Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Tứ Trụ - Bát Tự / Mệnh khuyết Mộc và những cách cải vật cho người khuyết Mộc

Mệnh khuyết Mộc và những cách cải vật cho người khuyết Mộc

(0)
Người mệnh khuyết Mộc là những người có Kim thừa Mộc thiếu hoặc sinh vào mùa thu.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Theo phong thủy người mệnh khuyết Mộc cần sử dụng các biện pháp cải vận để tránh những điều xui xẻo. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Phong Thủy Tam Nguyên để biết được cách cải vận cho người khuyết Mộc chuẩn nhất.

I. Mệnh khuyết Mộc là gì?

Người sinh từ ngày 8 tháng 8 đến ngày 7 tháng 11 dương lịch, tức là sinh vào mùa Thu, bát tự của những người thường Kim thừa Mộc thiếu. Những người sinh vào mùa thu là KIM vượng MỘC suy, nên dụng thần là MỘC rất quan trọng đối với người này.

Tháng VƯỢNG của những người khuyết MỘC là từ ngày 4 tháng 2 đến ngày 5 tháng 4 dương lịch và tháng VƯỢNG tiếp theo là ngày 5 tháng 12 đến ngày 5 tháng 1 năm sau. Giờ CÁT cho người khuyết MỘC từ 7 đến 9 giờ sáng, từ 1 giở trưa đến 3 giờ chiều và 9 giờ tối đến 11 nửa đêm.

 

Phong thủy chỉ ra rằng, vào mùa Thu hành Kim rất mạnh. Vì thế những ai sinh vào thời điểm này sẽ có bát tự vượng Kim. Để cân bằng rất cần phải bổ sung yếu tố Mộc. Hành Thủy cũng có tác dụng làm yếu đi mệnh Kim, dưỡng Mộc. Cũng bởi lẽ đó, Mộc và Thủy được coi là cứu tinh của những người mệnh Mộc.

II. Người khuyết Mộc nên làm nghề gì? 

Người mang mệnh khuyết Mộc nên chọn các ngành nghề liên quan tới mệnh Mộc. Có thể là công việc kinh doanh vật liệu gỗ, mở shop bán hoa tươi, kinh doanh nông sản.

Hay cũng có thể làm các công việc liên quan tới đông y, đông dược, thực phẩm chức năng. Kinh doanh các vật phẩm hàng hóa như nến thơm, hàng mã. Ngoài ra, giáo viên, công chức cũng là công việc thuộc hành Mộc.

III. Cách cải vận cho người mệnh khuyết Mộc

Phương pháp cải vận cho người khuyết MỘC như sau:

1. Sử dụng màu sắc

Mùa xanh lục (màu lá) là màu đương nhiên người khuyết MỘC cần phải sử dụng, đây là màu tốt nhất. Về quần áo nên lấy màu này làm nền. Trong đó giầy màu lục cũng rất quan trọng, nhiều người hành vận thành công cũng nhờ quân phục. Giường ngủ của người khuyết MỘC tốt nhất là giường gỗ, không nên ngủ giường sắt. Áo gối, và áo nệm nên lấy màu lục làm chủ đạo.

2. Sống ở nơi có nhiều cây

Nhà có trồng nhiều cây xung quanh là tốt nhất đối với người khuyết MỘC. Những người khuyết MỘC nên trồng cây và làm vườn cỏ trong nhà cũng là cách lấy ngũ hành mộc bổ sung vào phương thức cải vận. Nếu được lót sàn gỗ trong nhà thì còn gì tuyệt bằng.

3. Du lịch về phương đông để tăng Mộc

Người khuyết MỘC nên thường xuyên đi về phương Đông. Người Trung Quốc xem Nhật Bản và Hoa Kỳ là phương Đông, do đó bất kỳ chuyến đi sang Mỹ hay Nhật về đều mang vận may cho người khuyết mộc. Tại Nhật Bản chí Tokyo là mộc tính mạnh nhất.

4. Những vật dụng giúp tăng Mộc trong nhà

Nói về nhạc cụ, người khuyết MỘC cũng nên học chơi thổi sáo và tiêu để tăng vận may. Gõ mõ có tiếng kêu của gỗ cũng là tăng ngũ hành MỘC. Trên đầu giường có thể treo thêm một cây sáo hoặc cây tiêu, đặt thêm Mõ bằng gỗ trên bàn làm việc cũng hỗ trợ cho vận mệnh người khuyết mộc. Tranh ảnh có hình cây trúc, con thỏ đều thuộc về  Mộc có giúp bạn tài vượng.

5. Lấy vận tứ lục văn xương ngũ hành Mộc

Có thể trồng thêm cây Trúc tại cung vị có sao Văn Xương Tứ Lục hàng năm theo lưu niên đồ để hỗ trợ vận may cho người có ngũ hành thiếu MỘC. Người khuyết MỘC cũng luôn luôn ngủ đầu ở phương vị có Văn Xương, trong trường hợp bị hạn chế về cách bố trí, cũng có thể ngủ đầu hướng Đông chân quay về hướng Tây.

6. Những năm có tứ lục bay về tây bắc

Với người khuyết MỘC, năm nào Tam bích nhập trung cung thì sao Tứ Lục bay về Tây Bắc. Mộc sẽ gặp kim khắc nên năm đó mộc không đủ mạnh cần phải có sự hỗ trợ của phong thủy nên tại cung này cần đặt thảm màu xanh lục để giẫm lên nhằm tăng thêm mộc. Năm nào gặp sao đương lệnh cũng có thể tăng cường ngũ hành mình thiếu tại khu vực này để có thêm vận may.

7. Đeo thêm đá nhiều màu

Nên đeo thêm đá có vân nhiều màu, như vân 7 màu càng tốt, trong đó đá cẩm thạch xanh là có MỘC tính trong ngũ hành rất mạnh. Loại đá màu Alexander màu xanh là như chấp cánh bay cao cho người khuyết mộc.

8. Văn tự với người khuyết mộc

Họ Lâm là có nhiều mộc, thật ra người có tên Á Đông có nhiều mộc nhất. Mùa Xuân là mộc vượng nên người có tên là Xuân cũng là mộc, Thảo cũng là mộc.

Ngoài ra những người có tên như: Lâm, Lý, Liễu, Lương, A Sấm, A Khanh, A Hổ thường có nhiều mộc. Không những là người thầy cô dạy kèm và con tìm người giúp việc và tìm người yêu kết hôn cần tìm hiểu nhiều hơn về bát tự của người đó.

9. Người khuyết Mộc đồng thời thiếu tóc, móng tay

Tóc và móng tay trên cơ thể là đại diện mộc. Gan và mật cũng là mộc, nên người khuyết mộc phải cận thận khi gặp bệnh gan và bệnh mật. Có 3 phương pháp giúp người khuyết mộc tăng cường sức khỏe như:

  • Người khuyết mộc nên để tóc dài mới có vận tốt.
  • Người khuyết mộc nên để móng tay dài, nữ giới để móng tay dài thì đơn giản nhưng nam giới chỉ cần để móng tay dài hơn 3mm ở ngón tay út là được.
  • Mệnh khuyết mộc có lông trên người càng nhiều càng tốt, đàn ông để râu cũng cách cải vận cho người thiếu mộc.

Tóm lại người khuyết mộc không kiêng để râu, tóc, móng tay dài.

10. Thức ăn cải vận người khuyết Mộc

Người khuyết MỘC nên ăn nhiều rau mầm, salad, lấy các loại rau xanh làm trợ vận, rau càng xanh non càng tốt.

Ăn nhiều trái cây cũng là đem vận tốt cho người khuyết MỘC. Đối với trái cây thì nên ăn các loại có màu xanh như trái kiwi, mía là rất tốt.

Ăn Chay cũng là cách đem vận tốt, uống thuốc bắc cũng là trợ vận, ăn các loại dưa xanh và nấm mộc. Trong đó có một loại là cực mộc đó là nấm Linh chi. Nên thêm một cây nấm Linh chi để trong nhà.

11. Đồ chơi, thú cư cải vận người mệnh khuyết Mộc

Người khuyết mộc muốn hành vận chỉ cần mang theo đồ chơi con mèo là được. Chú mèo Doremon cũng là mộc, nên trẻ em khuyết mộc nên chơi đồ này để cải vận. Con vịt và cua cũng là mộc, nên để con vịt bằng gỗ cũng hỗ trợ vận cho người khuyết mộc.

Người khuyết mộc có thể trồng cây xanh trong nhà và tốt hơn là nuôi con mèo hay thỏ là hỗ trợ rất mạnh và rất tốt.

12. Sử dụng đồ gia dụng bằng gỗ

Nếu là người khuyết mộc, nên dùng đồ gia dụng bằng gỗ trong nhà. Gỗ trắc là cực kỳ tốt cho người khuyết mộc. Và các hình chạm nghệ thuật bằng gỗ rất tốt. Tranh gỗ, thỏ mèo rèm cửa cũng có rất nhiều mộc, nếu cửa sổ là khung gỗ là cực kỳ tốt.

13. Sách và tạp chí là cứu tinh của người khuyết Mộc

Người khuyết mệnh mộc nên có một thư viện sách và tạp chí trong nhà, quần áo thuộc mộc, nên mua nhiều quần áo thời gian cũng là người khuyết mộc.

14. Thời gian may mắn cho người mệnh khuyết Mộc

Những người thiếu mộc mà gặp vận sui, nên thức sớm từ 5 giờ sáng và chạy vòng công viên là cải vận rất linh nghiệm, vì từ 5 giờ đến 7 giờ sáng là giờ mão, thời gian này khí mộc rất vượng nên nạp khí cải vận là tốt cực kỳ. Khi tập xong thể dục về nhà uống thêm một ly nước Linh Chi hoặc Nhâm Sâm để bổ sung vận mộc.

>>> Xem thêm các bài viết liên quan:

15. Trồng cây, hoa trong phòng tắm

Dụng thủy sinh mộc là cực kỳ khéo léo trong ngũ hành. Do phòng tắm là nguồn thủy trong nhà nên lợi dụng thủy sinh mộc mà cải vận, do đó có thể trồng cây hoặc hoa trong phòng tắm. Nếu đặt một chậu cây cảnh trong phòng vệ sinh có thể cải thiện không khí trong lành của phòng vệ sinh. Tốt nhất là nên trồng hai chậu hay 4 chậu. Phương pháp này cũng nên đáng dùng.

16. Trợ vận học sinh khuyết Mộc đi thi

Trẻ khuyết mộc muốn thông minh học hành tốt nên ăn nhiều rong biển, hạt quả cứng, quả điều, gan heo và uống nhiều nước nho. Khi đi học nên sử dụng thước gỗ, trên bàn học ở nhà nên có cây trúc Phú Quý trồng trong chậu nước, và dưới chân có thảm xanh lục.

17. Gần gũi những người nhiều Mộc

Học sinh thiếu mộc nên tìm thầy cô dạy kèm có nhiều mộc. Những thầy cô sinh từ ngày 19 tháng 2 đến ngày 5 tháng 4 sẽ có nhiều lợi cho những học sinh khuyết mộc. Những người sau đây cũng mang lại vận tốt cho người khuyết mộc như:

  • Người có bát tự tam hội cục “ Mão, Dần, Thìn”
  • Người có bát tự tam hợp cục “ Hợi, Mão, Mùi”
  • Người có bát tự lục hợp cục “Dần, Hợi”
  • Sử dụng lịch vạn niên tính toán cho mình và người khác.
  • Người sinh từ ngày 19 tháng 2 đến ngày 5 tháng 4 có bát tự nhiều mộc nhất.
  • Người sinh từ 3 đến 7 giờ sáng là nhiều mộc nhất.

Trên đây là chia sẻ của Phong thủy Tam Nguyên về cách cải vận thủy cho người mệnh khuyết Mộc. Để hiểu rõ hơn những kiến thức về Tứ trụ - Bát tự, vui lòng liên hệ đến:

Công ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

Hotline: 1900.2292

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM
  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ