Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Vật Phẩm Qua Câu Chuyện / Hổ - Biểu Tượng Quyền Uy Trong Phong Thủy

Hổ - Biểu Tượng Quyền Uy Trong Phong Thủy

(0)
Hổ tượng trưng cho sức mạnh và được dân gian thần thánh hóa, xem đây như là một biểu tượng mang quyền uy tối cao.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Hổ là một trong những loài động vật ăn thịt nguy hiểm nhưng lại có mối liên hệ mật thiết với đời sống của con người. Hổ tượng trưng cho sức mạnh và được dân gian thần thánh hóa, xem đây như là một biểu tượng mang quyền uy tối cao. Ngày nay, hình tượng hổ được sử dụng rất nhiều trong phong thủy bởi lợi ích đặc biệt của nó.

>>> Xem thêm: Kỳ Lân Phong Thủy và những điều cần biết

Đôi nét về con Hổ - linh vật tuổi Dần

Dù là con vật hoang, rất ít khi được thuần phục nhưng hổ đã có sự gắn bó chặt chẽ với cuộc sống của người dân Việt, trong đời sống thường nhật và tôn giáo. Nó không chỉ là biểu tượng của sức mạnh mà còn mang quyền uy chi phối hung dữ của kẻ anh hùng. Trên những chiếc trống đồng Đông Sơn có cách đây khoảng 2500 đến 3000 năm tuổi, trên mặt trống đã xuất hiện hình con hổ. Điều này cho thấy con hổ đã gắn bó hàng nghìn đời nay với người dân Việt Nam với sự trân trọng. Ngày nay, Hổ được chế tác thành một vật dụng rất được ưa chuộng trong giới phong thủy. Đây được coi là một vật phẩm linh thiêng, đem lại may mắn, thành công, xua đuổi những điều xui rủi trong cuộc sống.

Hổ là một con vật quyền uy, tượng trưng cho sức mạnh (Ảnh minh họa)

Trong văn hóa châu Á, hổ là một linh vật trong 12 con giáp, tượng trưng cho sức mạnh và trở thành một biểu tượng trong nền văn hóa cổ phương Đông, có rất huyền thoại, sự huyền bí về hổ. Trong tâm thức người dân phương Đông thì hổ vẫn là một ác thú, nó hung hãn nhất trong 12 con giáp dù rằng về sự khôn ngoan, nó không thể sánh với khỉ và chuột, sự kiên trì, có thể không sánh với trâu, nhanh không bằng ngựa, uy vũ không so sánh bằng Rồng, luồn lách và hiển độc không thể bằng rắn nhưng, trong 12 con thú, hổ hội đủ các đặc chất như dũng mãnh, can trường, hiên ngang, dám tấn công cả những con thú to khỏe hơn nó. Nhờ những đặc chất ấy mà hổ là một trong những loài trở thành biểu tượng của sự hùng cường và sức mạnh vô song, vì thế nó được con người thần thánh hóa bởi nhiều nước đưa hổ vào đời sống xã hội, văn hóa, và nghệ thuật.

Trong dân gian, hổ được biết đến với hình tượng Chúa sơn lâm oai hùng của rừng già. Hình ảnh hổ được nhắc đến trong nhiều nền văn hóa khác nhau, gợi lên những liên tưởng về sức mạnh, oai linh, sự uyển chuyển linh hoạt với những vằn vện trên lưng thể hiện bản chất hung hãn. Hổ được xem là biểu hiện đẳng cấp của chiến binh. Trong chiến đấu và săn mồi, Hổ là loài hung hãm, liều lĩnh, dám đối đầu với nhiều thú to khỏe hơn, trong săn mồi hổ đa mưu nên dễ dàng bắt được con mồi. Do đó mà các tướng sĩ giỏi thời xưa thường được gọi là Hổ tướng.

Hình tượng Hổ biểu hiện cho uy quyền nên thường được sử dụng để chế tác ra những vật phẩm phong thủy giúp tăng quan vận, chiêu tài lộc (Ảnh minh họa)

Trong các triều đại phong kiến Phương Đông, Hổ và Rồng biểu tượng đặc trưng cho vương quyền, quân sự và cho những người đỗ đạt trong thi cử nên thường xuất hiện trong các cung điện, doanh trại và trường thi. Dân gian xưa cũng thần thánh hóa Hổ, cho hổ một sức mạnh thiêng liêng có khả năng diệt trừ được ma quỷ. Hình tượng hổ thường được thấy trong các kiến trúc đình miếu … với quan niệm rằng Hổ trấn giữ cửa vào thì tà ma không dám xâm nhập. Theo phong thủy tượng hổ có khả năng trấn trạch rất tốt và khá được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

 >>> Tìm hiểu thêm: Linh vật phong thủy - ý nghĩa và cách chọn lựa đem may mắn, tài lộc

Ý nghĩa của hình tượng Hổ trong phong thủy

Với những ý nghĩa của loài hổ trong dân gian, hình tượng con hổ cũng mang những ý nghĩa quan trọng về phong thủy. 

tượng hổ có khả năng trấn trạch, bảo vệ cho gia chủ tránh khỏi những điều không may (Ảnh minh họa)

Tượng hổ có khả năng trấn trạch, bảo vệ cho gia chủ tránh được những điều không may, những điều xấu ảnh hưởng tới sức khỏe và công việc. Hổ là con vật không chỉ có sức mạnh mà nó còn rất hung hãn, liều lĩnh và dám đứng lên đối đầu với tất cả các loại kẻ thù, do đó không một thế lực nào có thể vượt qua được sức mạnh của hổ. Tượng hổ với móng vuốt sắc nhọn, nhe răng nanh, giúp diệt trừ ma quái, giúp trấn giữ nhà nên tà ma sẽ không dám xâm nhập vào trong nhà của bạn, đó cũng là lý do mà ta thường thấy tượng hổ xuất hiện nhiều trong kiến trúc ở đình, chùa, miếu…

Mang lại sức khỏe dồi dào cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Hổ là biểu tượng của sức mạnh uy mãnh, không bao giờ mệt mỏi, vì vậy khi thờ cúng trong nhà sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cho con người, tránh được ốm đau bệnh tật, sống lâu trăm tuổi, trẻ con trong nhà thì phát triển khỏe mạnh.

Là biểu tượng cho sự thành công trong công việc cũng như cuộc sống. Hổ không ngần ngại bất cứ một cuộc chiến nào và không bao giờ thất bại, do đó linh khí từ tượng sẽ có sức mạnh phù trợ cho gia chủ làm ăn, buôn bán phát đạt, đánh đâu thắng đó. Hơn nữa, hổ dù mạnh nhưng lại rất kiên nhẫn và khôn khéo, nó biết khi nào nên tiến, biết vồ lấy cơ hội để tóm gọn con mồi. Vì vậy mà nó giúp người kinh doanh biết nắm được các thời cơ, cơ hội làm ăn tốt, từ đó thu được nhiều lợi nhuận, tiền vào như nước, nhiều của cải và rất bền vững.

Ngoài ra với những người có địa vị trong xã hội, người có chức quyền hay lãnh đạo mà đặt tượng hổ trong nhà sẽ như tăng thêm được sức mạnh, sự uy quyền cho bản thân, biết dẫn dắt mọi người đi đúng hướng và đạt được kết quả cao, được nhiều người nể phục và kính trọng, khiến các thế lực xấu phải sợ hãi, không dám đối đầu.

Gương Bát quái gỗ đào hổ phù

Gương Bát Quái Gỗ Đào Hổ Phù là đệ nhất pháp bảo trấn trạch, hóa sát (Ảnh minh họa)

Ứng dụng hình tượng hổ uy nghiêm, dũng mãnh giúp kỵ tà, hóa sát, Phong Thủy Tam Nguyên cho ra đời vật phẩm Gương Bát Quái Gỗ Đào Hổ Phù. Là đệ nhất pháp bảo trấn trạch, hóa sát, tịch tà, giúp hóa giải triệt để các thế sát của nhà vệ sinh, mang đến may mắn, sức khỏe và bình an cho gia chủ.

Sử dụng chất liệu gỗ đào - chất liệu có tính kỵ tà cao, bên trên là hình tượng hổ phù uy nghiêm, bên dưới là hồ lô ngũ đế có tác dụng hóa giải tà khí, điều hòa âm dương, giúp gia đạo của chủ nhân luôn bình an. Đặc biệt, trên mặt vật phẩm có khắc trận đồ bát quái giúp phản xạ lại luồng tà khí chiếu đến, cải thiện môi trường cho ngôi nhà của bạn.

Nếu trong nhà bạn nhiều uế khí gây cảm giác bức bối, khiến những người trong nhà hay suy nghĩ tiêu cực, dễ sinh cáu gắt, sức khỏe suy giảm, học hành sa sút, hay ốm đau bệnh tật thì chắc chắn, vật phẩm gương Bát quái gỗ đào hổ phù chính là giải pháp mà bạn đang cần đấy!

>>> Xem thêm: Các loại gương bát quái dùng trong phong thủy

Để thỉnh vật phẩm, quý khách vui lòng gọi điện đến số hotline 19002292 để đội ngũ Trợ lý hỗ trợ tư vấn hoặc click vào ĐÂY để đặt trực tiếp vật phẩm nhé!

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ