Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Câu Chuyện Mệnh Số / Cái Tên Có Thực Sự Giúp Con Người Thay Đổi Được Số Phận?

Cái Tên Có Thực Sự Giúp Con Người Thay Đổi Được Số Phận?

(0)
Có phải cứ ai mang một cái tên đẹp thì cuộc đời, số phận của người đó luôn được gặp may mắn còn những người mang cái tên không được hay thì lại có cuộc sống vất vả, long đong hay không?
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Có phải cứ ai mang một cái tên đẹp thì cuộc đời, số phận của người đó luôn được gặp may mắn còn những người mang cái tên không được hay thì lại có cuộc sống vất vả, long đong hay không? Và những người đang có cuộc sống không được thuận lợi thì cứ thay đổi tên gọi là vận mệnh sẽ được thay đổi hay không? Hãy cùng Phong Thủy Tam Nguyên tìm hiểu chính xác nguyên nhân vì sao lại cần lưu tâm về việc đặt tên cho con, cũng như cái tên có tầm ảnh hưởng như thế nào tới cuộc đời của mỗi con người nhé!

>>> Xem thêm: Cái Tên Của Bạn Chứa Đựng Điều Bí Mật Gì?

Nghiên cứu khoa học nói gì về sự ảnh hưởng của cái tên đến cuộc đời của một con người?

Cái tên có thực sự ảnh hưởng đến cuộc đời của bạn? (Ảnh minh họa)

Chọn tên cho con là một việc không đơn giản bởi cái tên đó sẽ gắn liền với đứa trẻ cả đời và còn liên quan đến mọi mặt cuộc sống của nó. Nghiên cứu cho thấy cái tên của một người có thể ảnh hưởng đến cuộc đời, nghề nghiệp và thậm chí cả lựa chọn về quan điểm chính trị của người đó.

Theo các nghiên cứu về ảnh hưởng của tên gọi đến chủ nhân, các chữ cái trong tên của bạn sẽ ảnh hưởng đến các quyết định lớn trong đời bạn như nơi bạn sống, nghề bạn làm và thậm chí cả người bạn yêu. Đây là một kết luận hoàn toàn nghiêm túc. "Nghiên cứu về sự tự nâng cao bản thân - hay còn gọi là vị kỷ mặc nhiên, cho thấy con người thường tự động gắn liền bản thân với những thứ họ cho là có liên quan tới mình, chẳng hạn như các ký tự trong tên mình với tên một đường phố, nghề nghiệp...", hai nhà tâm lý Brett W. Pelham, Matthew C. Mirenberg và John T. Jones tại Đại học New York, Buffalo (Mỹ) báo cáo năm 2002.

Các nghiên cứu cũng "cho thấy con người có nhiều khả năng là sống ở những nơi có tên giống với tên của họ. Chẳng hạn như tên bạn là Louis, bạn sống phố Louis", các tác giả viết. Ngoài ra, người ta cũng hay lựa chọn nghề nghiệp có liên quan đến tên của họ, chẳng hạn rất nhiều người tên Laurens và Lawrences thì học trường luật (Luật trong tiếng Anh là Law).

Bởi những ảnh hưởng vô cùng lớn đó, khi đặt tên cho con, có lẽ ngoài việc chú ý đến âm thanh khi đọc lên và phong cách cái tên, bạn cần cân nhắc tới cả những ẩn ý đằng sau nó nữa. "Cái tên bạn đặt cho con thường chứa đựng phần lớn mong đợi của bạn vào bé. Đó cũng là một cách bạn dựng lên nền móng cho con đương đầu với thế giới bên ngoài và cả xây dựng về hình ảnh của chính bản thân mình", Pamela Redmond Satran, tác giả cuốn sách The Baby Name Bible, đồng thời là nhà sáng lập trang web về đặt tên cho trẻ Nameberry, bày tỏ.

 

Vậy cái tên có thể thay đổi được vận mệnh con người hay không?

Theo nhiều thầy phong thủy thì Mệnh là cố định, Vận thì vận hành tuần tự theo thời gian nhất định. Mệnh và Vận trên thực tế là một quy luật khách quan của sự vận động sự sống. Vận mệnh đã là một quy luật khách quan thì sao có thể điều chỉnh được.

Vậy đối với câu hỏi “cái tên có thể thay đổi được vận mệnh của con người hay không?” thì theo Phong Thủy Tam Nguyên thì KHÔNG. Bởi số mệnh của con người không phụ thuộc vào cái tên, mà cái tâm và tài của người đó mới là yếu tố tiên quyết, quyết định được người đó sẽ trở thành người như thế nào. Nếu mang một cái tên đẹp hay mạnh mẽ mà không được học hành, giáo dục tử tế thì chắc chắn, người đó không thể trở thành một người tốt và có những cống hiến tích cực cho xã hội được.

Muốn thành đạt và có cái tâm trong sáng, người ấy phải sống trong một môi trường giáo dục tốt, với gia đình làm nền tảng. Họ phải tự ý thức được hành vi của bản thân và yêu thương đồng loại, bất chấp mình đã và đang mang một cái tên bình dị, chân quê hoặc “chẳng giống ai” đi chăng nữa. 

Nền tảng gia đình cũng ảnh hưởng lớn tới đứa trẻ chứ không chỉ có mỗi cái tên (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, không vì thế mà có thể phủ nhận được vai trò của cái tên đối với cuộc đời của một con người. Có thể nói mỗi cái tên đều mang một ý nghĩa nhất định, là một “yếu tố phong thủy” ảnh hưởng đến người mang tên đó, bởi một cái tên không những đồng hành cùng người đó tới hết đời, mà còn là đại diện cho người đó trên giấy tờ và trong giao tiếp. Bởi vậy, tuy cái tên không thể quyết định được cuộc đời của con người, nhưng cái tên cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng giúp bổ sung những điều còn khuyết thiếu trong thân mệnh của người đó. Đương nhiên, cái tên chỉ có thể giúp tăng hoặc giảm hoặc bù cái thiếu, giống như gia vị trong món ăn, giúp tăng giảm những gì còn khiếm khuyết giúp mọi thứ trở nên vẹn toàn hơn.

  

Sử dụng bát tự sinh thần để đặt tên cho con có những ưu điểm gì?

Đặt tên theo Bát tự sinh thần là phương pháp mà hàng ngàn năm nay được các Phong thủy sư lựa chọn. Đây là phương pháp chính tông đem lại hiệu quả cao trong việc cải thiện, bổ trợ cho vận số của mỗi con người. Một cái tên hay và ý nghĩa cần đáp ứng được những nguyên tắc sau:

Phải có ngũ hành phù hợp với Bát tự sinh thần của đứa trẻ

Phải đảm bảo các tiêu chí chung trong Tính Danh học

Phải đảm bảo bộ dấu (thanh bằng, thanh trắc) hợp lý, tạo nên một cái tên đẹp cả về Bát tự lẫn âm điệu

Phải tuân thủ những nguyên tắc quan trọng trong văn hóa để có được một cái tên đẹp

Lựa chọn dịch vụ Tư vấn Đặt tên cho bé tại Phong thủy Tam Nguyên, quý phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm về sự chuyên nghiệp, tính chính xác về mặt phong thủy cũng như ý nghĩa của những cái tên được Thầy Tam Nguyên gợi ý. Mỗi người khi sinh ra đều chịu sự tác động của các thiên tinh và thuật phong thủy sử dụng thời gian để ghi lại vị trí tương đối của các thiên tinh này, bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ tinh và Nhật (mặt trời), Nguyệt (mặt trăng) gọi là Tứ trụ (gồm năm, tháng, ngày, giờ sinh) hay còn gọi là Bát tự sinh thần.  Con bạn có thể sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm với ai đó, nhưng giờ sinh, phút sinh hay thiên tinh chiếu nào ảnh hưởng đến bạn cũng sẽ khác so với người khác. Việc sắp xếp Bát tự để tính toán mức độ vượng suy của ngũ hành Nguyên Thần, từ đó xác định Hỷ Dụng Thần là cơ sở để Thầy Tam Nguyên cùng các cộng sự lựa chọn giúp bạn một cái tên hợp với con bạn. Đây là cơ sở để đặt tên, giúp tên gọi phát huy tác dụng bổ trợ cho thân mệnh giúp cuộc sống của người đó thăng bằng, bình an, thuận lợi. Một cái tên đẹp lại thuận khí thì không những mang lại tâm lý vui tươi, may mắn cho đứa bé mà nó còn chứa đựng nhiều niềm hy vọng của bậc làm cha, làm mẹ đối với cuộc sống tương lai của con sau này.

 >>> Tìm hiểu thêm: Xem tên theo ngũ hành giúp con một đời an nhiên

Kết

Ngày nay, tên gọi không còn chỉ là công cụ định danh, mà nó gắn với con suốt cuộc đời, là thông điệp, niềm mơ ước cũng như cầu mong của cha mẹ, ông bà gửi gắm vào đó. Vậy nên nếu bạn mong muốn trao cho con một hành trang đầu đời thật tuyệt vời thì đừng ngần ngại mà tới với Phong thủy Tam Nguyên. 

Click ngay tại ĐÂY và để lại thông tin về ngày, giờ, tháng, năm sinh của con bạn, Thầy Tam Nguyên cùng đội ngũ Trợ lý sẽ nỗ lực hết sức để tư vấn giúp bạn tìm kiếm, xác định một cái tên hay và ý nghĩa nhất cho thiên thần nhỏ của gia đình nhé!


  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ