Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Tứ Trụ - Bát Tự / Hỷ Dụng Thần Là Kim Nên Chọn Màu Sắc Gì?

Hỷ Dụng Thần Là Kim Nên Chọn Màu Sắc Gì?

(0)
Theo quan niệm phong thủy việc lựa chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh khuyết thiếu rất quan trọng
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Theo quan niệm phong thủy việc lựa chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh khuyết thiếu rất quan trọng, bởi nó mang tới sự cân bằng trong thân mệnh của mỗi con người, giúp người đó gặp nhiều may mắn, thuận lợi, làm việc gì cũng được như ý muốn, khi khó khăn sẽ gặp được quý nhân phù trợ. Không những vậy mà sức khỏe của bạn cũng tốt hơn, ít khi gặp phải đau ốm, bệnh tật.

Đặc tính và ý nghĩa của mệnh Kim trong Ngũ hành

Ý nghĩa mệnh Kim
Ý nghĩa mệnh Kim

Kim tượng trưng cho loại kim khí và kim loại trong đất trời, được nuôi dưỡng bởi đất trời. Kim được sinh ra từ Thổ  vì nó được thiên nhiên, khoáng vật đất đá nuôi dưỡng, tôi luyện và kết tinh. 

Hành Kim đại diện cho thể rắn, khả năng chứa đựng, chỉ về mùa Thu và sức mạnh. 

Đồng thời, Kim còn là vật dẫn. Khi tích cực, Kim thể hiện sự sắc sảo, sự công minh còn khi tiêu cực, nó có thể là sự hủy hoại, phiền muộn. 

Màu sắc phù hợp với hành Kim

Màu vàng:

Màu vàng tượng trưng cho sự thuần khiết, trong sáng và thành công. Khi nhìn màu vàng ta thường có cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu, tâm hồn cũng được thư thái, thoải mái hơn. Đối với người phương Tây, màu vàng mang lại sự may mắn và hạnh phúc cho chủ nhân của nó. Đây cũng là màu sắc thuộc hành Thổ, tương sinh với hành Kim và được xem là màu sắc phù hợp nhất với những người có Hỷ Dụng Thần là Kim.

Màu trắng:

Một căn phòng màu trắng nếu điểm thêm 1 chút màu sắc tươi sáng sẽ khiến tổng thể trở nên hài hòa và vô cùng tinh tế (Ảnh minh họa)

Có thể nói rằng, màu trắng là biểu tượng của sự tinh khiết, giản dị và trong sáng. Mọi sự khởi đầu đều bắt nguồn từ màu trắng và, nó giống như nền tảng cuộc sống giúp con người trở nên hoàn thiện hơn. Đây được coi là màu tương sinh với người mệnh Kim, đem lại cuộc sống giàu sang cho chủ sở hữu.

Những năm gần đây, màu trắng được ứng dụng rất nhiều trong việc thiết kế đồ nội thất cũng như phối màu sơn trong gia đình bởi sự sang trọng mà nó mang lại. Đây là một gam màu trung tính, dễ kết hợp cùng các màu sắc, họa tiết từ đơn giản đến cầu kỳ mà vẫn mang lại hiệu ứng tốt. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng màu trắng mà sử dụng một căn phòng chỉ toàn màu trắng, sẽ mang lại cảm giác lạnh lẽo và vô định cho người sử dụng căn phòng đó.

Màu xám:

Trong phong thủy, màu xám bạc có ý nghĩa cực kì quan trọng đối với những người mệnh Kim bởi nó rất tốt cho cung Tử Tức (con cháu) và Quý Nhân hoặc Quan Lộc. Tinh tế, sâu sắc, sáng tạo là ưu điểm nổi bật của những người mệnh Kim và màu xám bạc giúp họ phát huy tối đa những nét tính cách ấy.

Màu xám được các nhà thiết kế nội thất rất ưu ái vì sự sang trọng và hiện đại của nó (Ảnh minh họa)

Màu xám có nhiều sắc thái khác nhau, là màu trung tính chiếm nhiều ưu thế trong việc được lựa chọn phối vào các họa tiết và nội thất, nhất là trong phòng ngủ. Bạn thậm chí có thể sử dụng màu xám bạc để phối toàn bộ vào một căn phòng, nhưng nên nhớ là phải sử dụng nhiều tông màu đậm nhạt khác nhau để tạo điểm nhấn cho căn phòng nhé. Tuy màu xám là một màu sang trọng, nhưng nếu chỉ để chúng đứng một mình với một gam màu duy nhất sẽ tạo ra sự buồn tẻ và thiếu sức sống cho căn phòng. Một vài điểm nhấn màu tươi sáng sẽ tiếp thêm sinh lực cho phòng ngủ của bạn đấy.

Màu sắc tương khắc đối với hành Kim

Màu đỏ, hồng: Đây là hai màu đại diện cho mệnh Hỏa vì thế nó tương khắc với những người mệnh Kim. Bởi vậy bạn cần thận trọng khi sử dụng những vật phẩm mang màu sắc này.

Vật phẩm phong thủy phù hợp với người có Hỷ Dụng Thần là Kim

Vòng Phúc Hòa Trợ Mệnh

Vòng Phúc Hòa Trợ Mệnh Kim
Vòng Phúc Hòa Trợ Mệnh Kim

Thạch anh tóc trắng là viên đá biểu tượng cho sự hưng thịnh, tài lộc. Thạch anh tóc trắng là loại đá có chứa nhiều tinh thể rutin với hình que, hình kim màu trắng và có hình dạng giống như sợi tóc. Nhìn vào đá thạch anh tóc trắng này thì người ta thấy được điểm nhấn chính là những dạng sợi như sợi tóc với hình dạng dài ngắn được sắp xếp ngẫu nhiên qua quá trình hình thành trong tự nhiên. Năng lượng phong thủy của loại đá thạch anh tóc trắng chính là nằm ở những sợi tóc đã được kết tinh và hình thành qua hàng triệu năm dưới lòng đất. Chính vì vậy mà riêng với thạch anh tóc trắng thì người ta sẽ xét chất lượng thông qua số lượng sợi tóc trong đá. Thậm chí có những loại thạch anh tóc trắng người ta còn lầm tưởng rằng đó là thạch anh trắng.

Thạch anh tóc trắng sở hữu nguồn năng lượng dương mạnh, giúp chủ nhân giảm thiểu sự căng thẳng, mệt mỏi, xua đuổi tà khí để thu nạp lại những nguồn năng lượng tích cực. Chính vì vậy, Phong Thủy Tam Nguyên đã lựa chọn viên đá này để mix cùng vòng gỗ tử đàn và hai viên charm bạc có khắc chữ Phúc và Hòa, nhằm mang lại sự may mắn, bình an cho những người có Hỷ Dụng Thần là Kim.

Cầu đá thạch anh trắng

Thạch anh trắng được tôn vinh bởi vẻ đẹp, sự rực rỡ và có năng lượng thần kỳ trong chữa bệnh và bảo hộ từ thời cổ đại. Trong suốt chiều dài lịch sử, khá nhiều nền văn hóa đã tin rằng thạch anh trắng chính là hóa thân của thần thánh. 

Cầu Đá Thạch Anh Trắng
Cầu Đá Thạch Anh Trắng

Thạch anh trắng mang lại sự tinh khiết, yên tĩnh cho tâm trí chủ nhân, thanh lọc năng lượng tiêu cực xung quanh, mang lại vận may cho thân chủ. Trong nhà có sản phẩm từ thạch anh trắng có tác dụng trấn tà, đẩy lùi vong quỷ.

Nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng khi con người già đi, trí nhớ của họ sẽ dần bị suy giảm. Khi đeo trang sức thạch anh trắng, ví dụ như vòng tay thạch anh trắng có thể cải thiện trí nhớ của. Vì các tinh thể thạch trắng phát liên tục phát ra nguồn năng lượng tốt có tần số tác động vào não con người giúp làm sạch tâm trí, tăng cường trí nhớ. Thạch anh trắng rất phù hợp với học sinh,sinh viên, và những người liên tục phải vận động đầu óc. Đặt một quả cầu thạch anh trắng trên bàn làm việc còn giúp giảm bức xạ điện tử từ những chiếc máy tính, điện thoại mà hàng ngày bạn phải tiếp xúc nữa đấy!

Đây chính là một vật phẩm phong thủy không chỉ tốt và phù hợp với những người có Hỷ Dụng Thần là Kim, mà còn mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe đối với tất cả mọi người. Vì vậy, hãy sở hữu cho mình một chiếc vòng tay có thạch anh trắng thiên nhiên hoặc một cầu đá thạch anh trắng để giúp chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của bạn được cải thiện hơn nhé!

Xem thêm: Màu xe cho người mệnh Kim

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ