Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Hoá Sát / LÀM THẾ NÀO ĐỂ HÓA GIẢI TAM SÁT?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ HÓA GIẢI TAM SÁT?

(0)
Trong phong thủy, ngoài những loại sát tồn tại trực tiếp ở môi trường xung quanh và trong cuộc sống thường ngày của chúng ta như : Âm thanh sát, Khổ hình sát, Độc tần sát, Lai lộ sát, Cô hư sát và Xú uế sát … thì chúng ta còn bắt gặp một số loại sát khác, đó là các sát về mặt Lý khí. Trong các loại sát của Lý khí thì Tam sát là một trong những loại sát khá quan trọng, khi nhà ở, con người phạm phải nó đều phải chịu những tổn thất nặng nề và để lại một số hậu quả rất đáng lưu tâm.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Tam sát là gì?

Theo quan niệm của phong thủy, thì Tam sát là một dạng sát được phân ra từ Ngũ hành chính thể. Khi xét Tam sát, ta cần chú ý đến Niên Tam sát (năm Tam sát), Nguyệt Tam sát (Tháng Tam sát) và tuổi phạm Tam sát. Tam Sát là tên gọi chung của Kiếp sát, Tai sátTuế sát, mổi năm chiếm ba hướng Tuyệt, Thai và Dưỡng là tam hợp của ngũ hành.

Câu quyết đã nói:

Dần, Ngọ, Tuất: Sát Bắc.

Thân, Tý, Thìn: Sát Nam.

Hợi, Mão, Mùi: Sát Tây.

Tỵ, Dậu, Sửu: Sát Đông.

- Dần, Ngọ, Tuất hợp Hỏa cục, Hỏa vượng ở phương Nam, phương Bắc (Hợi, Tý, Sửu) và sự xung của nó là Tam Sát. (Hợi là kiếp sát, Tý là tai sát, Sửu là tuế sát, Tuế sát cũng gọi là mộ khố sát).

- Thân, Tý, Thìn hợp Thủy cục, Thủy vượng ở phương Bắc, phương Nam (Tỵ, Ngọ, Mùi) và sự xung của nó là Tam Sát. (Tỵ là kiếp sát, Ngọ là tai sát, Mùi là tuế sát).

- Hợi, Mão, Mùi hợp Mộc cục, Mộc vượng ở phương Đông, phương Tây (Thân, Dậu, Tuất) và sự xung của nó là tam sát. (Thân là kiếp sát, Dậu là tai sát, Tuất là tuế sát).

- Tỵ, Dậu, Sửu hợp Kim cục, Kim vượng ở phương Tây, phương Đông (Dần, Mão, Thìn) và sự xung của nó là Tam Sát. (Dần là kiếp sát, Mão là tai sát, Thìn là tuế sát).

Lấy năm mà nói, như năm Dần, Ngọ, Tuất, Bắc phương đều nói là năm Tam Sát. Năm tam sát ở hướng, không thể tọa. Tọa tam sát tức tọa sát, đại kỵ: Năm, tháng, ngày, giờ Dần, Ngọ, Tuất  đều kỵ tu tạo ở Bắc phương. Các phương khác cứ thế mà suy ra.

Ví dụ: Năm nay là năm TÝ, theo câu quyết “Thân, Tý, Thìn: Sát Nam” Có nghĩa là nhà ta ở hướng Nam là phạm phải Tam Sát.

 >>> Xem thêm bài viết: Những đIều chưa biết về tam sát nhà ở trong phong thủy

Cách hóa giải Tam Sát

- Thứ nhất, Tam sát được ứng dụng khá hiệu quả trong việc chọn ngày Trạch cát và việc xác định phương vị bị phạm Tam sát trong năm và trong tháng. Nên để hóa giải Tam sát hiệu quả, nguyên tắc cơ bản đầu tiên là không được động thổ, kích hoạt, tác động, gây xáo trộn phương vị có Tam sát trong năm và tháng đó. Đặc biệt, nếu Tam sát ở phía tọa của ngôi nhà thì càng nên tránh.

- Thứ hai, nếu có công việc quan trọng, phải tác động đến phương Tam sát thì cũng lưu ý tránh phương Chủ sát và nên bố trí một số vật phẩm phong thủy để hóa giải.

- Thứ ba, nếu phương này có Trạm điện, máy nổ, 3 cột điện, nhà đổ nát, để hoang hoặc nhà bên cạnh động thổ, đập phá, sửa chữa thì nên chú ý hóa giải.

Vật phẩm phong thủy để hóa giải Tam Sát

- Nếu gặp phải Tam Sát, người nhà mắc nhiều bệnh, gặp hạn. Phương pháp hóa giải là đặt 3 cụ Kỳ lân hoặc 3 cụ Sư tử, hoặc 3 cụ Tỳ Hưu Chiêu Tài. Đầu Kỳ lân hoặc Sư tử, hoặc Tỳ Hưu hướng ra ngoài cửa, muốn ngăn ngừa Tam Sát, ta phải xếp liền 3 cụ Kỳ lân hoặc 3 cụ Sư tử, hoặc 3 cụ Tỳ Hưu cùng một chỗ. Về chất liệu của Kỳ lân hoặc Sư tử, hoặc Tỳ Hưu, thì bằng đá, ngọc, gốm, sứ, hay kim loại đều sử dụng được.

Long Quy

- Nếu phương Tam sát ẩm thấp, có nước như gặp sông, ao, hồ, kênh, rạch … thì dùng Long Quy bằng đồng để hóa giải. Long quy là con vật mang ý nghĩa Vượng Tài, rất lợi về tài lộc, bền vững và thịnh vượng lâu dài trong kinh doanh. Nó là con vật “cứu cánh” trong việc tiếp khí cho các cát tinh như Bát Bạch, Cửu Tử, Nhất Bạch, chuyên được các Phong thủy sư sử dụng trong các thủy cục vượng tài và có thể hóa giải mọi sự khẩu nghiệt, tranh cãi tại các vị trí Tam sát hoặc chỗ có Thủy khí quá nặng, có thể phát huy công năng của hóa giải nạn tiêu diệt nguy hiểm. Khi đặt, thì đặt đuôi của Long Quy hướng về phương Tam sát, đầu quay vào trong.

- Nếu gia đình không có điều kiện hoặc phương Tam sát gây ảnh hưởng nhỏ thì cũng nên đặt một chậu nước sạch phía ngoài phòng tại phương Tam sát.
>>>> Xem thêm:
  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ