Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Hoá Sát / Cách bài trí Long Quy hợp phong thủy

Cách bài trí Long Quy hợp phong thủy

(0)
Long quy là con vật mang ý nghĩa lớn về chiêu tài lộc, bền vững thịnh vượng đặc biệt cho những người kinh doanh buôn bán. Đây là con vật tiếp khí cho các cát tinh như Bát Bạch, Cửu Tử, Nhất Bạch. Trong phong thủy hiện nay để có những phương vị tốt và nhiều tài lộc thì không thể bỏ qua linh vật long quy được.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

1. Sự tích về Long Quy

Trong truyền thuyết thì long sinh cửu phẩm (9 đứa con), mỗi phẩm là 1 tính cách khác nhau. Trong chín con của rồng thì chỉ có con thứ tư thích mang vật nặng, ngoại hình giống con rùa, đầu thì giống rồng.
Trong dân gian thì các con rùa lớn linh thiêng cũng được gọi là Long Quy. Trong truyền thuyết cổ của Trung Quốc cũng có nói đến Nữ Oa Nương Nương dùng bốn chân rùa lớn để chống bốn góc trời bị Cung Công húc nghiêng lệch. Cũng vì Long Quy thích mang vật nặng, ngụ ý giúp con người chống lại Sát khí giảm tai họa, nên Long Quy thường dùng để trấn trạch hưng gia. Nó cũng đem lại Phúc Trạch giúp cho cuộc sống tốt hơn .

>>> Tìm hiểu thêm: Điều cần biết về long quy chiêu tài, hóa sát, trấn trạch nhà

Bài trí long quy chiêu tài lộc
Bài trí Long Quy chiêu tài lộc

2. Khai quang, điểm nhãn cho long quy để linh ứng

Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu long quy khác nhau. Tuy nhiên để linh vật phát huy được công dụng của nó thì đặc biệt phải khai quang vật phẩm. Để khai quang Long Quy các bạn chú ý những điều dưới đây.

2.1. Chọn ngày khai quang cho Long Quy

Chọn những ngày khai quang Long Quy tốt hợp với gia chủ của mình. Phần này anh chị nên nhờ thầy phong thủy, thầy cúng tư vấn.

2.2. Khai quang cho Long Quy

Để khai quang cho Long Quy anh chị làm theo các bước sau :

Bước 1: Dùng nước mưa hoặc nước lạnh tắm rửa sạch sẽ cho Long Quy. Khi tắm rửa sạch sẽ xong thì quý anh chị dùng vải đỏ sạch bịt mắt Long Quy lại.

Bước 2: Kiểm tra xem trên lưng của Long Quy có nắp mở hay không, nếu có thì bỏ 5 đồng tiền lẻ, 1 ít gạo trắng, 1 ít trà lá, 1 nhúm mè đen, lấy 1 tờ giấy vàng viết lên 4 chữ “chiêu tài tiến bảo” rồi gấp lại cho vào, cuối cùng đậy nắp lại và phủ khăn màu đỏ lên. Nếu ở trên không có thì kiểm tra bên dưới có 1 lỗ nhỏ nào không, nếu có thì bỏ những thứ ở trên vào.

Bước 3: Chuẩn bị đồ cúng gồm 1 tam sanh, 1 đĩa cam, 3 chén rượu, 3 chén trà, 8 nén hương, 1 đôi đèn cầy, 2 đôi nguyên bảo hoặc 2 đôi giấy vàng.

Bước 4: Anh chị chọn nơi có phong thủy tốt trong nhà, chọn ngày đẹp, dung đĩa đựng nước để Long Quy lên. Bày lễ vật ở bước 3 vào và đốt 8 cây nhang, 2 cây đèn cầy.

2.3. Nạp cốt cho tượng Long Quy

Khi khai quang tượng Long Quy xong các bạn nên có 1 bước nữa đó là nạp cốt cho vật phẩm này. Cốt thất bảo ở đây bao gồm: hổ phách, vàng, bạc, mã não, san hô đỏ, ngọc trai, gạo vàng thần tài. Cốt thất bảo thường để nạp cốt bát hương, ban thờ, tượng thờ giúp tăng sự linh thiêng cho bát hương, tượng. Để biết cách nạp cốt thất bảo liên hệ với thầy Tam Nguyên. Đây là linh vật mang ý nghĩa lớn về chiêu tài lộc, bền vững thịnh vượng đặc biệt cho những người kinh doanh buôn bán. Đặc biệt, linh vật tiếp khí cho các cát tinh như Bát Bạch, Cửu Tử, Nhất Bạch. Trong phong thủy hiện nay để có những phương vị tốt và nhiều tài lộc thì không thể bỏ qua linh vật này được.

Nạp cốt tượng cho Long Quy
Nạp cốt tượng cho Long Quy để linh ứng

3. Bài trí Long Quy để chiêu tài lộc, trường thọ ?

Trước khi đặt tượng Long Quy phải tìm hiểu thật kỹ.

+ Bài trí Long Quy trong phòng khách phải bày chính diện, đầu hướng ra cửa lớn để thu nạp tài, hút tài lộc.

+ Bày tại khu vực giữa không gian phòng khách và cửa chính ngôi nhà, mặt nhìn ra ngoài cửa chính để chiêu nghênh cát khí, hóa giải tà khí xâm nhập ngôi nhà của bạn

+ Bày trên ban thờ thần tài thổ địa giúp cho ban thần tài tăng tài lộc, chiêu tài mạnh mẽ hơn, hóa sát tốt hơn chính vì thế trên bàn thờ thần tài, thổ địa cần phải có.

+ Kiêng kỵ nhất là bị ngã đổ, lưng chạm đất vì bụng rùa hướng lên trên (phơi bụng), chân chổng lên thì rất nguy hiểm. Khi bày trong nhà thì nên để ở những nơi bằng phẳng nhiều sinh khí, thoáng đãng là tốt nhất.

+ Phòng làm việc nên bày vật phẩm đối diện cửa phòng hoặc cửa sổ (bày ngay trên bàn làm việc của mình). Sau đó, nên đặt tử tinh động để khí tím đến nhập vào huyết động. Trước mặt long quy thì nên bày 1 quả cầu thạch anh màu trắng hoặc quả cầu thủy tinh trong suốt để bổ sung thủy khí cho vật phẩm.

+ Là linh vật chiêu tài lộc nên anh chị có thể đặt trên két sắt, bàn làm việc...

>>> Xem thêm : Bạn Đã Biết Ý Nghĩa Của Long Quy Trong Phong Thủy Chưa?

4. Ý nghĩa của Long Quy

Long Quy mang ý nghĩa lớn về chiêu tài lộc, bền vững thịnh vượng đặc biệt cho những người kinh doanh buôn bán. Đây là con vật tiếp khí cho các cát tinh như Bát Bạch, Cửu Tử, Nhất Bạch. Trong phong thủy hiện nay để có những phương vị tốt và nhiều tài lộc thì không thể bỏ qua linh vật này.

Rùa là 1 trong những linh vật trường thọ, hấp thu sinh khí của trời đất. Người già thường đặt nó trong phòng ngủ để có sức khỏe trường tồn, tuy nhiên tốt nhất nên đặt long quy ở hướng quay đầu. 

Bài trí linh vật này làm cho chỉ số nhân khí thăng tiến, người mà quan hệ bất lợi, hóa giải mọi khẩu nghiệt tranh cãi tại những vị trí tam sát hoặc những chỗ có thủy khí quá nặng.

Trong nhà nếu có người nữ kết hôn muộn thì nên đặt vật phẩm này ở đầu giường, giúp cho người đó đem về 1 người chồng như ý. Long với thủy có quan hệ mà rồng hay bay lượn trên không nên nếu muốn lấy thủy chế hảo thì dung long quy màu đen đặt tại chỗ đó là được.

Tóm lại thì ý nghĩa rùa đầu rồng đại diện cho sống lâu, cát tường hòa hợp, hóa sát, chiêu tài lộc. Truyền thuyết kể rằng xoa đầu linh vật này thường xuyên sẽ có vận tốt, sờ đuôi thì không bị bệnh tật, ngắm mặt nó thường xuyên thì không bị bất lợi bao giờ.

Long Quy chiêu tài lộc
Long Quy chiêu tài lộc

Quý anh chị nên tìm mua vật phẩm phong thủy tại các địa điểm uy tín, thương hiệu. Nếu cần hỗ trợ về các vấn đề phong thủy, hãy liên hệ ngày với chúng tôi theo:

Công ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

Hotline: 1900.2292

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM
  • Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
 

 

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ