Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Nhà Ở / Đặt cầu thang như thế nào để đúng phong thủy và hút tài lộc

Đặt cầu thang như thế nào để đúng phong thủy và hút tài lộc

(0)
Cầu thang đặt trong nhà không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn giúp chiêu tài lộc không kém gì nhà bếp, phòng khách và cửa chính. Hãy xem bài viết dưới đây để biết vị trí cầu thang như thế là chuẩn phong thủy nhé.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Luôn xây cầu thang với các bậc theo quy tắc sinh lão bệnh tử

Cầu thang được coi là bước di chuyển có tính lặp đi lặp lại theo quy tắc sinh, lão, bệnh, tử. Do đó, quy tắc này thường được áp dụng trong xây dựng. Bởi theo quan niệm phong thủy, nếu bậc thang cuối cùng ứng với chữ "sinh" sẽ mang lại may mắn, bình an cho gia chủ. Còn ngược lại nếu rơi vào chữ "bệnh" hoặc "tử" được coi là điềm xấu, ảnh hưởng tới tài vận và sức khỏe. Chính vì vậy, cầu thang trước khi xây luôn được tính toán kỹ lưỡng.

Để biết số bậc cầu thang tương ứng với chữ nào, người ta luôn áp dụng quy tắc bội số 4 + 1 để tính bước di chuyển như sau: bậc đầu tiên được coi là sinh, bậc thứ 2 là lão, bậc thứ 3 là bệnh, bậc thứ 4 là tử. Cứ như vậy, tùy theo độ dài của cầu thang mà bạn lựa chọn ra số bậc tương ứng với chữ sinh là tốt nhất.

 >>> Đọc thêm: Ngôi nhà có nhiều cửa phạm phong thủy và cách hóa giải hung hiểm

Những lưu ý khi xây dựng cầu thang

Trong xây dựng cũng như theo phong thủy, cầu thang không được hướng về phía cửa hoặc đối diện với cửa nhà. Bởi đây là vị trí gây hao tài, tốn của, vận khí xấu cho gia chủ. Thêm vào đó, bạn nên tránh để những vật trừ tà ở cầu thang mà thay vào đó là những vật phẩm biểu tượng cho may mắn, bình an.

Ngoài ra, vị trí trung tâm của ngôi nhà cũng là điều tối kỵ. Vì đây được coi là Mắt huyệt hội tụ khí của cả nhà. Việc xây cầu thang ở đây sẽ làm chắn những vận khí tốt, mang lại điềm xấu, xui xẻo, không tốt cho gia đình. Đồng thời, vị trí này cũng khiến cho căn phòng mất tính thẩm mỹ, cân đối.

Nên làm gì để có thể hóa giải vị trí cầu thang đặt không đúng?

Trong trường hợp bạn mua nhà cũ mà cầu thang mắc phải những điều cấm kỵ về phong thủy thì có thể tham khảo một số mẹo hóa giải dưới đây:

Nên đặt ở hai bên cửa nhà chậu cây xanh mát mắt không chỉ có tác dụng làm đẹp cho ngôi nhà mà còn giúp hóa giải điềm xấu, hút tiền tài cho gia đình.

 

Những cầu thang có vị trí ở hướng cửa chính thì bạn nên xây thêm một bức bình phong ngay giữa cầu thang và cửa. Không những thế, việc treo những vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa bình an, may mắn sẽ giúp cải thiện, đổi vận hiệu quả.

 >>>> Xem thêm: Phong thủy phòng ngủ và những điều cấm kỵ trong phòng ngủ tuyệt đối không nên làm

Trên đây là những chia sẻ của Phong Thủy Tam Nguyên về phong thủy cầu thang, hy vọng quý độc giả đã có được những thông tin hữu ích. Nếu cần được tư vấn thêm, quý vị vui lòng liên hệ đến:

ng ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

Hotline: 1900.2292

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM
  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ