Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Tứ Trụ - Bát Tự / Người mệnh Hỏa khắc mệnh gì theo ngũ hành bản mệnh?

Người mệnh Hỏa khắc mệnh gì theo ngũ hành bản mệnh?

(0)
Trong Ngũ Hành, các mệnh có quan hệ tương sinh, tương khắc lẫn nhau. Điều này tạo nên quy luật tất yếu của cuộc sống. Ngoài việc kết hợp với những người hợp mệnh, người ta cũng đi tìm những người khắc mệnh để tránh hợp tác. Điều này được lý giải từ nguyên nhân kết hợp với người khắc mệnh sẽ khó đạt được mục tiêu và cản trở cuộc sống. Ở bài viết này, Phong Thủy Tam Nguyên sẽ chỉ ra mệnh Hỏa khắc mệnh gì. Mời quý độc giả cùng theo dõi.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

1. Quan hệ tương khắc ngũ hành - mệnh Hỏa khắc mệnh gì?

Quan hệ tương khắc là là mối quan hệ cản trở, gây ức chế lên nhau. Mối quan hệ tương sinh, tương khắc là quy luật tất yếu của cuộc sống, giúp cho trái đất cân bằng. Cụ thể, trong Ngũ Hành tương khắc: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.

Quan hệ tương khắc trong Ngũ Hành
Quan hệ tương khắc trong Ngũ Hành

Như vậy, mỗi mệnh đều có hai mệnh khắc với mình bao gồm cái ta khắc và cái khắc ta. Đối với mệnh Hỏa, ta có Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim. Điều này có nghĩa là khi Hỏa và Thủy gặp nhau, Thủy sẽ thắng Hỏa. Tương tự, khi Hỏa và Kim gặp nhau, Hỏa sẽ thắng Kim. Tuy là người thắng cuộc, nhưng chắc chắc bên thắng sẽ bị tổn hao lực lượng. Vì vậy, cần chú ý cả cái khắc ta và cái ta khắc.

2. Mệnh Hỏa khắc với mệnh gì ?

Như đã nói ở trên, mệnh Hỏa có mối quan hệ tương khắc với mệnh Thủy và mệnh Kim.

Trong mối quan hệ với mệnh Thủy thì Thủy khắc Hỏa. Nước và lửa xưa nay chưa thể dung hòa. Khi nước và lửa gặp nhau, nước sẽ dập tắt lửa. Người mệnh Hỏa khi kết hợp với người mệnh Thủy sẽ gặp bất lợi cho cả hai. Cuộc sống của cả hai sẽ trở nên khó khăn vất vả, vận xui kéo đến nhiều, vận may chẳng thấy đâu, dễ nảy sinh tranh cãi. Nếu như cố gắng kết hợp, người mệnh Hỏa phải nhường nhịn người mệnh Thủy, nhất là trong mối quan hệ vợ chồng. Khi hợp tác làm ăn với người mệnh Thủy, người mệnh Hỏa sẽ bị lấn át về cả quyền lợi và tiếng nói.

Mệnh Hỏa khắc mệnh gì?
Mệnh Hỏa khắc mệnh gì?

Trong mối quan hệ với mệnh Kim thì Hỏa khắc Kim. Lửa sẽ làm cho kim loại bị biến dạng so với hình dáng lúc ban đầu và có thể là bị tan chảy hoàn toàn. Người mệnh Hỏa khi kết hợp với người mệnh Kim thì phần thiệt sẽ nghiêng về người mệnh Kim nhiều hơn. Tuy nhiên, vì Hỏa khắc Kim nên Hỏa cũng phần nào hao đi sinh lực. Bên cạnh đó, Kim nhiều thì Hỏa tắt. Người mệnh Hỏa không nên kết hợp với người mệnh Kim để bảo toàn năng lượng và sự may mắn, tài lộc cũng như sức khỏe.

3. Tính cách người mệnh Hỏa

Người thuộc mệnh Hỏa nếu ở trong môi trường ít các yếu tố Thủy thì thường sẽ gầy và tính tình nóng nảy. Ngược lại, nếu ở trong môi trường nhiều yếu tố Thủy, người mệnh Hỏa thường sẽ hơi mập mạp và tính cách ôn hòa hơn.

Người mệnh hỏa thường được đánh giá là người hướng ngoại. Họ thân thiện, cởi mở và hay giúp đỡ người khác. Họ hoạt động khá năng nổ trong các hội, nhóm, tổ chức. Họ thường được đánh giá cao bởi sự nhiệt tình. Bên cạnh đó, họ cũng là người cực kỳ dứt khoát và quyết định nhanh. Họ sẵn lòng chấp nhận thử thách và đối mặt với chúng. Họ rất mạnh mẽ và thường che chở, bảo vệ người khác.

Tính cách người mệnh Hỏa
Tính cách người mệnh Hỏa

Tuy nhiên, người mệnh Hỏa cũng là người thiếu kiên nhẫn. Họ là người cả thèm chóng chán, thích khoa trương và rất hám hư vinh. Vì tính cách này mà đôi khi họ sẽ va phải những thất bại không đáng có.

Hy vọng bài viết trên đã đem lại những thông tin bổ ích cho quý độc giả. Nếu cần được trợ giúp các thông tin về phong thủy, bạn có thể liên hệ đến:

Công ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

Hotline: 1900.2292

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM

Xem thêm: Người mệnh Hỏa hợp màu gì, khắc màu gì?

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ