Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Hoá Sát / Lông Công Có Tác Dụng Gì Trong Phong Thủy?

Lông Công Có Tác Dụng Gì Trong Phong Thủy?

(0)
Từ xưa đến nay, người ta cho rằng lông công mang ý nghĩa phong thủy tuyệt vời.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Từ xưa đến nay, người ta cho rằng lông chim công mang ý nghĩa phong thủy tuyệt vời bởi có thể hút được năng lượng của trời đất giúp điều hòa âm dương cho nhà ở, cơ quan, văn phòng….để lấy lại hòa khí cho công việc làm ăn thuận buồm và ổn định.

Chính vì vậy, lông đuôi chim công có sức hút cực lớn đối với mọi người bởi bộ lông đuôi được sử dụng để trang trí nhà ở, làm vật trang sức hay để bàn thờ nhằm kích tài lộc và may mắn vào nhà. Nhưng đã mấy ai biết hết về ý nghĩa lông công phong thủy, tác dụng và cách cắm lông công theo phong thuỷ chuẩn nhất. Hãy cùng Phong Thủy Tam Nguyên tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Chim công - biểu tượng của sự quyền quý

Chim công là một trong những loài vật quý, xuất hiện nhiều trong những câu chuyện từ thời cổ đại đến giờ (Ảnh minh họa)

Chim công là một trong những loài vật quý, thường xuất hiện trong rất nhiều câu chuyện từ thời cổ tới bây giờ. Tại Trung Quốc, một đất nước có nền văn hóa lâu đời, chim công là biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý và uy quyền. Các bạn chắc không còn xa lạ với những hình ảnh vô cùng quen thuộc của loài vật này thông qua những bộ phim cổ trang, đặc biệt là Tây Du Ký phải không nào?

Trong Đạo Phật, chim công là biểu tượng luôn đi liền với hình ảnh của Khổng Tước Minh Quân Bồ Tát. Dân chúng tin rằng chim công là hiện thân của Ngài đến để thanh trừ cái ác, khổ nạn, bệnh tật, ma quỷ, mang đến sự cát tường, như ý. Xuất phát từ quan niệm này, ngày nay, có rất nhiều sản phẩm phong thủy mang biểu tượng chim công. Tất cả những vật phẩm này đều với mong muốn giúp cân bằng lại âm dương và mang lại sự may mắn, thịnh vượng cho chủ nhân của nó.

Ý nghĩa của lông công trong phong thủy

Thăng quan tiến chức, công việc được thuận lợi

Quạt lông công là một vật phẩm chỉ có vua chúa thời xưa mới được sử dụng (Ảnh minh họa)

Thời xưa, chỉ có các quan đứng hàng ngũ phẩm trở lên mới được phép đội mũ gắn lông công, vì đây là vật được coi trọng tại thời kỳ xưa.

Đây cũng chính là lý do tại sao các văn phòng làm việc đều lựa lông chim công để trang trí cho mình, nhằm mong sao công việc được thuận buồm và thăng quan tiến chức.

Lấy lại hòa khí, thu hút vận tài

Đối với những nhà làm ăn và buôn bán lớn thì bên cạnh bàn thờ ông Thần Tài đều đặt thêm một bình lọ lông công bên cạnh. Vì theo phong thủy, cách cắm lông công ban Thần Tài hoặc đặt gần ở  bàn thờ gia tiên, cửa ra vào sẽ mang lại hòa khí âm dương cho ngôi nhà, giúp xua đuổi đi những điềm xui và mang lại những điềm may mắn, tài lộc.

Biểu tượng của sự phục hồi

Chim công chính là biểu tượng của chim Phượng Hoàng thuộc một trong 4 tứ linh là Long - Lân - Quy - Phụng. Phượng Hoàng mang ý nghĩa tâm linh và biểu tượng cho sự duyên dáng, thanh nhã, đức hạnh và bảo vệ an toàn cho người thân qua sự hoài hợp của âm dương.

Ngoài ra, Phượng Hoàng còn mang ý nghĩa của sự hồi sinh và khả năng vươn lên đầy mạnh mẽ từ sự đổ nát.

Tạo nên sức mạnh phòng the cho phái nam

Màu sắc sặc sỡ cùng với hoa văn trên lông chim công không chỉ mang đến sự may mắn và tạo danh tiếng cho chủ nhân, mà phần đuôi sắc màu trải dài này còn thành công trong việc thu hút bạn tình. Chính vì vậy, nếu nam giới đặt bình lông công trong phòng ngủ sẽ tạo nên sức mạnh phòng the và tăng sự gợi cảm. Ngoài ra, còn tăng hạnh phúc lứa đôi.

Cách sử dụng lông công

Hiện nay, trên thị trường có lông công Ấn Độ (màu xanh), trắng và nhân tạo với đa dạng các sản phẩm được phân loại về kích thước, màu sắc...nhằm đáp ứng nhu cầu mua bán lông công phong thủy và mục đích sử dụng khác nhau.

Thông thường phong thuỷ về lông công tự nhiên sẽ được tạo thành bình lông công, quạt lông công giá rẻ và các món đồ trang sức bằng lông công. Ngay dưới đây sẽ là một số cách cắm đuôi công trong phong thủy để bạn có thể sử dụng lông công chưng Tết và trang trí nhà ở.

Để bàn thờ

Đặt một bình lông công trên ban thờ giúp không gian thờ cúng của gia đình bạn trang nghiêm hơn (Ảnh minh họa)

Gia chủ có thể đặt lông công trên bàn thờ bằng cách cắm bình lông công đẹp. Theo quan niệm xưa kia, bình hoa lông công phong thủy đặt trên bàn thờ mang một vẻ đẹp quyền quý và sang trọng.

Bởi họ tin rằng đặt lông công cạnh bàn thờ Thần Tài, Gia tiên, Thổ Địa và gần cửa ra vào sẽ mang lại hòa khí âm dương cho ngôi nhà, giúp xua đuổi đi những điềm xui và mang lại những điều tốt lành sẽ đến với cả gia đình. Ngoài ra,  cây phát lộc để bàn thờ cũng sẽ mang lại may mắn và ý nghĩa tâm linh hiệu quả.

Trang trí nhà ở

Quạt đuôi công: 

Đây được coi là món đồ khá phổ biến được nhiều người lựa chọn làm vật trang trí mang tính thẩm mỹ cực cao, giúp ngôi nhà trở nên sang trọng và tinh tế hơn. Khi lông công được thiết kế thành hình cánh quạt sẽ góp phần mang thiên khí vào nhà cho gia chủ, đồng thời tăng sức mạnh cho gia chủ thành công hơn.

Cách cắm, trang trí lông công đẹp trong nhà là bạn có thể đặt quạt lông chim công trang trí tại phòng khách, phòng làm việc và phòng ngủ tùy theo sở thích của gia chủ. Đảm bảo mang tới sự uy nghi và vượng khí cho công danh sự nghiệp của các thành viên trong gia đình, giúp nhân viên được thăng tiến.

Ngoài ra, lông công không chỉ dùng để trang trí trong nhà ở mà quạt lông công phong thủy còn được sử dụng trong hầu đồng nhằm thể hiện sức mạnh và ý nghĩa tâm linh.

Bình lông công: 

Bình đựng lông công sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bất cứ gia chủ nào muốn phong thủy tốt cho gia đình và văn phòng làm việc của mình. Cách cắm lông đuôi công bằng việc bày trí một bình lông công trong nhà ở, văn phòng sẽ giúp xua đuổi đi những tà khá, không may mắn để thu hút tài vận, tăng vượng khí vào trong gia đình.

Cắm lông công như thế nào mới hợp phong thủy? (Ảnh minh họa)

Cắm lông công số lượng bao nhiêu? Theo phong thuỷ cắm lông công, sẽ có cách hướng dẫn cắm lông công chuẩn phong thủy như sau: gia chủ có thể đặt bình lông công tại phòng khách với số lượng 30 - 50 lông và đặt tại văn phòng làm việc với số lượng 55 lông hoặc 108 lông.

Cắm 30 lông: Ý nghĩa số lông công phong thủy này là “Đại Cát Đại Lợi” sẽ giúp tăng cường sự hòa hợp gia đình lại mang đến nhiều điều may mắn.

Cắm 55 lông: Mang ý nghĩa "Trường Thọ" -  "Phú Quý" - "An Khang" - "Hảo Quý" - “Thiện Chung" nhằm để chiêu thêm phú quý, kích thích sự nghiệp thăng tiến và tăng cường sự hòa hợp.

Cắm 108 lông: Mang ý nghĩa "Thập Toàn Đạt Phát” tức luôn hướng tới sự mạnh mẽ, bền vững và hoàn hảo nhất.

 

Qua những ý nghĩ và công dụng ở trên chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi lông công dùng để làm gì, lông có công dụng gì và lông công có tốt không cho mình rồi đúng không. Hãy sở hữu một chế tác từ lông công để thu hút vận tài và lấy lại hòa khí bạn nhé.

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ