Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Vật Phẩm Qua Câu Chuyện / Tổng hợp các tác dụng của đá thạch anh trong phong thủy

Tổng hợp các tác dụng của đá thạch anh trong phong thủy

(0)
Đá Thạch Anh là một loại đá phong thủy, được sử dụng và ứng dụng rất nhiều trong đời sống cũng như trong phong thủy vì đá thạch anh mang nguồn năng lượng rất mạnh.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

1. Tìm Hiều Về Đá Thạch Anh

Đá thạch anh là một trong những loại đá phổ biến nhất trên thế giới. Có ý nghĩa quan trọng đối với nền văn hoá ở mọi châu lục cũng như là nền tảng cho nhiều loại đá khác.

Đặc tính của thạch anh là đá thiên nhiên có dương khí rất mạnh, vì trải qua vài triệu năm hình thành, đá thạch anh thu hút năng lượng dương cực mạnh, có thể đem đến sự may mắn trong cuộc sống và công việc, chống lại sự ảnh hưởng của năng lượng xấu.

2. Tác Dụng Của Một Số Loại Đá Thạch Anh

2.1. Thạch Anh Trắng

Thạch Anh Trắng hay còn gọi là thạch anh pha lê là loại tinh thể có mặt nhiều nhất trong tự nhiên bao gồm nhiều sắc thái từ Không màu trong suốt, trắng, trắng đục, trắng sữa. Và chúng chính là biến thể của các loại màu sắc khác nhau tượng trưng cho sự trong trắng, sắc đẹp và tình yêu cao thượng.

Đá Thạch Anh Trắng
Đá Thạch Anh Trắng

Loại đá thạch anh này có tính âm tính so với tinh thể đá là dương có tác dụng điều hòa năng lượng xung quanh giảm căng thẳng. Kích thích các chức năng hoạt động của bộ não tăng cường khả năng tập trung giúp cơ thể cân bằng trí lực và thể lục

Đặc biệt, theo quan niệm của các vị Lạt Ma thì tinh thể pha lê này thể hiện sự tối cao cho một cuộc sống dồi dào vì sáu mặt của nó đại diện cho sáu luân xa mà chủ sở hữu hướng tới luân xa tối cao – luân xa thứ bảy, luân xa hướng đến vũ trụ.

>>> Video về sản phẩm đá thạch anh trắng:

 

2.2. Thạch Anh Tím

Thạch Anh Tím vào thế kỷ 18 đã được đưa vào danh sách thuộc nhóm đá quý cùng với kim cương, Ruby, Sapphire và Ngọc Lục Bảo. Tuy nhiên, kể từ khi phát hiện các mỏ lớn ở các địa điểm như Braxin, nó đã mất đi phần lớn giá trị. Và hiện nay được xếp vào dòng đá bán qúy. Những viên đá có màu tím phát ra một thứ năng lượng tích cực dương lớn là tinh thể có giá trị cao nhất của dòng đá thạch anh.

Đá Thạch Anh Tím
Đá Thạch Anh Tím

Trong suốt lịch sử, Những viên pha lê tím được coi là đá của quý tộc đá của hoàng gia, được rất nhiều người sử dụng nhằm cải thiện sức khỏe. Giúp giải rượu, rối loạn giấc ngủ, thần kinh và rối loạn tâm thần.

Ngoài ra theo các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng sự gia tăng bức xạ hồng ngoại tương ứng trong thạch anh tím có thể làm tăng mức năng lượng trong cơ thể. Sự gia tăng năng lượng này được biết đến như thúc đẩy sự phát triển của các tế bào khỏe mạnh, có thể giúp tăng trưởng toàn bộ cơ thể. Hiện nay phần lớn các thí nghiệm xác minh những phát hiện này đã được tiến hành với động vật. Tuy nhiên, kết quả cho thấy rằng hoạt động tương tự có thể xảy ra trên cơ thể người.

>>> Video về sản phẩm đá thạch anh tím:

2.3. Thạch Anh Vàng 

Thạch Anh Vàng Được mệnh danh là ‘Chiêu Tài Thạch’…Còn được gọi là viên đá kinh doanh. Thường được các nhà kinh doanh lớn để ngay tại Quầy Thu Ngân để thu hút vận may tài lộc, buôn may bán đắt. 

Đá Thạch Anh Vàng
Đá Thạch Anh Vàng
Tác dụng

- Giúp điều hòa khí áp, giảm căng thẳng và mệt mỏi

  • Giúp cân bằng cảm xúc đầu óc luôn minh mẫn sáng suốt giúp bạn luôn vui vẻ và lạc quan vào cuộc sống.

>>> Video về sản phẩm đá thạch anh vàng:

2.4. Thạch Anh Hồng 

Đá Thạch Anh Hồng có năng lực lớn nhất về tình duyên nó có thể phát ra năng lượng tích cực cho tình yêu và hôn nhân. Thường được dùng để dưới giường ngủ của vợ chồng để tránh các mối bất hòa có thể xảy ra, giúp duy trì hạnh phúc gia đình, gắn kết cho tình yêu thêm bền chặt. Ngoài ra Đá Thạch Anh Hồng còn giúp tăng cường sự tự tin và khả năng sáng tạo, giúp ngủ ngon, không mơ hoảng, giúp phục hồi trí nhớ.

Đá Thạch Anh Hồng
Đá Thạch Anh Hồng
Tác dụng

- Đá Thạch Anh Hồng phát ra tầng số năng lượng giúp chống các tia bức xạ. Bạn có thể để chúng bên cạnh máy tính có thể giúp giảm bớt những tia bức xạ gây nên mỏi mắt, nhức đầu.

- Để dưới giường ngủ giúp bạn có một giấc ngủ ngon sâu giấc và nhanh chóng phục hồi trí nhớ.

- Giảm căng thẳng, xua tan những cơn nóng giận

2.5. Thạch Anh Đen

Thạch Anh Đen thực chất là biến thể của thạch anh khói đen nhưng nó là một loại đá cực kì quý và ít có trên thị trường tại Việt Nam. Là loại đá giúp chế ngự được năng lượng xấu, trấn trạch và bảo vệ mang lại may mắn, sức khỏe, giúp gia chủ làm ăn thịnh vượng và phát đạt.

Đá Thạch Anh Đen
Đá Thạch Anh Đen
Tác dụng

- Tăng khả năng logic và phân tích.

- Thạch Anh Đen sẽ giúp bạn phát triển trí óc tưởng tượng.

  • Làm biến đổi, thay đổi ý niệm xấu thành tốt

>>> Video về sản phẩm đá thạch anh đen:

2.6. Thạch Anh Xanh

Thạch Anh Xanh thường được sử dụng như một lá bùa may mắn mang lại cơ hội nhiều hơn trong cuộc sống và Nhiều người tin rằng Aventurine có khả năng giúp tin thần phấn trấn mang lại bình an trong nội tâm.

Đá Thạch Anh Xanh
Đá Thạch Anh Xanh
Tác dụng

- Thạch Anh Xanh củng cố và ổn định sự tự tái tạo có khả năng chữa các bệnh liên quan đến tim mạch.

- Giúp thư giãn và thạch anh xanh được được mệnh danh là viên đá của tình thương và mối quan hệ

  • Giúp giảm bớt chữa lành các rối loạn liên quan đến phổi và họng, triệu chứng mất ngủ, dị ứng và các bệnh da liễu.

2.7. Thạch Anh Tóc

Thạch Anh Tóc được hình thành bởi những sợi (Rutile) trộn lẫn các tinh thể rutile hình kim, hình que được cấu tạo chủ yếu từ Titan Oxit do bị nhiễm quặng cộng hưởng với các tinh thể rợi rutin, tourmaline, feldspar kết hợp với những hiệu ứng quang học amiăng khi tiếp xúc với ánh sáng tạo nên một vẻ đẹp khó cưỡng với bất kì ai hiểu biết về đá.

Về năng lượng thì thạch anh tóc cung cấp nguồn năng lượng vượt trội hơn các loại đá thạch anh khác. Nên được ứng dụng nhiều vào phong thủy giúp chiêu tài mang lại may mắn và thuận lợi trong công việc. 

>>> Video về sản phẩm đá thạch anh tóc:

+ Thạch Anh Tóc Vàng

Tinh thể Rutile là những sợi tóc vàng bên trong, sang trọng lấp lánh trên cổ tay của bạn.

Một tên gọi khác là Venus Hair Stone nghĩa là mái tóc của thần vệ nữ Venus, tỏa ra năng lượng giúp soi sáng, làm dịu sự sợ hãi, áp lực từ cuộc sống hiện đại, loại bỏ tục niệm, giúp tâm hồn bình an, thư thái.

Đá Thạch Anh Tóc Vàng
Đá Thạch Anh Tóc Vàng
Tác dụng

- Thạch Anh Tóc Vàng tác dụng điều hòa lượng máu trong cơ thể, lọc máu hiệu quả. Phòng ngừa một số bệnh cho con người  đặc biệt là bệnh thận

- Có khả năng Giải tỏa căng thẳng, cân bằng hệ thần kinh trung ương giúp con người có suy nghĩ tích cực, đầu óc luôn mình mẫn sáng suốt.

- Cải thiện đáng kể tình trạng suy giảm trí nhớ, lú lẫn, hay quên. thường gặp ở những người già, lớn tuổi đồng thời kích thích trí não, giúp trở nên sáng suốt và minh mẫn hơn.

Trong phong thủy thạch anh tóc vàng kích hoạt tài lộc giúp chủ sở hữu gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, thành công trong công việc, thu hút tiền bạc trong kinh doanh. Được rất nhiều bạn có dụng thần là Thổ tìm kiếm và lựa chọn khi mua: Vòng Phong Thủy mệnh Thổ

+ Thạch Anh Tóc Đỏ

Là một trong số các dòng đá quý hiếm bởi tính chất cũng như mức độ phổ biến của nó chứa các sợi sợi Routine màu đỏ hoặc hình thành dưới các rợi Tourrmaline (dạng đặc). Tóc đỏ hình thành nên các dạng màu đỏ thẩm, đỏ nâu và đỏ cam.

Đá Thạch Anh Tóc Đen
Đá Thạch Anh Tóc Đen
Tác dụng

Thạch Anh Tóc Đỏ có khả năng điều hòa lưu thông khí huyết. Phụ nữ nếu có thể chất không ổn định, nên sử dụng bổ sung năng lượng từ trường cho ba vùng (vùng mông, rốn, thái dương)

- Có tác dụng điều tiết và giảm thiểu để chữa các bệnh phụ khoa bằng cách đặt chúng tại vùng eo.

- Giúp tâm trí bừng sáng. Tìm thấy sự yêu đời và niềm vui trong cuộc sống. Đặc biệt là chủ động hơn đối với những quyết định trong cuộc sống của mình. 

- Trong phong thủy, Thạch Anh Tóc Đỏ có tác dụng trợ cho những người có Dụng Thần Hỏa

+ Thạch Anh Tóc Đen

Là một biến thể do có nhiều chất Black Tourmaline màu đen hình thành nên. Với màu đen huyền bí và được ví như là viên đá của vũ trụ, đá của tâm linh và quyền năng mang đến nhiều tính năng ưu việt cho sức khỏe với nguồn năng lượng tích cực cho người sử dụng.

Đá Thạch Anh Tóc Đen
Đá Thạch Anh Tóc Đen
Tác dụng

- Tinh thể này giúp điều trị chứng nhồi máu và chống đột quỵ chống lại những mảng sơ vữa.

- Tác động tích cực đến hệ miễn dịch trong cơ thể.

Có tính năng ưu việt là giúp người dùng hấp thu dưỡng chất từ thực phẩm tốt hơn vào cơ thể.

Khi đeo Vòng Tay Đá Thạch Anh Tóc Đen bên mình sẽ giúp chiêu quý nhân, tăng may mắn cho những người có Dụng Thần Thủy

+ Thạch Anh Tóc Xanh

Thạch anh tóc xanh cũng là một biến thể do nhiều chất green Tourmaline hình thành nên và không có hiệu ứng quang học amiăng nhưng chúng lại được sở hữu được Màu xanh của thiên nhiên là biểu tượng cho sự sinh sôi phát triển, Thạch Anh Tóc Xanh biểu trưng cho năng lượng Mộc cho sự thịnh vượng. Bên cạnh đó, tóc xanh còn giúp chúng ta kiềm chế sự căng thẳng thần kinh và tạo cân bằng cho cơ thể. 

Đá Thạch Anh Tóc Xanh
Đá Thạch Anh Tóc Xanh

 

Tác dụng

- Với năng lượng dương tích cực giúp hài hòa về thể chất cũng như tinh thần. giúp cho tâm trí  dễ dàng được khơi thông, suy nghĩ tích cực, vui vẻ, lạc quan hơn

- Giúp điều trị các bệnh về da, tóc, tim mạch và tuần hoàn máu, phổi, tuyến nội tiết và tuyến thượng thận. 

- Trong phong thủy, Đá Thạch Anh Tóc Xanh có tác dụng trợ mệnh rất hữu ích cho người có dụng thần Mộc

3. Tác Dụng Của Thạch Anh Trong Phong Thủy và Tâm Linh

3.1. Tác Dụng Của Thạch Anh Trong Khoa Học Tâm Linh

Các nhà tâm linh cho rằng thạch anh là một thứ đá trực cảm và cực nhạy, có thể giúp con người khai mở con mắt thứ ba tiếp cận với thế giới siêu nhiên. Các nhà sư Phật giáo tin rằng tinh thể thạch anh có thể mang đến sự thanh thản, tịnh tâm được sử dụng dùng làm các chuỗi tràng hạt. Bên cạnh đó Thạch anh là loại đá có sức mạnh thần bí còn được sử dụng cho việc khai hoá tâm linh và sự linh thiêng, Giúp bảo vệ và chống lại những ma thuật

Phòng ngủ có âm khí thường xuyên bị bóng đè, khó ngủ có thể sử dụng đá thạch anh hình kim tử tháp hoặc đá sinh năng chuyên để hoá giải hiện tượng bóng đè khó ngủ và cân bằng nguồn năng lượng.

3.2. Tác Dụng Của Thạch Anh Trong Phong Thủy

Theo phương đông thì Đá Thạch Anh được xem là một loại đá phong thủy tốt nhất trong việc trấn trạch nhà không hợp hướng, của các phòng đối diện nhau, hóa xung giải sát, trừ tà, tẩy uế cải thiện phong thủy lưu thông không khi mang lại bình an và may mắn cho gia chủ. Đặt đá thạch anh ở trong Phòng làm việc, bàn làm việc, quầy thu ngân tại công ty hoặc trong nhà tại góc tài lộc giúp thu hút vượng khí giúp bạn làm ăn kinh doanh thịnh vượng và phát đạt, kích hoạt tài lộc, hòa hợp hạnh phúc gia đình,…

Ngoài ra các tinh thể đá thạch anh được đặt tại các vị trí cụ thể trong nhà còn khả năng khử sóng từ phát ra máy tính, điện thoại, sóng wife giảm bớt bức xạ phát ra, tia tử ngoại  gây ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.

4. Hướng Dẫn Cách Chọn Đá Thạch Anh Phù Hợp

Vì Đá thạch anh có rất nhiều màu sắc khác nhau và mỗi loại đều có tác dụng về sức khỏe cũng ý nghĩa về phong thủy cũng khác nhau. Theo người phương tây thì họ ứng dụng năng lượng đá thạch anh chủ yếu vào y học, sức khoẻ và một phần nào đó ứng dụng vào cải biến môi trường sống. Còn theo quan điểm người phương đông chúng ta thì ứng dụng chủ yếu vào phong thủy dựa trên màu sắc hợp mệnh

4.1. Chọn Màu Sắc Đá Thạch Anh Theo Bản Mệnh

Bạn đi theo quan niệm về nguyên tắc ngũ hành trong phong thủy thì khi lựa chọn màu sắc thạch anh nếu có sự sai sót trong cách chọn thì có thể đem lại những điều không may mắn, xui rủi cứ bám theo bạn dẫn đến mọi việc không được như ý. Ngược lại, nếu sử dụng đá thạch anh có màu sắc phù hợp với bản mệnh sẽ đem lại may mắn, tài lộc trong con đường công danh và sự nghiệp

Dựa trên nguyên lý phong thủy ngũ hành tương sinh tương khắc. Mỗi người có một vận mệnh và gắn liền với một cung mệnh riêng. Vì vậy khi lựa chọn đá theo quan điểm về phong thủy mình cần xem cung mệnh của mình thuộc hành nào trong năm ngũ hành KIM –MỘC – THỦY- HỎA – THỔ để lựa chọn sao cho phù hợp.

Chọn màu sắc Thạch Anh theo bản mệnh
Chọn màu sắc Thạch Anh theo bản mệnh

4.2. Chọn Đá Thạch Anh Theo Công Năng

Qua phần mô tả bài viết ở trên một phần nào đó bạn cũng đã thấy tác dụng của đá thạch anh tuyệt vời như thế nào đến đời sống. Mỗi biến thể thạch anh trong quá trình hình thành đã tích tụ nguồn năng lượng dồi dào tùy vào trường hợp cụ thể ứng dụng vào đời sống như chữa bệnh, phòng ngừa bệnh tật hãy lựa chọn loại thạch anh phù hợp nhất

Vd: Khi khử sóng điện từ tốt nhất bạn nên sử dụng thạch anh trắng hoặc các tinh thể hình thành dưới dạng lục lăng. Gắn kết tình cảm, tìm kiếm hạnh phúc thì bạn nên sử dụng thạch anh hồng. Giảm căng thẳng mệt mỏi giúp hệ thần kinh phát triển có thể sử dụng thạch anh tím…

Tổng đài tư vấn, giải đáp thắc mắc Phong Thủy: 1900.2292

 

>>> Tham khảo thêm các bài viết về đá Thạch Anh sau:

 

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ