Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Nhà Ở / 10 Tips Phong Thủy Giúp Đẩy Lùi Năng Lượng Tiêu Cực Trong Căn Nhà Bạn

10 Tips Phong Thủy Giúp Đẩy Lùi Năng Lượng Tiêu Cực Trong Căn Nhà Bạn

(0)
Theo phong thủy, việc loại bỏ một vài chi tiết trong nhà hay thêm thắt một vài yếu tố phong thủy sẽ giúp bạn làm mới lại ngôi nhà, tạo ra một không gian sống mới giúp tinh thần sảng khoái hơn.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Đôi khi chúng ta gặp phải những vấn đề khó khăn trong cuộc sống, cứ như cảm thấy cả thế giới muốn chống lại mình vậy. Chính trong những lúc tăm, theo phong thủy, việc loại bỏ một vài chi tiết trong nhà hay thêm thắt một vài yếu tố phong thủy sẽ giúp bạn làm mới lại ngôi nhà, tạo ra một không gian sống mới giúp tinh thần sảng khoái hơn. Tại sao lại cần phải làm vậy? Vì nhà chính là nơi ta thư giãn và nghỉ ngơi, là chỗ dựa tinh thần quan trọng nhất trong cuộc sống. Với những thay đổi nho nhỏ trong nhà, phong thủy có thể giúp bạn cải thiện công việc, tài chính, sức khỏe hay cả chuyện tình duyên đấy!

Trong bài viết lần này, hãy cùng Phong Thủy Tam Nguyên tìm hiểu 10 tips phong thủy giúp đẩy lùi năng lượng tiêu cực trong căn nhà của bạn nhé!

1. Thay đổi nội thất trong phòng khách

Lựa chọn những đồ nội thất đơn giản để giúp không gian nhà thoáng đãng hơn (Ảnh minh họa)

Nếu phòng khách nhà bạn đang ngập tràn với những chiếc sofa phức tạp, những chiếc kệ lớn hay thậm chí là một chiếc bàn trà gần như chiếm toàn bộ không gian trong căn phòng, đừng ngại ngần mà hãy thay thế chúng ngay nhé! Hãy lựa chọn những món đồ nội thất nhỏ hơn để tạo ra nhiều khoảng không gian trống hơn cho căn nhà của bạn, giúp tạo cảm giác rộng rãi, thoáng khí và hài hòa hơn cho tổng thể căn nhà.

2. Đừng quên mở cửa sổ đón nắng

Việc kéo rèm hay mở cửa sổ đón nắng vào mỗi buổi sáng là một trong những thói quen nên có và được diễn ra hàng ngày. Ngay cả khi trời lạnh, bạn cũng nên tạo cơ hội để luồng không khí bên ngoài tràn vào căn nhà, bởi việc lưu thông không khí trong và ngoài sẽ tạo ra một không gian trong lành hơn, rất tốt cho sức khỏe của bạn. 

Một tác dụng kỳ diệu có thể bạn không biết đó là việc tạo ra không khí trong lành trong căn nhà là môi trường tốt nhất để cải thiện tâm trạng của bạn. Khi hít thở không khí sạch, cơ thể của bạn sẽ sản sinh ra nhiều hormone serotonin - một loại hormone giúp bạn hạnh phúc và thư thái. Vậy nên đừng quên mở cửa vào mỗi buổi sáng để giúp cải thiện sức khỏe cũng như tiếp thêm năng lượng cho ngày mới nhé!

3. Muối

"Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi" bởi muối là biểu tượng của sự may mắn, thanh lọc những thứ ô uế (Ảnh minh họa)

Tại sao lại là muối? Bởi trong quan niệm của người phương Đông, muối có rất nhiều lợi ích thần kỳ. Nó được xem là một chất có tính làm sạch, giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ những thứ ô uế, những năng lượng tiêu cực trong cơ thể cũng như trong căn nhà của bạn.

Nếu bạn cảm thấy căn nhà mình đang quá ngột ngạt, những năng lượng tiêu cực đang tràn ngập trong căn phòng, hãy đặt ở mỗi ngách trong nhà một nhúm muối để hấp thụ chúng. Sau 48h đồng hồ, hãy dọn dẹp số muối vừa rải ra và đón nhận một nguồn năng lượng mới mẻ hơn và xua đi những xui xẻo mà bạn đang gặp phải thời gian gần đây.

Trong y học, muối cũng là một chất giúp cải thiện sức khỏe, kiểm soát các căn bệnh liên quan đến tim mạch và là một nguyên liệu làm đẹp không thể thiếu của các chị em phụ nữ đấy!

4. Đừng biến căn nhà thành phòng kho

Người Việt rất hay có thói quen tích trữ những đồ dùng cũ với ý nghĩ rằng món đồ này rất cần thiết, sẽ có lúc dùng tới trong tương lai. Nhưng trên thực tế, đa số những món đồ đó đều rơi vào quên lãng, và biến căn phòng của bạn trở thành nơi chứa đồ cũ, đồ hỏng. Đó là lí do bạn cần phải giữ cho căn phòng luôn sạch sẽ và gọn gàng. Vào một ngày thấy tâm trạng của mình không tốt, hãy thử dọn dẹp và vứt đi những món đồ không cần thiết ấy, sắp xếp lại không gian sống của mình gọn gàng, ngăn nắp hơn thử xem! Bạn nhất định sẽ thấy tâm hồn mình thư thái, thoải mái và bình yên hơn đấy!

5. Cây cảnh không chỉ để trang trí

Trong phong thủy, cây cảnh hay cây hoa là những vật phẩm giúp cải thiện vận khí trong nhà, mang tới nhiều may mắn hơn cho gia chủ. Tác dụng cũng như những ý nghĩa tuyệt vời khi sử dụng cây cảnh trong nhà đã được Phong Thủy Tam Nguyên nhắc tới rất nhiều trong những bài viết trước, quý độc giả có thể xem thêm tại ĐÂY.

Tuy nhiên có một điều cần lưu ý là đừng để cây cảnh hoặc những bình hoa bị chết, héo trong nhà vì nó sẽ mang lại những điều không may mắn, ảnh hưởng tới cả căn nhà của bạn.

6. Nhất định phải có ít nhất một chiếc gương trong nhà

Gương không chỉ để làm đẹp mà còn thu hút năng lượng tích cực và làm tâm hồn của bạn thanh thản hơn. Bên cạnh đó, gương là vật phản xạ ánh sáng rất tốt, giúp hóa giải những góc khuyết trong thiết kế nhà hoặc những luồng khí xấu chiếu tới. Nhưng cũng vì khả năng phản xạ của gương nên bạn cần hết sức lưu ý lựa chọn vị trí treo phù hợp, tránh đặt phải những vị trí không tốt, gây ảnh hưởng tới căn nhà và chính bản thân mình nhé!

7. Huyền quan sạch sẽ

Bạn cảm thấy thế nào nếu vừa bước chân vào căn nhà lại thấy rác, dép vứt bừa bãi và đồ đạc thì xếp đống? Đừng bao giờ biến khu vực huyền quan của căn nhà thành “bãi rác”, bởi đây chính là nơi đầu tiên bạn thấy mỗi khi trở về nhà, là khoảng không gian đệm để chuyển từ động sang tĩnh, là nơi dùng để hóa giải các thế sát trong phong thủy nhà ở.

Không chỉ về yếu tố phong thủy, việc giữ gìn khu vực huyền quan còn mang nhiều yếu tố về mặt thẩm mỹ, giúp căn nhà của bạn trông sạch sẽ và thể hiện được phong cách của chủ nhân căn nhà. Việc treo một vài bức tranh tĩnh vật kết hợp với các vật phẩm chiêu tài như Ngũ Phúc Mai Hoa, Tam Cát Mai Hoa hay Nguyên Lộc Hoa Mai vừa giúp trang trí khu vực huyền quan, vừa giúp chiêu tài lộc, may mắn cho gia chủ.

8. Liệu pháp hương thơm

Hương thơm trong không khí sẽ giúp tinh thần của bạn sảng khoái hơn (Ảnh minh họa)

Một mùi thơm thoang thoảng trong căn phòng cũng giúp bạn thư thái hơn sau cả một ngày dài vất vả. Hương thơm từ tinh dầu không chỉ giúp bạn giảm lo lắng, căng thẳng mà còn giảm các triệu chứng như đổ mồ hôi tay hoặc tim đập nhanh. Kết quả từ một nghiên cứu được công bố trên tờ Journal of Advanced Nursing cho thấy những bệnh nhân được điều trị bằng tinh dầu đã cải thiện tâm trạng đáng kể và cảm thấy tích cực hơn ngay sau khi điều trị.

Nhiều loại tinh dầu có chức năng giúp thư giãn nên cũng có thể rất hữu ích trong việc giúp bạn ngủ ngon. Ngoài ra, các loại tinh dầu có tính sát khuẩn sẽ giúp làm sạch vi khuẩn và nấm mốc trong không khí, cải thiện các vấn đề về hô hấp như nghẹt mũi, ho hoặc hắt hơi.

9. Sử dụng các vật phẩm phong thủy

Một số những vật phẩm phong thủy có tác dụng hiệu quả trong việc giúp cải thiện môi trường sống, cải thiện tâm trạng cũng như sức khỏe của chủ nhân căn nhà như: cầu đá thạch anh, đá mã não, chuông gió,...

Thạch anh hồng có tác dụng kỳ diệu lên trái tim và hệ tuần hoàn, giúp giảm căng thẳng, giảm tim đập nhanh, ổn định lại nhịp tim. Đặc tính này rất có lợi cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, giúp chúng có nhịp tim mạnh mẽ, cơ thể khỏe khoắn, phát triển ổn định.

Nếu căn phòng của bạn quá vắng lặng, một chiếc chuông gió sẽ là vật phẩm mà bạn cần đến đấy! Chuông gió ngoài tác dụng chính là trang trí, tạo ra những âm thanh vui tai thì còn có thể mang đến nhiều giá trị về mặt phong thủy, giúp không gian thêm phần sống động.

10. Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ

Giữ gìn nhà cửa sạch sẽ để luôn đón nhận được những luồng không khí trong sạch nhé (Ảnh minh họa)

Cuối cùng, đừng quên là một ngôi nhà sạch sẽ là một ngôi nhà có năng lượng tốt. Bạn nên tránh làm vỡ đồ đạc hoặc để sót lại các mảnh vỡ. Luôn giữ không gian của bạn gọn gàng và sạch sẽ nhất có thể để khôi phục lại sự cân bằng và năng lượng tốt. 

 Xem thêm: Bí quyết tăng năng lượng, ổn định tinh thần

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ