Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Chiêu Tài / 3 Vật Phẩm Mang Hình Dáng Hồ Lô Nên Được Sử Dụng Trong Cuộc Sống

3 Vật Phẩm Mang Hình Dáng Hồ Lô Nên Được Sử Dụng Trong Cuộc Sống

(0)
Những vật phẩm phong thủy nào nên được sử dụng trong cuộc sống? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Trong phong thủy, hồ lô là vật khí không thể thiếu để hóa giải hung khí và tăng cường sức khỏe. Dựa theo hình dạng và đặc tính thì quả hồ lô được xếp vào hành Kim trong ngũ hành. Nó biểu tượng cho sức khỏe và sự trường thọ. Vậy lựa chọn vật phẩm phong thủy mang hình hồ lô như thế nào để phù hợp với nhu cầu cũng như không gian nhà bạn? Hãy cùng điểm qua những vật phẩm hồ lô dưới đây, cũng như công dụng của chúng trong phong thủy để dễ dàng lựa chọn hơn nhé!

>>> Xem thêm: Hồ Lô Phong Thủy Và Những Điều Cần Biết

1. Hồ lô là gì?

Hồ lô là một thứ quả có hình dạng kỳ lạ, trên nhỏ dưới bụng phình to, thuộc họ nhà bầu. Quả hồ lô không chỉ được sử dụng làm thực phẩm mà còn có thể phơi khô, làm thành các bình đựng nước, rượu.

Hình ảnh hồ lô trong tự nhiên (Ảnh minh họa)

Có thể dễ dàng nhìn thấy hình tượng hồ lô xuất hiện khá nhiều trong những bộ phim cổ trang hay phim thần thoại. Hình ảnh chiếc bầu hồ lô dùng để đựng linh đan, thuốc quý, vật phẩm thường xuất hiện trên tay các vị tiên ông, Phật bà Quan Thế Âm hay Thọ Lão Tinh Quân - vị thần của sức khỏe và tuổi thọ.

Trong phong thủy, hồ lô cũng mang nhiều ý nghĩa tốt lành. Chúng thường được sử dụng để chiêu tài, chiêu phúc, hóa giải các thế sát hoặc các nơi có xú khí, uế khí, mang lại may mắn, cát lành cho gia chủ. Tùy theo từng loại vật phẩm và chất liệu, cũng như phương vị treo, đặt mà các vật phẩm phong thủy có hình dạng hồ lô lại mang một ý nghĩa khác nhau.

2. Hồ Lô Gỗ Đào

(Ảnh minh họa)

Hồ Lô Gỗ Đào được làm từ chất liệu gỗ đào – một chất liệu đặc biệt, duy nhất được sử dụng làm pháp bảo, pháp khí đạo gia khi muốn hóa giải tà khí, hóa giải uế khí, trấn trạch chi bảo... Các hình tượng được khắc họa trên hồ lô như là đồ hình Âm dương, Bát quái Tiên thiên, Bát bảo,... đại diện cho vạn vật trong đất trời có khả năng kỵ tà hóa sát, chế giữ tà khí, hóa giải điềm xấu.

Về mặt thiết kế, vật phẩm mô phỏng đúng hình tượng quả hồ lô với bụng lớn, miệng hẹp, thân rỗng. Kết cấu hình tròn giúp khi hút vận hạn xấu, tà ma, uế khí vào trong thì không thể thoát ra ngoài được.

Ngoài ra hình tượng hồ lô còn tượng trưng cho sự no đủ, con cháu đầy đàn, gia đạo hưng vượng, anh em đoàn kết nên còn được sử dụng như là một pháp bảo khí hoạt hòa hợp tăng hòa khí gia đình. 

Hồ lô thân hình tròn, phần quả phình ra hình tròn ngũ hành thuộc Kim có khả năng hóa giải khác khí xấu về Thổ ngây ra của Nhị hắc, Ngũ hoàng khi thất vận.

Hồ Lô Gỗ Đào được Thầy Tam Nguyên khai quang, nạp thần chú đạo gia sẽ nâng cao công hiệu hóa giải lên bội phần. Đây là pháp khí đệ nhất trong việc hóa giải khí xấu, hóa giải bệnh tật, kích hoạt hòa hợp đem lại sức khỏe bình an cho người sử dụng khi đặt để trong nhà, treo vào các vị trí xấu hoặc đặt để trên đầu giường ngủ.

Tại Phong Thủy Tam Nguyên, vật phẩm Hồ lô Gỗ Đào có 3 kích cỡ khác nhau: cao 11cm, 17cm và 25cm để phù hợp cho các mục đích trưng bày và không gian khác nhau. 

Năm 2021, sao Nhị Hắc đáo tới phương Bắc. Đặt vật phẩm Hồ Lô Gỗ Đào tại phương vị này giúp hóa giải vận hạn, hóa giải tà khí, thâu thu uế khí, bệnh tật, chiêu tài lộc, đem lại bình an, sức khỏe và may mắn cho gia chủ.

>>> Tìm hiểu thêm: Nguồn gốc và ý nghĩa của Hồ Lô Gỗ Đào

3. Bình An Như Ý

Năm 2021 sao Thất Xích Phá Quân đáo đến phương Tây Bắc trong phòng khách. Đây là sao đã thất vận trong vận 8, mang yếu tố chủ về phá tài, thất nghiệp, thị phi. Tại phương vị này gia chủ nên giữ sạch sẽ và hóa giải bằng cách đặt Bình An Như Ý tại đây.

(Ảnh minh họa)

Sử dụng chất liệu bạch ngọc Pakistan, Bình An Như Ý có hình dáng miệng nhỏ, thân phình to như hình dáng của bình nước Cam Lộ của Phật Bà Quan Âm. Trên thân bình có hình tượng Củ Nhân Sâm đầy đủ cả hoa, lá, hạt, rễ mang ý nghĩa cầu mong cho gia chủ luôn bình an, khỏe mạnh. Bên cạnh đó, đôi câu đối được khắc trên thân bình “Hoàng Diệu Tứ Cương Bộc – Hoạch Tầm Lỗi Mạc” cũng mang ý nghĩa cầu phúc, cầu an, cầu may mắn đến cho cha mẹ.

Trên miệng bình được đặt một cành sâm được chế tác từ đồng mạ vàng mang hình dáng cây Gậy Như Ý, là một vật phẩm thời phong kiến được các Vua quan hay sử dụng, tượng trưng cho quyền lực và địa vị. Trong Phật giáo, hình ảnh Gậy Như Ý xuất hiện bên cạnh vị Quan Âm Như Ý, giúp Người đáp ứng được mọi nguyện cầu của nhân gian. Dưới đế bình là dòng chữ “Nhân Sinh Như Ý” để thể hiện rằng gia chủ sẽ luôn đạt được những điều mong muốn trong cuộc sống. 

Bình An Như Ý là một trong những vật phẩm mang tính biểu tượng cao dựa trên hình tượng hồ lô. Với sự tinh tế trong từng chi tiết cùng ý nghĩa cát lành, trường thọ, vật phẩm này chắc chắn sẽ là một chi tiết trang trí cho căn nhà của bạn thêm sáng sủa và tràn đầy sinh khí.

4. Hồ Lô Ngọc Bích

(Ảnh minh họa)

Năm 2021 sao Nhất Bạch tài tinh đáo đến ngôi nhà hướng Nam và phương vị Nam trong phòng khách ngôi nhà. Đây là cát tinh quyền quý chủ về tài tinh, sự nghiệp và thúc đẩy quan vận. Tại phương vị này gia chủ giữ sạch sẽ và treo xâu Hồ Lô Ngọc Bích để kích hoạt tài lộc. Hồ Lô Ngọc Bích là sự kết hợp của ba hồ lô nhỏ được xâu với nhau bằng dây đỏ, mang ý nghĩa đả thông năng lượng ngưng tụ Thiên - Địa - Nhân khí giúp  hóa sát, tăng sinh khí, tăng cường sức khỏe.

Sử dụng ngọc bích mang năng lượng dương dồi dào, kết hợp với quả hồ lô là biểu tượng của sức khỏe, vừa ngăn ngừa, vừa hóa giải bệnh tật. Vật phẩm được xâu chuỗi với nhau bằng sợi dây đỏ với lối kết Vô Tận Kết Bồ thể hiện sự hanh thông, nhất quán trong mọi việc. 

Đặc biệt, sử dụng xâu Hồ Lô Ngọc Bích đeo bên người sẽ mang lại may mắn trong những chuyến đi công tác, hoặc treo tại đầu giường hoặc cửa sổ sẽ giúp chuyện tình cảm đôi lứa được hâm nóng hơn. Ngoài ra việc treo Hồ Lô Ngọc Bích tại đầu giường sẽ giúp trẻ nhỏ ngủ ngon giấc hơn, không quấy khóc và giật mình khi ngủ.

>>> Tham khảo thêm: Top 6 vật phẩm phong thủy hút tài lộc nên mang theo người

Hãy lựa chọn cho căn nhà của mình một vật phẩm phù hợp với không gian nhà, vừa đắc được nhiều vượng khí cho những thành viên trong căn nhà nhé! Nếu vẫn phân vân chưa biết nên lựa chọn và sử dụng vật phẩm như thế nào, hãy gọi ngay tới số hotline 1900 2292 để được đội ngũ Trợ lý của Thầy Tam Nguyên hỗ trợ bạn thỉnh vật phẩm về nhé!

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ