Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Vật Phẩm Qua Câu Chuyện / Ứng Dụng Linh Vật Rùa Trong Phong Thủy Như Thế Nào Để Mang Lại May Mắn?

Ứng Dụng Linh Vật Rùa Trong Phong Thủy Như Thế Nào Để Mang Lại May Mắn?

(0)
Rùa là linh vật đứng thứ ba trong số tứ linh: Long, Lân, Quy, Phụng
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Rùa được biết đến là một trong tứ linh thần thú, trấn giữ bốn phương. Linh vật Rùa đã đi vào tiềm thức của người Việt Nam từ thời dựng nước, khi An Dương Vương nhờ sự giúp đỡ của Thần Kim Quy mà xây dựng thành Cổ Loa thành công. Vậy trong phong thủy, Rùa có ý nghĩa như thế nào và nên sử dụng linh vật này ra sao để giúp mang lại vận may, tài lộc cho gia đình? Hãy cùng Phong Thủy Tam Nguyên tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

>>> Xem thêm: Những linh vật trấn trạch giúp xua đuổi tà khí, mang lại may mắn trong phong thuỷ

Hình tượng Rùa trong tự nhiên

Rùa hầu như không thay đổi nhiều cho đến tận ngày nay (Ảnh minh họa)

Từ kỷ Tam Điệp, rùa hoàn toàn chuyển hóa và hầu như không có nhiều biến đổi cho đến tận ngày nay. Rùa có cơ thể ẩn trong bộ giáp xương hợp thành lớp mai và yếm để tự bảo vệ mình khỏi những loài thú ăn thịt. Rùa có cả bộ xương trong lẫn bộ xương ngoài và có kích thước từ vài centimét đến 2 mét. Rùa là động vật chủ yếu hoạt động ban ngày, thiên về lúc hoàng hôn tùy vào nhiệt độ xung quanh. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, đa số Rùa có tuổi thọ lên đến 100 tuổi, có những con lên tới vài trăm tuổi. 

Rùa có ý nghĩa thế nào trong phong thủy?

Dựa trên tập tính của Rùa mà trong phong thủy, người ta thường mang theo những vật phẩm, trang sức có hình linh vật Rùa bên mình để cầu mong bình an, sức khỏe và trường thọ. 

Nếu để ý bạn sẽ thấy trên mai Rùa có nhiều hình lục giác nối liền nhau như những ô bát quái nên người ta cho rằng đeo linh vật Rùa trên người sẽ giúp bản thân hóa giải khí xấu. Ngày xưa, người ta còn dùng mai Rùa để xem bói qua việc đốt mai Rùa để xem những vết nứt. Dựa vào những vết nứt đó, người ta có thể dự đoán được cát hung trong đời. Hơn nữa, Rùa sống được nhiều năm nên chứng kiến được nhiều chuyện. Vì vậy mà linh vật Rùa giúp người đeo có khả năng “thấu thị”.

 

Tốc độ di chuyển của Rùa tuy chậm nhưng bền bỉ, chắc chắn. Do vậy mà trong phong thủy, linh vật Rùa giúp chủ nhân ổn định từng bước, có gốc có ngọn. Đặc biệt, linh vật Rùa đứng trên đồng tiền giúp chủ nhân gia tăng tiền bạc, của cải.

 

Ngoài ra, linh vật Rùa còn được ưa chuộng trong học hành, thi cử, nó có tác dụng tăng cường khả năng ghi nhớ, mang lại may mắn để đạt thành tích cao trong thi cử.

Trước đây, khi đến dịp thi cử quan trọng, các phụ huynh thường dẫn con cháu mình đến Văn Miếu Quốc Tử Giám ở Hà Nội để xin lộc và sờ đầu Rùa với hi vọng các em có tâm lý vững vàng, làm bài thuận lợi. Ngày nay, hành động này bị cấm do làm ảnh hưởng đến di sản quốc gia. Do vậy, thay vì sờ đầu Rùa ở Văn Miếu, thí sinh có thể sờ linh vật Rùa để cầu mong may mắn trước mỗi dịp thi cử.

 

Cách an đặt vật phẩm Long Quy giúp mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân

Nắm được ý nghĩa tốt lành của cả hai linh vật trong tứ linh là Long và Quy (Rùa) trong phong thủy, vì vậy, Phong Thủy Tam Nguyên đã kết hợp hai hình tượng này và mang đến cho quý gia chủ vật phẩm Long Quy.

Sử dụng 100% đồng vàng nguyên chất, với thiết kế trên lưng có khắc đồ hình Âm Dương Bát Quái cùng đồ hình quẻ mang linh lực kỵ tà, hóa sát, ngự trên núi tiền vàng Chiêu tài tiến bảo mang hàm ý cầu tài, cầu lộc trong công việc làm ăn, kinh doanh của gia chủ.

Chính vì đặc điểm là thích mang vật nặng nên giúp chống lại sát khí, làm giảm tai họa, có khả năng trấn trạch nhà tốt, đem tới phúc trạch, hưng gia cho gia đình. Đặt tượng Long Quy tại nhà sẽ giải trừ được những hung tinh, tiêu biểu như hung tinh Tam Bích, Thất Xích, Nhị Hắc,...giúp trấn trạch nhà, đồng thời giúp chuyển biến thành cát tường, giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp và an lành hơn.

Đặc biệt hơn tượng long quy còn có tác dụng hóa giải Tam sát rất tốt. Nên đặt trên nóc két sắt hoặc những nơi phạm sát khí nặng trong nhà để hóa giải. Ngoài ra, trong ban thờ Thần Tài cần đặt vật phẩm Long Quy để trấn sát, tránh tà khí xấu, những điều không tốt cho ban thờ nhà mình, hóa giải thị phi, tiểu nhân quấy phá.

Tuy nhiên để giải trừ vận hạn tốt thì bạn cần đặt tượng ở đúng vị trí, cụ thể đặt tượng ở hướng ra cửa chính của nhà và phải đặt ở chỗ sạch sẽ, cao ráo.

Long Quy chính là biểu tượng mang ý nghĩa vinh hoa phú quý, là con vật tốt lành mang tới tài lộc cho gia chủ, thúc đẩy và làm gia tăng tài lộc, may mắn sung túc. Tuy nhiên muốn hút được nhiều tài lộc thì bạn cần đặt tượng long quy ở hướng cửa sổ có sông, biển hay hồ bởi long quy rất thích vùng vẫy trong nước nên hút được nhiều khí tốt. Ngoài ra bạn có thể đặt tượng ở cửa sổ hướng đông là rất tốt bởi theo phong thủy thì khí lành thường đến rất nhiều từ hướng Đông mang lại.

Long Quy là một linh vật không những đem tới tài lộc dồi dào, hóa giải sát khí, trấn trạch mà nó còn có ý nghĩa trường thọ. Trong nhà mà đặt tượng long quy thì sẽ giúp các thành viên trong gia đình sức khỏe tốt, sống lâu. Đồng thời tài lộc cũng sẽ vững bền, thịnh vượng lâu dài hơn trong kinh doanh.

 >>> Tìm hiểu thêm: Những linh vật đặc biệt trong phong thuỷ nhanh chóng mang lại tài lộc cho bạn

Đặc biệt, tại Phong Thủy Tam Nguyên, vật phẩm LONG QUY được hỗ trợ KHAI QUANG - TRÌ CHÚ - XEM NGÀY GIỜ SỬ DỤNG và MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN đến tận tay quý gia chủ, kèm hướng dẫn sử dụng, an đặt để giúp linh vật phát huy tối đa công năng của nó

Để thỉnh vật phẩm, quý gia chủ vui lòng để lại Họ tên + SĐT tại ĐÂY hoặc gọi điện về số hotline 19002292 để được đội ngũ Trợ lý hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn. 

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ