Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Nhà Ở / Xác Định 9 Cung Trong Nhà Và Cách Kích Hoạt Từng Cung Để Mang Lại May Mắn

Xác Định 9 Cung Trong Nhà Và Cách Kích Hoạt Từng Cung Để Mang Lại May Mắn

(0)
Làm thế nào để xác định 9 cung trong nhà cũng như có cách nào để kích hoạt đối với từng cung? Tất cả những vấn đề này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Ý Nghĩa, Mối Quan Hệ Của 9 Cung

9 cung trong nhà theo các hướng 

 

Phong thủy sử dụng 8 quẻ trong Bát Quái Đồ để phân thành 9 cung trong nhà (bao gồm 8 cung tại 8 phương và vị trí chính giữa gọi là trung cung, như vậy tổng là 9 cung hay còn gọi là cửu cung) và lấy sự lên xuống của phi tinh trong mỗi quẻ để đoán vận hung cát của vị trí đó.

Sự tốt xấu của phong thủy nhà ở được cho là có liên quan đến các phi tinh này. Cụ thể đó là các vấn đề liên quan đến sức khỏe, sự nghiệp, tài vận cũng như các mối quan hệ của các thành viên trong nhà.

Theo đó trong phong thủy 9 cung trong nhà hay còn gọi là Cửu cung được xác định để chọn ra những vị trí đẹp, hoặc xấu … để từ đó có phương án bố trí không gian bên trong nhà sao cho hợp phong thủy nhất.

Cách Xác Định Và Kích Hoạt 9 Cung Trong Nhà

Làm thế nào để xác định được chính xác 9 cung trong ngôi nhà bạn được chính xác, mời quý bạn độc giả tham khảo ngay dưới đây:

Theo các chuyên gia Phong Thủy, cửu cung có ý nghĩa rất lớn trong phong thủy nhà ở. Chính vì vậy việc xác định các cung trong nhà được cho là rất quan trọng vì nó có tác dụng giúp gia chủ chọn được các hướng tốt nhất để tăng vận may tài lộc và tăng thêm sinh khí cho gia đình, đồng thời tránh bỏ những vận khí không may.

Trước hết, để xác định 9 cung trong nhà, ta có thể dựa theo các bước dưới đây:

- Bước 1: Xác định hướng nhà

 

La Bàn Việt là một ứng dụng của Phong Thủy Tam Nguyên có thể sử dụng để xác định phương vị của căn nhà (Ảnh minh họa)

Theo quan điểm của Phong Thủy Tam Nguyên và các trường phái phong thủy cao cấp khác: Hướng nhà được hiểu khi bước ra cửa tia mắt nhìn thẳng vào đâu đó chính là hướng nhà. Theo đó gia chủ có thể sử dụng ứng dụng La Bàn Việt hoặc La Kinh Ngọc Phúc Đường để xác định.

 

- Bước 2: Xác định tâm của nhà (Vị trí trung cung)

Tâm nhà là trọng tâm ngôi nhà, là điểm cân bằng lực. Vậy làm thế nào để xác định tâm nhà? (Ảnh minh họa)

 

Tâm nhà là trọng tâm ngôi nhà, là điểm cân bằng lực. Về cách xác định tâm nhà, ngày nay trong lối kiến trúc thật đa dạng và phức tạp để đáp ứng với những nhu cầu và thị hiếu của con người trong đời sống đô thị hiện đại, vấn đề tìm tâm nhà lại càng rắc rối hơn.

Tuy có nhiều sách phong thủy hướng dẫn các phương pháp tìm tâm nhà nhưng do người mới học phong thủy chưa có kinh nghiệm nên dễ bị sai lầm khi muốn xác định tâm nhà. Sau đây là một số phương pháp đơn giản để tìm tâm nhà:

- Đối với những nhà được xây theo hình vuông hay hình chữ nhật thì tâm nhà là giao điểm của 2 đường chéo.

- Đối với những nhà có hình tam giác, lục giác, hình thang… thì cách tính tâm nhà cũng là cách tính tâm những hình này trong các lớp toán tiểu học.

- Còn đối với những nhà có nhiều góc cạnh không đồng đều thì việc định tâm bằng cách bù phần khuyết, tức là lấy bù khuyết (phần dư ra để bù vào phần thiếu).

Đối với những thửa hình dạng không được vuông thì nên bỏ những đoạn thừa không nhất thiết để lấy được một ngôi nhà vuông vắn (Viên Cách).

 

- Bước 3: Xác định cửu cung

Trên căn cứ tọa hướng của ngôi nhà, tính từ tâm (vị trí trung cung) ta sẽ phân chia ra được cách cục của ngôi nhà thành 9 khu vực bao gồm 8 vị trí tương ứng với 8 phương: Đông - Tây – Nam – Bắc, Đông Nam – Đông Bắc – Tây Nam – Tây Bắc và vị trí Trung cung.

Trong 9 cung có các ngôi sao tốt– xấu khác nhau tương ứng ta sẽ có các cách kích hoạt hoặc hóa giải khác nhau.

Cách Kích Hoạt/Hóa Giải Đối Với Từng Cung

Phương Nam (từ 157,5 độ đến 202,5 độ)– Ngũ Hành thuộc Hỏa năm 2022 sao Cửu Tử đáo đến bản cung

 

Cửu Tử ngũ hành thuộc Hỏa, là sao cát tinh mang đến tài lộc, hỷ khách, thêm đinh, thêm đào hoa. Để kích hoạt vượng khí của sao Cửu Tử trong năm 2022, gia chủ nên sử dụng Hoa Mai Chiêu Tài Hồng Ngọc hoặc treo Hồ Lô Trầm Hương tại phương vị Nam.

Hoa Mai Chiêu Tài Hồng ngọc được thiết kế trên đế động di chuyển thuận theo chiều kim đồng hồ, có tác dụng hóa sát và đặc biệt khả năng chiêu tài mạnh mẽ của đồng tiền may mắn (tiền hoa mai) để thu hút tài lộc.      

 
Hoa Mai Chiêu Tài Hồng Ngọc
 

 

Phương Bắc (từ 337,5 độ đến 22,5 độ) – Ngũ Hành thuộc Thủy năm 2022 sao Nhất Bạch đáo đến bản cung

Nhất Bạch là Tài tinh – ngũ hành thuộc Thủy nằm ở tiến vận là Cát tinh chủ về sinh khí, vượng đào hoa, tài lộc, năm 2022 Nhâm Dần đáo đến vị trí chính Bắc – ngũ hành thuộc Thủy tương hợp. Gia chủ nên dọn dẹp sạch sẽ phương vị Bắc và đặt Phong Thủy Luân Hoàng Ngọc hoặc Đồng Hồ Hoa Mẫu Đơn

Phong Thủy Luân Hoàng Ngọc là pháp khí giúp kích hoạt dòng khí, là biểu tượng của tài lộc luân chuyển khí tốt, tạo sinh khí, tăng cường thủy khí, kích thích dòng chảy và sự luân chuyển của năng lượng, mang lại cát khí tốt, giúp chuyển năng lượng tốt thu hút tài lộc, mang đến tiền tài lớn cho gia đình.

 

Phương Đông (từ 67,5 độ đến 112,5 độ) – Ngũ Hành thuộc Mộc năm 2022 sao Tam Bích đáo đến bản cung

Khí của Tam Bích ngũ hành thuộc Mộc, sao Lộc Tồn là sao đã thất vận nên là sát tinh, năm 2022 đáo đến bản cung chủ thị phi dễ vì chuyện kiện tụng mà tổn tài.

 

Năm 2022, gia chủ nên giữ giữ sạch sẽ và đặt linh vật Kim Long hoặc treo xâu Hồ Lô Ngọc Bích đẻ hóa giải

Phương Tây (từ 247,5 độ đến 292,5 độ) – Ngũ Hành thuộc Kim năm 2022 sao Thất Xích phá quân đáo đến bản cung

 

Sao Thất Xích là sao thoái vận, tượng trưng cho phá hoại, thất thoát về tiền bạc, tình cảm gia đình, thị phi xã hội. Tại phương Tây năm nay gia chủ nên treo Hồ Lô Hòa Hợp hoặc đặt Hồ Lô Hoàng Ngọc để hóa giải những sát khí do sao Thất Xích đem lại, tăng bình an, hòa hợp tình cảm gia đình.

Phương Đông Nam (từ 112,5 độ đến 157,5 độ) – Ngũ Hành thuộc Mộc năm 2022 sao Tứ Lục Văn Xương đáo đến bản cung

 

Tứ Lục Văn Xương tinh tuy là thoái vận tinh nhưng về cơ bản vẫn được coi là cát tinh bởi có tác dụng thúc đẩy vận trình sự nghiệp hay học hành. Có Tứ Lục Văn Xương tinh chủ quản thì chuyện học hành, công việc, thi cử, nghề nghiệp… của gia đình sẽ vô cùng suôn sẻ và thuận lợi, nhất là những người đang theo đuổi nghiệp bút nghiên.

Nếu phòng học của con cái rơi vào phương Đông Nam thì kích hoạt Tứ Lục để học hành thi cử thuận lợi. 

Kích hoạt: Sử dụng Tháp Văn Xương Đá Đen hoặc Tháp Văn Xương Việt và các sản phẩm văn xương.

Tháp Văn Xương Đá Đen chín tầng, kích hoạt Văn Xương. Màu Đen thuộc trí tuệ, kích hoạt học hành phát triển thăng tiến sự nghiệp. Đặc biệt có tác dụng kị tà trấn trạch.  

 

Phương Tây Bắc (từ 292,5 độ đến 337,5 độ) – Ngũ Hành thuộc Kim năm 2022 sao Lục Bạch đáo đến bản cung

Lục Bạch ngũ hành thuộc Kim, là sao đã thoái vận. Tuy nhiên, vẫn là cát tinh. Tại phương vị Tây Bắc năm 2022, gia chủ giữ gìn sạch sẽ, treo Tam Cát Hoa Mai hoặc đặt Bình An Như Ý để  tăng cường sức khỏe, bình an và chiêu tài lộc.    

Bình An Như Ý

 

Phương Tây Nam (từ 202,5 độ đến 247,5 độ) – Ngũ Hành thuộc Thổ năm 2022 sao Nhị Hắc Bệnh Phù đáo đến bản cung

 

Nhị Hắc Bệnh Phù là hung tinh chủ về bệnh tật, đau ốm, dịch bệnh. Để có một năm 2022 bình an gia chủ nên giữ cho phương vị Tây Nam luôn sạch sẽ, đồng thời đặt Hồ Lô Gỗ Đào hoặc treo Minh Chú Ngũ Đế Hồ Lô để hóa giải các sát khí mang bệnh tật.

Phương Đông Bắc (từ 22,5 độ đến 67,5 độ)– Ngũ Hành thuộc Thổ năm 2022 sao Bát Bạch đáo đến bản cung

 

Bát Bạch là cát tinh đương vận chủ về tài lộc. Năm 2022, phương Đông Bắc sẽ là phương vị vượng lộc nhất trong nhà. Gia chủ nên treo Ngũ Phúc Hoa Mai, Đồng Hồ Bách Phúc hoặc Tỳ Hưu Lam Ngọc để kích hoạt vượng khí, chiêu tài tấn lộc cho một năm mới sung túc đủ đầy.

Trung Cung – Ngũ Hành thuộc Thổ năm 2022 sao Ngũ Hoàng đáo đến bản cung

 

Năm 2022, sao Thất Xích đáo đến chính Tây (Ảnh minh họa)
Năm 2022, sao Thất Xích đáo đến chính Tây (Ảnh minh họa)

Năm 2022, sao Ngũ Hoàng nhập đúng trung cung trong căn nhà của bạn. Đây là sao thất vận mang sát khí, có sức ảnh hưởng cực lớn, gây thị phi, sạt nghiệp, hao tiền tốn của. Gia chủ hóa giải bằng cách đặt Hồ Lô Ngũ Phúc để thâu thu sát khí, mang sức khỏe và bình an.

Lời Kết

Trên đây là việc xác định 9 cung trong nhà cũng như cách kích hoạt đối với từng cung. Quý gia chủ nếu muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này hoặc có nhu cầu mua vật phẩm phong thủy để kích tài lộc vui lòng gọi đến số điện thoại 1900 2292 để được tư vấn cụ thể.

 

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ