Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Đồ Thờ / Các loại chân đế bát hương trên ban thờ

Các loại chân đế bát hương trên ban thờ

(0)
Chân đế bát hương là vật cần thiết trong thờ cúng. Nó giúp bát hương luôn được giữ vững và không bị động khi thờ cúng.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

1. Các loại chân đế bát hương

Trên ban thờ của mỗi gia đình hoặc chùa chiền, nơi thờ cúng đều thường xuất hiện những bát hương. Việc đặt thêm một chiếc chân đế bát hương sẽ khiến không gian bàn thờ trở nên sang trọng, tôn kính hơn.

Các loại chân đế bát hương
Các loại chân đế bát hương

1.1. Chân đế bát hương tam cấp

Đế có 3 bục, bục giữa để làm đế kê bát hương chính thờ thổ công, 2 bục hai bên thấp hơn để thờ gia tiên và bà cô ông mãnh.

Nhiều người thắc mắc tại sao lại phải dùng đế tam cấp. Điều này được bắt nguồn từ xa xưa khi có quan niệm về tam sinh và con người. Thuyết tam sinh gồm: thiên- địa- nhân tương ứng với 3 cấp bậc trong bậc tam cấp. Tam cấp vì thế vừa có tác dụng kê bát hương vừa giúp phân cấp cho bát hương thờ cúng.

Sản phẩm có thiết kế đẹp mắt. Đúng như tên gọi 3 đế có 3 cấp bậc khác nhau. Đế cao nhất nằm chính giữa, hai đế tiếp theo nằm hai bên. Bề mặt các đế hình vuông được mài dũa nhẵn mịn để việc đặt bát hương được dễ dàng, an toàn không bị xê dịch.

1.2. Chân đế bát hương bằng sứ

Sản phẩm này cực kỳ phổ biến, là mặt hàng được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Với ưu điểm là chất men rạn trứ danh, độc đáo, có từ rất lâu đời của làng nghề gốm sứ Bát Tràng, Hà Nội.

Phần men rạn được tráng khéo léo, tạo cảm giác như bề mặt bị nứt nhưng thực chất nếu sờ vào sẽ cảm thấy rất mịn. Vì được làm bằng đất sét cao lanh và được nung ở nhiệt độ cao trên 1200 độ C nên sản phẩm có độ bền vượt trội và cực kỳ an toàn khi sử dụng lâu dài.

Chân đế bằng sứ
Chân đế bằng sứ

1.3. Chân đế bát hương bằng gỗ

Chất liệu gỗ sử dụng rất lâu, ổn định theo thời gian. Tuy nhiên, người dùng phải hết sức cẩn thận tránh đặt thờ tại những nơi ẩm ướt sẽ dễ gây mối mọt đục khoét, điều này ảnh hưởng không tốt đến phong thủy ngôi nhà.

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến chính là sử dụng chất liệu gỗ rất đẹp mắt. Người ta thường dùng gỗ hương vì có màu sắc gần gũi với đời sống tâm linh thờ cúng. Hoặc có nhiều chất liệu gỗ khác tùy theo mong muốn của người dùng.

2. Thay đế bát hương khi nào?

Trước đây, ban thờ sẽ chỉ có sự xuất hiện của bát hương và bài vị, ngày nay đã có thêm những vật dụng trang trí để làm mới không gian. Trong đó, chân kê bát hương là một ví dụ hết sức điển hình. Bát hương giờ không còn đơn độc mà đã có chân đế trụ vững.

Bên cạnh đó, việc sử dụng chân đế kê bát hương còn mang tới sự chắc chắn, giúp bạn cố định bát hương không bị xê dịch sau những lần lau chùi, vệ sinh. Bởi vì, bất kỳ dịch chuyển nào đều có thể ảnh hưởng đến tài vận của các thành viên trong gia đình.

Điều này đã giúp cho không gian thờ tăng thêm tính thẩm mỹ, thể hiện được sự chăm chút ở đời sau cho đời trước. Với lựa chọn chân đế kê bát hương sẽ mang tới sự hài hòa, đẹp mắt trong thiết kế bàn thờ của gia đình bạn.

3. Có nên kê chân đế bát hương?

Chân kê bát hương hiện nay được rất nhiều người ưa chuộng. Điều đầu tiên mà chúng ta có thể nhìn thấy được chính là những họa tiết, hoa văn được chạm khắc rồng phượng, hoa, mây,.. lên bề mặt sản phẩm. Chính điều này đã tạo nên một hình ảnh chân đế vô cùng sinh động.

4. Mua chân để bát hương ở đâu?

Một trong những địa điểm nổi tiếng với những mặt hàng đồ thờ cúng chính là Phong thủy Tam Nguyên. Với hệ thống cửa hàng trưng bày rất nhiều mẫu chân đế kê bát hương gỗ với nhiều hoa văn, họa tiết cùng kích thước khác nhau. Chắc chắn, dù bạn có khó tính như thế nào cũng sẽ hài lòng nhất khi mua hàng tại đây.

Chân đế bát hương tại phong thủy tam nguyên
Chân đế bát hương tại phong thủy Tam Nguyên

Xem thêm: Bát hương vẽ vàng, trấn trạch, an gia

Từng sản phẩm được sản xuất do chính thầy Tam Nguyên lựa chọn nguyên liệu tự nhiên. Chỉ những mẫu nào đạt chất lượng về tổng thể mới bán ra trên thị trường. Chính vì thế, bạn có thể nhìn thấy sản phẩm tại đây hoàn hảo trong từng đường nét, muốn tìm ra một lỗi nhỏ nào cũng rất khó.

Quý khách nên tìm mua vật phẩm phong thủy tại các địa điểm uy tín, thương hiệu. Nếu cần hỗ trợ về các vấn đề phong thủy, hãy liên hệ ngày với chúng tôi theo:

Công ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

Hotline: 1900.2292

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM
  • Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ