Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Thờ Cúng Việt / Đặt bàn thờ gia tiên ở đâu? Mua đồ thờ như nào phù hợp phong thủy?

Đặt bàn thờ gia tiên ở đâu? Mua đồ thờ như nào phù hợp phong thủy?

(0)
Bàn Thờ gia tiên là nơi thờ cúng, thắp hương, tưởng nhớ tới những người đã khuất trong nhà như: ông, bà, cha, mẹ
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

1. Ban thờ gia tiên cần có những vật phẩm nào?

Trong văn hóa thờ cúng của Việt Nam, việc thờ cúng gia tiên rất được coi trọng. Việc mua sắm các vật phẩm trên ban thờ sao cho đầy đủ, chuẩn phong thủy cũng được nhiều người quan tâm.

1.1. Những vật dụng không thể thiếu trong Bàn Thờ gia tiên bao gồm:

  • Bộ lư hương (đỉnh) - hạc - chân nến: Thể hiện sự linh thiêng cho không gian thờ cúng, chấn hưng không gian thờ, không để tà khí xâm phạm. Theo quan niệm hạc đứng trên lưng long rùa (rùa thần) giúp cho cuộc sống của gia tiên ở thế giới bên kia được đủ đầy, viên mãn.
  • Bài vị: Bài vị chính là một vật phẩm không thể thiếu trên Bàn Thờ vì công năng của bài vị chính là ghi nhận đầy đủ nhất thông tin của những người được gia chủ thành kính và thờ phụng.
  • Đèn thờ: Đèn thờ từ lâu đã đi vào cuộc sống tâm linh của người Việt. Khi thắp lửa đèn như một sợi dây kết nối mong gia tiên phù hồ độ trì, thành kính mời ông bà, ông vải về ăn cỗ cúng và tin rằng tấm lòng thành kính của người thắp hương.
  • Bát hương: Được xem là một nơi giáng ngự của ông bà tổ tiên, thần thánh. Là một trong những vật không thiểu trên bàn thờ gia tiên dùng để cắm hương.
  • Kinh luân: Kinh Luân mang đậm dấu ấn của Phật Giáo Tây Tạng. Khi Kinh Luân xoay sẽ tạo những năng lượng từ trường an lành vô cùng tích cực, khiến tịnh hóa vô vàn nghiệp xấu và giúp thâm tâm trở nên an lạc.
    Bàn thờ gia tiên bao gồm những gì
    Bàn thờ gia tiên bao gồm những gì

1.2. Vật phẩm trang trí trên bàn thờ gia tiên

  • Lọ hoa: Thường được cắm vào mùng 1, ngày rằm và các dịp lễ lớn. Việc đặt bình hoa trên bàn thờ gia tiên giúp cho gia chủ lưu giữ sinh khí của đất trời. Ngoài ra còn giúp không gian thờ sạch sẽ, tươi mát. Mang lại tại lộc, may mắn và sự thịnh vượng.
  • Đèn dầu: Có thể thay thế bằng nến. Ngọn đèn được thắp lên với mong muốn ông bà, tổ tiên phù hộ bình an cho cả gia đình. Đồng thời giúp cho những người đã khuất về sum họp.
  • Chóe: Trong văn hóa tâm linh, thể hiện qua cách bài trí Bàn Thờ của người Việt. Chiếc chóe thờ cúng đặt lên Bàn Thờ như một lời cầu mong cuộc sống luôn no đủ, dư dả về tiền bạc và cả vật chất.
  • Ống hương: Ống hương (ống đựng hương) dùng để cắm hương, đựng hương hoặc để đũa thờ, thường nằm ở góc trái của bàn thờ. Kết hợp với các vật thờ cúng khác, ống hương sẽ tạo sự cân bằng, đối xứng âm dương cho không gian thờ cúng.
  • Mâm bồng: Mâm bồng giúp gia chủ bày tỏ lòng thành kính và sự biết ơn đối với những người đã khuất trong gia đình, thần linh và Đức Phật.
  • Kỷ: Sử dụng 5 chén thờ chính là 5 thứ gồm rượu - trà khô - nước - gạo - muối để dâng lòng thành kính đến thần linh tiền tổ. 5 thứ trên đại diện cho chính 5 điều Phúc (Ngũ phúc) vẹn toàn cho gia chủ luôn thịnh vượng.

2. Vị trí đặt bàn thờ gia tiên trong nhà

Vị trí đặt bàn thờ gia tiên thông thường nhất mà các gia chủ hay đặt là ở nhà trên, vị trí chính giữa căn nhà. Trường hợp một số gia đình có điều kiện sẽ giành hẳn một gian phòng dùng đề đặt bàn thờ gia tiên. Đặt bàn thờ ở chính giữa căn nhà vì đó là nơi trung tâm của các nguồn khí. Ông bà tổ tiên qua đó có thể quan sát, theo dõi cuộc sống của gia đình. Qua đó phù hộ, mang lại sự bình yên cho gia đình.

Tuy nhiên, tuỳ theo đặt thù của từng căn hộ, không phải căn hộ nào cũng có vị trí phù hợp để đặt bàn thờ gia tiên. Vì vậy, khi chọn vị trí đặt bàn thờ gia tiên cần lưu ý những vấn đề như sau:

  • Cần đặt bàn thờ tránh xa phòng trẻ nhỏ. Bởi vì tiếng ổn của trẻ em sẽ động đến sự yên tĩnh, trang nghiêm của khu vực bàn thờ.
  • Bàn thờ gia tiên thông thường không nên đặt hướng vào những nói tập trung nhiều khí âm như phòng bếp, nhà về sinh. Như vậy sẽ ảnh hưởng không tốt đến bàn thờ. Gián tiếp ảnh hưởng đến cuộc sống của các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên xem xét hướng đặt bàn thờ sao cho hợp với phong thuỷ gia đình. Thông thường thì dựa vào tuổi của gia chủ để xác định được mệnh hợp phong thuỷ. Tiếp đến kết hợp với hướng sao tốt của gia chủ ( Phục Vị, Thiên Y, Niên Diên, Sinh Khí) để xác đinh được vị trí đặt bàn thờ gia tiên trong nhà để đem lại bình an, may mắn.

Bàn thờ gia tiên nên đặt ở chính giữa căn nhà
Bàn thờ gia tiên nên đặt ở chính giữa ngôi nhà

3. Đặt bàn thờ gia tiên chuẩn phong thuỷ 

Bàn thờ gia tiên vốn là nơi linh thiên nhất trong căn nhà. Vậy nên khi đặt bàn thờ cũng phải chú ý đến vị trí xung quanh.

  • Phía trên bàn thờ: cần tránh phòng bếp, nhà vệ sịnh, phòng trẻ em. Vì khi đặt ở những vị trí đó sẽ ảnh hưởng để sự trang nghiêm, thanh tịnh của bàn thờ. Tốt nhất nên đặt ở những nơi có vị trí, không gian thoáng đãng.
  • Phía dưới bàn thờ: Tránh đặt nhiều đồ đạc ở dưới bàn thờ. Nhất là bể cá, đồ điện. Nếu không thì tài sản trong nhà dễ bị hao hụt, tinh thần gia đinh bị sa sút.
  • Phía trái bàn thờ: phải giữ vệ sinh sạch sẽ, ngăn nắp. Tránh đặt những vật dụng không sạch sẽ như thùng rác, chổi ở bên trái bàn thờ. Vì như vậy sẽ tác động tới đường công danh, thành tài của gia đình.
  • Phía bên phải bàn thờ: Không nên đặt đồ điện. Nếu bất đắc dĩ không thể để đồ điện sang vị trí khác có thể đặt thêm đôi long hoặc tỳ hưu để hoá giải sát khí Bạch Hổ. Theo quan niệm phong thuỷ của người xưa để lại, việc đặt đồ điện phí bên phải bản thờ khiến cho sát khí Bạch Hổ thoát ra ngoài. Khiến cho cuộc sống của gia đình thường xuyên gặp xui xẻo.

4. Mua các vật phẩm trên bàn thờ gia tiên ở đâu uy tín, chất lượng

Bạn cần tìm đơn vị cung cấp đồ thờ trên bàn thờ gia tiên thì bạn không nên bỏ qua đơn vị Phong thủy Tam Nguyên. Lý do bạn nên lựa chọn Phong thủy Tam Nguyên bởi:

4.1. Bàn thờ gia tiên chuẩn phong thủy nhất cho gia chủ

Tất cả đồ thờ cúng tại Phong thủy Tam Nguyên đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên, các nguyên liệu quý như bộ đồ thờ vẽ vàng vừa thể hiện sự sang trọng vừa bày tỏ lòng thành kính với gia tiên

Phong thủy Tam Nguyên địa chỉ mua đồ thờ tin cậy
Phong thủy Tam Nguyên, địa chỉ mua đồ thờ tin cậy

4.2. Dịch vụ nhanh chóng

Chỉ cần bạn có nhu cầu chúng tôi sẽ cung cấp tới bạn đầy đủ bộ đồ thờ bàn thờ gia tiên. Giao hàng trong vòng 3-5 ngày

Xem ngày nhập trạch lên nhà mới là nghi lễ vô cùng quan trọng. Và cho dù bạn ở vùng miền nào của tổ quốc thì nghi lễ này vẫn được duy trì, thực hiện.

ng ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

Hotline: 1900.2292

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM
 >>> Xem thêm các bài viết liên quan:
 
  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ