒN CÓ THẬT SỰ ĐÁNG SỢ

(0)
Truyền thuyết tháng cô hồn như thế nào? Do đâu mà có tục cúng cô hồn như bây giờ? Và cúng cô hồn là gì mà người người nhà nhà đều cúng cô hồn?
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Truyền thuyết tháng cô hồn như thế nào? Do đâu mà có tục cúng cô hồn như bây giờ? Và cúng cô hồn là gì mà người người nhà nhà đều cúng cô hồn? Sau đây, Phong thủy Tam Nguyên sẽ chia sẻ cho gia chủ về truyền thuyết cúng cô hồn tại bài viết dưới đây.

Theo quan niệm dân gian thì tháng 7 âm lịch hàng năm còn được gọi là “tháng cô hồn” hoặc “mở cửa mả” hay ngày “xá tội vong nhân”. Trong ngày này, Diêm Vương mở cửa Quỷ Môn Quan để ma quỷ được tự do trở về dương thế, đó cũng chính là ngày “âm khí xung thiên”. Cho nên đây là tháng rất cần chú ý và cẩn trọng.

 

1. Truyền thuyết tháng cô hồn

Theo truyền thuyết ở Trung Quốc, nguồn gốc của tháng cô hồn bắt nguồn từ việc Diêm Vương cho mở cửa Quỷ Môn Quan vào ngày 2/7 hàng năm để ma đói được trở lại trần gian rồi đến rằm lại quay về. Những ngày tháng này, người dân thường phải cúng cháo, gạo, muối cho ma đói để chúng không quấy nhiễu cuộc sống thường ngày. Người Trung Quốc thường cúng cô hồn vào ngày 14 tháng 7 âm lịch hàng năm.

Tại Việt Nam, theo quan niệm ngày xưa truyền lại, con người bao gồm hai phần là hồn và xác. Khi con người mất đi nhưng phần hồn vẫn tồn tại, có người thì được đầu thai kiếp khác hay có người thì bị đầy xuống địa ngục, làm ma đói quấy nhiễu dương gian. Tục cúng cô hồn được truyền từ đời này sang đời khác. Vào thời điểm này hàng năm, người ta thường chọn các ngày trong khoảng thời gian từ ngày 2 tháng 7 đến ngày 14 tháng 7 âm lịch để cúng cô hồn.

Thường thì cúng cô hồn không cúng buổi sáng hoặc khi đang có ánh sáng mặt trời chiếu, vì các linh hồn sẽ không nhận được đồ cúng. Cho nên việc cúng cô hồn phải được cúng vào buổi chiều, lúc mặt trời đã tắt nắng.

 

2. Một số gợi ý về vật phẩm phong thủy hộ thân bình an, xua đuổi vận xui

GẠO VÀNG THẦN TÀI được xem là một vật phẩm cực kỳ May mắn. Nó được chế tạo từ loại cát vàng và đá tự nhiên thuần khiết. Mỗi một công đoạn chế tác đều vận dụng theo các nguyên lý ngũ hành là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ một cách nghiêm túc. Sức linh nghiệm đặc biệt mạnh, là một vật thần lực mạnh mà nhà nhà nên sử dụng có trong gia đình.

 
 

HỒ LÔ GỖ ĐÀO với hình dáng của hồ lô tròn trịa, nhẵn và bóng cho ta thấy được phúc khí. Miệng nhỏ, bụng to nên có thể hấp thụ tiền tài. Thông thường, người ta treo Hồ Lô ở vị trí tài vị nó sẽ thu nạp tài phúc, giữ gìn tài lộc không cho thoát ra ngoài.
Đặt Hồ Lô trong nhà để nạp phúc, tăng may mắn, tiêu trừ họa hại, thu khí xấu trong môi trường xung quanh. Đối với những người sức khỏe kém thì dùng Hồ Lô có thể xoa dịu bệnh tật, tăng cường sức khỏe.

 

GƯƠNG BÁT QUÁI GỖ ĐÀO CẦU LỒI: gỗ đào có tác dụng thu hút phúc khí, giữ bình an cho gia đình, gia tăng tình cảm vợ chồng. Ngoài ra, gỗ đào còn giúp hoá giải sát khí, ngăn chặn tai nạn, tiểu nhân, vận đào hoa, vậy nên chúng được coi là vật phẩm phong thuỷ có công hiệu tương đối mạnh. Gương Bát Quái Gỗ Đào được thiết kế dựa trên kiến thức phong thủy cổ xưa, mặt trước được chạm khắc hình sư tử ngậm kiếm, hoặc đồ hình Âm Dương, mặt sau là các quẻ trong bát quái, chính giữa là hình âm dương ngũ hành
Vật phẩm này dùng để trấn sát, bảo vệ tăng cường trấn sát nhà, mặt âm dương có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, mặt trước có hình sư tử ngậm thanh gươm có công dụng tránh những điều ma quỷ, những điều không tốt ảnh hưởng đến ngôi nhà bạn.

 
Gương Bát Quái Gỗ Đào Cầu Lồi

BỘT TRỪ TÀ - KHAI VẬN

Phong Thủy Tam Nguyên - Tam Hợp Phái tự hào là đơn vị đi đầu trong việc áp dụng các giá trị truyền thống vào sản xuất hương liệu cao cấp áp dụng trong Bột Trừ Tà - Khai Vận.

Sản phẩm có nguồn gốc từ làng nghề trăm tuổi, cam kết nguyên liệu sử dụng 100% tự nhiên nhằm bảo vệ sức khỏe và đem lại hiệu quả cao nhất cho người sử dụng. Với công dụng :

  • Bột trừ tà dùng để bao sai, tẩy uế, lau sạch khi dọn bàn thờ, đồ cũng lễ, xông khí, tẩy trừ trượt khí, uế khí,... đem lại phúc tài lộc thọ cho gia chủ.
  • Xông đất, xông nhà mới, xông quán ăn, nhà hàng... Nhà đất bán hoài không được, xui xẻo đủ thứ về bản thân mình hoặc tẩy uế và trừ khử cuối năm vào dịp 29 hay 30 tết, hoặc trong ngày tháng Cô Hồn...

BÌNH AN NHƯ Ý có tác dụng tăng cường sức khỏe, bình an trong gia đình; đặc biệt là trong những nhà có người hay đau ốm, bệnh tật, hay mất ngủ, ngủ không ngon giấc; chiêu tài tăng thêm tài lộc cho gia đình. Ngoài ra, do có hình dáng miệng nhỏ, thân phình to, bình giúp thâu thu tài lộc, tăng tài tăng lộc cho gia đình khi đặt ở kệ trang trí phòng khách, phương vị quý nhân, hoặc những nơi sao tốt đáo đến trong năm của ngôi nhà.

 
 

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về tục đốt vàng mã cúng rằm tháng 7

Trên đây là bài viết về ngày cúng cô hồn tốt nhất cho các gia chủ tham khảo và gợi ý cho gia chủ tham khảo những vật phẩm phong thủy hỗ trợ việc trừ tà, giải vận xui giúp hộ thân bình an. Nếu cần được tư vấn chi tiết, gia chủ vui lòng liên hệ tới:

ng ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

Hotline: 1900.2292

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM
  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ