Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Trấn Trạch / Các Loại Gương Bát Quái Thường Dùng Trong Phong Thủy

Các Loại Gương Bát Quái Thường Dùng Trong Phong Thủy

(0)
Gương bát quái là một vật phẩm phong thủy được sử dụng từ rất lâu đời. Vậy bạn đã hiểu hết về tác dụng của loại gương này chưa?
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Hiện nay, nhiều người thường xây nhà theo sở thích hoặc phong cách thiết kế khiến nhà xuất hiện nhiều góc cạnh, hoặc với hiện trạng đất chật người đông ở thành thị khiến nhiều ngôi nhà không tránh khỏi phạm phong thủy khi đối diện ngôi nhà là cột điện, nhà cao tầng, máy biến áp, … nhà ở gần nghĩa trang, bệnh viện, nhà cổ, đường cái…Tuy nhiên, những hiện tượng phong thủy không tốt này có thể được hóa giải với gương bát quái.

Vậy có các loại gương bát quái nào? Và tác dụng của các loại gương bát quái trong việc hóa giải các thế sát trong phong thủy nhà ở như thế nào? Hãy cùng Phong Thủy Tam Nguyên tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Gương Bát Quái Là Gì?

Gương Bát quái (Ảnh minh họa)

Gương bát quái là một loại pháp khí phong thủy nổi tiếng và thường gặp nhất trong đời sống hiện nay có khả năng hội tụ được năng lượng của vũ trụ, có tác dụng chính là trấn áp tà khí đối với nhiều ngôi nhà có phong thủy không được tốt. Ngoài là vật phẩm phong thủy trấn trạch hóa sát, nó cũng có thể chiêu tài tiến bảo.

Treo các loại gương bát quái là để sửa lại các khiếm khuyết trong phong thủy, mang ý nghĩa làm biến đổi vật chất từ môi trường chưa được phù hợp đến môi trường phù hợp hơn để phong thủy đạt đến mức hoàn thiện nhất, đạt được các điều kiện tốt nhất cho con người. Nhưng nếu nhà bạn đã hợp phong thủy rồi thì không nên treo gương bát quái vì có thể tạo ra những luồng xung khí cho ngôi nhà.

Bát quái đồ trên gương bao giờ cũng là Tiên Thiên Bát Quái. Bát quái tượng trưng cho các yếu tố cơ bản của tự nhiên như Thiên, Địa, Phong, Lôi, Thủy, Hỏa, Sơn, Trạch, tương đương với 8 quẻ Càn, Khôn, Tốn, Chấn, Khảm, Ly, Cấn, Đoài. Từ 8 quẻ này, người ta kết hợp được cả thảy 64 quẻ, bao quát toàn bộ quy luật trong trời đất. Gương đồng kết hợp với bát quái đồ càng tăng cường công dụng của gương.

Gương Bát Quái Phẳng

Tính chất của loại gương này là phản xạ ngược lại đối với kết cấu hình thái kiến trúc ngoài cửa của nhà ở, ví dụ như thế sát Nga Đầu (hình đầu ngỗng), bích đao, tường giác (tường nhọn), que hàn điện,...Nó được sử dụng như một pháp khí trấn sơn bên ngoài cửa, đặc biệt, kỵ đặt gương Bát Quái phẳng trong nhà, nhất là đặt ở những nơi dễ phản chiếu hình ảnh của những người trong nhà. 

Gương Bát Quái phẳng có khả năng phản chiếu lại bất kỳ hình sát nào, nhưng không nên quá lạm dụng mà treo vật phẩm này ở nhiều nơi. Ở mỗi phương vị chỉ nên treo ít nhất một chiếc gương, nhiều nhất không quá ba chiếc gương, nếu không sẽ phản hung, tự làm mình bị thương và phản lại những cát khí chiếu tới các phương vị trong nhà.

 

Gương Bát Quái Lồi

Gương cầu lồi là một trong những vật phẩm thường được Thầy Tam Nguyên sử dụng trong việc hóa giải các thế ngoại sát (Ảnh minh họa)

Hiệu quả của loại gương này cũng tương tự như gương bát quái phẳng, nhưng mục đích sử dụng của nó khác so với các loại gương bát quái là khi chúng ta phát hiện nhà đối diện có cùng pháp khí hóa sát, hoặc ở bên ngoài cửa sổ có người sử dụng công cụ hóa sát chiếu thẳng vào dương trạch nhà mình. 

Tác dụng của loại pháp khí này là giúp phản xạ lại, đẩy lùi pháp khí từ nhà đối diện khiến nó không ảnh hưởng được đến nhà mình nhưng cũng không ảnh hưởng đến nhà đối diện. Loại gương này cũng nên đặt treo ở bên ngoài, không nên treo đặt trong nhà, không được chiếu vào người hoặc treo ngược vào nhà.

 

Gương Bát Quái Lõm

Đối với loại gương này thì cách sử dụng cũng như mục đích sử dụng hoàn toàn khác so với hai loại gương trên. Người ta thường sử dụng gương bát quái lõm với mục đích hoặc là để hóa sát, hoặc là để thu hút dương khí.

 

Đối với những căn nhà quá âm u, không khí ẩm thấp, nặng nề thì nên treo loại gương này nhằm mục đích hóa sát, thu hút dương khí từ bên ngoài vào và giúp tiêu tan âm khí. Bởi vậy đối với loại gương này, chúng ta cũng không treo trong nhà để tránh phản ngược tác dụng, gây hại đến người nhà.

 

Vậy là vừa rồi, Phong Thủy Tam Nguyên đã cùng quý gia chủ điểm qua 3 trong các loại gương bát quái thường được sử dụng để hóa giải các thế sát trong phong thủy rồi. Để được tư vấn cụ thể hơn về việc nên sử dụng loại gương nào phù hợp với gia đình mình, quý gia chủ có thể để lại Họ tên + SĐT tại ĐÂY hoặc gọi về số hotline 19002292 để đội ngũ Trợ lý của Phong Thủy Tam Nguyên hỗ trợ và giải đáp chi tiết hơn nhé!

>>> Xem thêm:

Cách treo gương bát quái trong nhà đảm bảo hữu ích

Mua Gương Bát Quái Bằng Đồng Phong Thủy Ở Đâu?

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ