Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Nhà Ở / Chín Phép Hóa Giải Giúp Thay Đổi Không Gian Sống Và Làm Việc Của Bạn

Chín Phép Hóa Giải Giúp Thay Đổi Không Gian Sống Và Làm Việc Của Bạn

(0)
Phong thủy giải thích những vấn đề nảy sinh là do khí vận hành quá nhanh hoặc quá chậm đến mức rỉ rả hay tắc hoàn toàn. Vì vậy, chín phép hóa giải sẽ giúp bạn chuyển hóa dòng khí để thay đổi không gian sống và làm việc của mình.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Chín phép hóa giải là chín cách điều chỉnh năng lượng sống (khí) để có lợi cho bạn khi nó vận hành trong nhà, vườn, nơi làm việc, hay thậm chí trong cơ thể bạn. Một khi nắm bắt được chín phép hóa giải, bạn sẽ có thể làm cho đời sống gia đình hòa thuận hơn cũng như thu hút tài lộc, sức khỏe, và sự may mắn cho cá nhân. 

Sau đây, Phong Thủy Tam Nguyên sẽ giúp bạn làm rõ chín phép hóa giải qua bài viết này: 

1. Phép hóa giải đầu tiên: Sử dụng vật phẩm chiếu sáng hoặc phản chiếu

Gương đứng đầu trong nhóm hóa giải này vì nó bao hàm mọi dạng phản chiếu hoặc ánh sáng. Nó được ví như “aspirin” trong túi thuốc phong thủy. Hãy chọn những chiếc gương treo tường thật lớn thay vì chọn gương có nhiều mảnh ghép bởi vì các mảnh ghép làm vỡ hình ảnh. Một chiếc gương nguyên vẹn trông sẽ hài hòa hơn, biến không gian của bạn trông thoáng đãng và đỡ gò bó hơn, từ đó cũng giúp mở lối cho những năng lượng bị tắc.

Đèn, đèn chùm, ruy băng bóng và những bề mặt phản chiếu nhiều nhất cũng nằm trong nhóm này. Việc thêm đèn trên lối đi vào nhà, trong nhà hay trong phòng làm cho tổng thể ngôi nhà của bạn trở nên hài hòa và bớt ảm đạm. Đặc biệt, đèn chùm được coi là một trong những biện pháp phong thủy quyền lực vì đèn chùm là sự kết hợp giữa pha lê và ánh sáng. Hơn nữa, đèn chùm thường có hình dạng là những đường cong uốn lượn duyên dáng thay vì đường thẳng. Chính những đặc điểm trên mà đèn chùm đã trở thành một phép hóa giải quyền lực trong phong thủy.  

>>> Xem thêm: Những vật mang dương khí giúp hóa giải âm khí, cân bằng phong thủy

2. Phép hóa giải thứ hai: Cá vàng

Trên khắp thế giới, các chuyên gia phong thủy dùng cá vàng như một phép hóa giải quyền lực để tiếp thêm năng lượng hài hòa cho một căn phòng hay nơi làm việc. 

Cá vàng có thể được đặt ở hầu như bất cứ nơi nào để gia tăng sự thanh tĩnh, hài hòa, và sự thịnh vượng. Hãy dùng trực giác của bạn để quyết định đặt ở đâu. Tuy nhiên, cá vàng đặc biệt hữu ích trong việc vô hiệu hóa năng lượng xấu hướng vào nhà bạn từ rìa nhọn của mái nhà hàng xóm. 

Khi chọn mua hồ cá, bạn có thể chọn mua một cái hồ tròn, cong hay có hình bát giác sẽ có phong thủy tốt hơn hồ hình vuông hay hình chữ nhật. Bên cạnh đó, hãy chắc chắn cái hồ đủ rộng - đừng nhồi nhét quá nhiều cá vào một không gian bé tẹo. Ba hoặc sáu con là thích hợp cho một căn hộ nhỏ. Những ngôi nhà rộng hơn thì có thể tăng thêm số lượng. 

Khi cá chết mà không vì nguyên nhân như bị bỏ bê, thiếu thức ăn, hay nước bẩn, nghĩa là con cá chết đã hấp thụ vận rủi hướng đến bạn. Ngay khi có thể, hãy kiểm tra cách bố trí môi trường hồ cá và thay con cá đã chết.

3. Phép hóa giải thứ ba: Nuôi thú cưng

Thú cưng thuộc bất cứ dạng nào, dù là con chó ốm yếu già nua hay con mèo thân thương, dù lông dày hay lông vũ đều có thể làm hài hòa năng lượng cho ngôi nhà hay văn phòng.

Nếu bạn thiếu may mắn, hãy nuôi một thú cưng trong nhà. Các nhà khoa học đã khẳng định, thú cưng cải thiện và làm dịu bầu không khí trong nhà, bệnh viện, nhà dưỡng lão và nhà tù. Những ngôi nhà có thú cưng sẽ may mắn và có bầu không khí vui vẻ hơn những nhà không có thú cưng.

4. Phép hóa giải thứ tư: Âm thanh

Những âm thanh hài hòa tạo thành phép hóa giải thứ tư. Chúng bao gồm những tiếng chuông leng keng, chuông gió, tiếng chim hót, tiếng nước chảy, tiếng gió lùa qua bụi tre hay cây cối, tiếng mưa rơi nhẹ trên mái nhà, tiếng côn trùng vo ve, tiếng nhạc du dương. 

Chuông gió được coi là một phép hóa giải phổ biến vì khi kết hợp cùng gió sẽ tạo ra một thứ âm thanh hài hòa và sự chuyển động nhẹ nhàng. Chính vì vậy, khi treo chuông gió trong nhà là bạn đã mang đến sự hài hòa, tinh thần và sự vận động. Đây là ba lực lượng hùng mạnh của vũ trụ, cùng với khả năng chuyển hóa những tình trạng khó chịu. Một số chuyên gia phong thủy ưu tiên chuông gió với các que rỗng, bởi các que rỗng này khuyến khích khí tốt. Tuy nhiên, phong thủy trực giác hiện đại nói rằng chỉ cần tìm một loại chuông gió mà bạn thích, hòa hợp với trường năng lượng của riêng bạn.

Tiếng chim hót là thứ tiếng giúp tạo ra phong thủy tốt. Hãy đặt một khay nước, khay thức ăn hay một chiếc đĩa đựng nước sạch ở nơi nào đó trên cao, ngoài tâm của những con mèo đang lảng vảng. Sau một thời gian, chim thường tụ họp và một số con có thể trở thành vật nuôi. 

Tiếng vo ve của côn trùng, kể cả ong, là một âm thanh của phong thủy tốt đặc biệt. Thế nhưng, âm thanh của con người thét lên khi bị ong chích là phong thủy xấu. Do đó hãy cẩn thận! 

5. Phép hóa giải thứ năm: Màu sắc

Màu sắc là phép hóa giải nhanh chóng xua khí xấu cho một căn phòng. Hãy cẩn thận với nội thất và ngoại thất toàn màu trắng. Chúng làm tiêu hao năng lượng và biểu tượng cho tang tóc, trừ khi bạn thêm những đốm màu sáng như anh đào hay màu đỏ. Màu kem mang lại phong thủy tốt hơn màu trắng.

Đối với nội thất nhà ở, màu phấn nhạt sẽ tạo ra phong thủy tốt nhất và làm hài hòa năng lượng. Nếu bạn sống ở nơi có khí hậu lạnh, tông màu hồng đào, màu quả mơ, màu đất nung, vàng chanh, vàng hay hồng nhạt sẽ thể hiện sự vui vẻ. Ở nơi khí hậu ấm áp, bạn có thể ưu tiên những gam màu lạnh hơn như xanh dương, lam ngọc, oải hương, hay xanh lá nhạt. Hãy dùng trực giác của mình vì nó rất gần gũi với phong thủy. 

6. Phép hóa giải thứ sáu: Cây và hoa 

Cây và hoa hình thành nên phép hóa giải thứ sáu, mang đến năng lượng sinh động cho căn phòng. Hãy đặt một cây xanh nhỏ dưới cầu thang để giúp năng lượng tốt hướng lên tầng trên. 

Nếu năng lượng quanh bàn làm việc tạo cảm giác mụ mị và không có sức sống, hãy đặt cây xanh vào. Nếu muốn đặt cây để mang tài lộc cho ngôi nhà hay văn phòng, hãy chọn loài cây có lá tròn. Cây có lá nhọn như đỗ quyên có khuynh hướng xua đuổi vận may.

Hoa và cây khô mang tử khí vào nhà. Chúng không được xem là phong thủy tốt. Nếu bạn thích hoa khô, cảm giác dễ chịu của bạn đối với chúng sẽ làm giảm phần nào ảnh hưởng xấu. Tuy nhiên, hãy để hoa khô cách xa cửa chính và lối vào phòng. Khi có thể, hãy trưng bày chúng trong một căn phòng yêu thích hướng về mặt sau của ngôi nhà, và treo một viên đá thạch anh trong suốt và lấp lánh ở gần đó như vật cân bằng. Hoặc bạn cũng có thể cắm hoa khô trong bình pha lê, vì pha lê là phong thủy tốt, và giúp hài hòa năng lượng.

Ngoài ra bạn cũng nên đặt hoa và cây bằng vải và tránh hoa nhựa. Vì vải được làm từ sợi tự nhiên và nhựa thì nhân tạo nên không tốt cho phong thủy. 

7. Phép hóa giải thứ bảy: Các vật chuyển động

Các vật chuyển động bao gồm đài phun nước, cờ chỉ hướng gió, vật lưu động, cối xay gió, con cù, đồng hồ quả lắc to, cờ đuôi nheo, và đèn di động. Những phép hóa giải vận hành theo hướng xoay tròn đều mang lại phong thủy tốt, bao gồm cả cửa xoay và quạt trần. 

Đồng hồ quả lắc được coi là vật phẩm mang phong thủy tốt, tiếp thêm sự yên bình, cá tính, và hơi ấm cho ngôi nhà. Chuyển động nhẹ nhàng của con lắc sẽ tiếp thêm năng lượng sống cho ngôi nhà của bạn. Hãy đặt đồng hồ quả lắc sao cho không thể nhìn thấy nó từ cửa chính. 

Nếu bạn kinh doanh và muốn thu hút nhiều khách hơn, bạn nên kích hoạt khí tốt quanh cửa ra vào bằng cách sử dụng vật có tính chuyển động. Một cửa hàng hoa hay cây cảnh có thể hưởng lợi nhờ việc trưng bày chuông gió hay con cù có màu sơn giống màu hoa đặt gần cửa chính. Thế nhưng cửa hàng kem thì có thể thu hút nhiều khách hàng hơn bằng đèn di động. Đối với cửa hàng áo đầm, bạn có thể làm tăng mức độ quan tâm của khách hàng vào mùa đông bằng cách để một cây quạt thổi tuyết giả xung quanh ma nơ canh. Ở cửa sổ của các tổ chức tài chính, một chiếc quạt thổi xoay vòng những tờ tiền giả sẽ khuấy động khí tốt và thu hút khách hàng.

8. Phép hóa giải thứ tám: Vật nặng

Những vật nặng như bức bình phong lớn bằng gỗ, pho tượng, đá, hay tác phẩm chạm trổ… sẽ làm chệch hướng dòng năng lượng không mong muốn hay làm chậm lại dòng năng lượng vận hành quá nhanh. 

Nếu cửa trước quá lớn so với kích cỡ ngôi nhà hay văn phòng, những người sống trong đó sẽ nhận lấy quá nhiều khí. Họ sẽ bất hòa và trở nên thất thường. Hai pho tượng lớn đặt hai bên cửa chính sẽ cắt giảm một phần năng lượng dư dật đổ dồn vào lối vào. Những người sống trong đó sẽ trở nên điềm tĩnh và ít gặp vận rủi hơn. 

>>> Tìm hiểu thêm: 10 Điều Kiêng Kỵ Trong Phong Thủy Nhà Và Cách Hóa Giải

9. Phép hóa giải thứ chín: Nhạc cụ

Sáo là một loại nhạc cụ đóng vai trò quan trọng nhất vì ý nghĩa tâm linh và hình ống rỗng của chúng làm khí lưu chuyển hướng lên. Sáo trúc, sáo làm bằng xương chim hay sậy, ống sáo làm bằng pha lê, thủy tinh, gỗ, bạc, kim loại quý, và nhiều vật liệu khác đều có thể sử dụng. Hai ống sáo thậm chí còn quyền lực hơn một ống sáo. Hãy luôn đặt ống sáo với phần miệng hướng xuống, tốt hơn là đặt xéo như hình chữ V ngược. Cần cột chúng bằng dây ruy băng đỏ hay tua rua đỏ để tăng thêm may mắn.

Ngoài ra, quạt tay cũng được xếp vào trong phép hóa giải thứ chín. Quạt tay được coi như một công cụ tạo ra gió nhờ vào âm thanh “ssshhh” nhẹ nhàng khi quạt được mở ra, hoặc nhờ sự phe phẩy nhịp nhàng. Hình bán nguyệt của quạt cũng là hình dáng may mắn. 

Trên đây là chín phép hóa giải trong không gian sống và làm việc Phong Thủy Tam Nguyên xin được giới thiệu đến bạn. Hãy thử và cảm nhận điều khác biệt nhé.

 

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ