Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Nhà Ở / Những Điều Cần Biết Về Phong Thủy Trong Phòng Ngủ

Những Điều Cần Biết Về Phong Thủy Trong Phòng Ngủ

(1)
Phòng ngủ là một căn phòng quan trọng mà căn nhà nào cũng phải có!
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Phòng ngủ là một nơi không thể thiếu trong mỗi căn nhà. Đây là nơi nghỉ ngơi sau cả ngày dài làm việc mệt mỏi, căng thẳng. Mỗi người trung bình giành 8 tiếng/ngày để nghỉ ngơi ở trong phòng ngủ, tức là ⅓ thời gian của một ngày ở đây. Vậy nên việc bài trí căn phòng sao cho vừa hài hòa, vừa thoải mái lại mang đến may mắn, tài vận là một điều được rất nhiều gia chủ quan tâm. Hôm nay, Phong thủy Tam Nguyên sẽ cùng điểm qua một số điều tối kỵ trong việc bài trí phòng ngủ nhé!

>>> Đọc thêm: Cách sắp xếp bàn ghế phòng khách chuẩn phong thủy

1. Hướng cửa phòng ngủ

Cửa phòng ngủ không được thông với cửa chính: Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi thư giãn nên cần sự yên tĩnh, kín đáo, còn cửa chính là nơi tất cả các thành viên trong gia đình và khách khứa ra vào thường xuyên, ảnh hưởng đến sự yên tĩnh cần thiết. Cửa chính trực xung với cửa phòng ngủ dễ ảnh hưởng tới sức khỏe.

 
Phòng ngủ đối diện bếp là lỗi phong thủy thường hay gặp ở rất nhiều nhà chung cư (Ảnh minh họa)
Phòng ngủ đối diện bếp là lỗi phong thủy thường hay gặp ở rất nhiều nhà chung cư (Ảnh minh họa)

Cửa phòng ngủ không được thông với cửa bếp: Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau những giây phút mệt mỏi, vậy nên luôn phải tạo cảm giác hài hòa, yên tĩnh, an toàn và không khí phải luôn trong lành. Bếp là nơi thường ngày dùng lửa, khói. Nếu cửa bếp đối diện với cửa phòng ngủ thì trong quá trình đun nấu thì hơi nóng, mùi thức ăn sẽ xộc thẳng vào phòng ngủ và ám vào nội thất trong phòng. Đồng thời, bếp là nơi tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm. Đặc biệt là khả năng sự cố rò rì khí gas và cả khí than bếp gây ra hỏa hoạn sẽ khiến người ở trong phòng ngủ gặp nguy hiểm. Vậy nên cửa bếp và cửa phòng ngủ tốt nhất nên để cách nhau tương đối xa để gia tăng độ an toàn.

Cửa phòng ngủ không được đối diện với cửa phòng vệ sinh: Nhà vệ sinh là nơi chứa chất thải, có nhiều mùi uế khí, vì vậy cửa nhà vệ sinh thẳng với cửa phòng ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đồng thời xua đuổi, triệt tiêu đi những vận khí tốt lành trong căn phòng.

Cửa phòng ngủ không nên đối diện với giường ngủ: Giường ngủ là nơi trung tâm của căn phòng, tập trung nhiều năng lượng tích cực nhất. Cửa phòng ngủ là nơi giao thoa giữa những luồng khí bên trong và bên ngoài căn phòng. Việc để cửa phòng ngủ đối diện với giường ngủ sẽ tạo ra nhiều xung khắc giữa các luồng khí, điều này sẽ không tốt cho sức khỏe của người nằm trên chiếc giường đó.

2. Vị trí giường ngủ:

 
Hướng kê giường thế nào mới đúng? (Ảnh minh họa)
Hướng kê giường thế nào mới đúng? (Ảnh minh họa)

Từ cổ chí kim, giường được thiết kế cho con người ta nghỉ ngơi vì vậy không thể thiếu chỗ dựa lưng. Chưa hết, giường còn là nơi vợ chồng hòa hợp cùng bàn chuyện sinh con đẻ cái cho nên phương vị, phương pháp đặt giường là vô cùng quan trọng. Vị trí tốt xấu của giường ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của con người ta. Nếu vị trí không tốt có thể khiến ngưởi nằm trên giường dễ sinh bệnh tật, hơn nữa còn có thể cản trở việc sinh con đẻ cái. Như vậy ta có thể thấy, việc đặt giường ở đâu rất quan trọng.

Phương vị của giường nên hướng ra chỗ có ánh sáng, không nên hướng về chỗ tối, không được đặt đối diện với cửa chính của phòng vì sẽ tạo ra cảm giác không an toàn, dễ bị giật mình khi ngủ.

Không nên kê giường ở vị trí có góc nhọn, vì trong phong thủy những vật có góc nhọn đều mang sát khí. Nên tránh kê giường ở vị trí này để tránh những điều không may mắn tới với bản thân.

Không kê giường ở gần cửa sổ, đặc biệt nếu giường có đệm lò xo để tránh trẻ con nghịch dễ bị ngã.

Kê giường dưới gầm cầu thang ảnh hưởng xấu đến người nghỉ ngơi trên giường (Ảnh minh họa)
Kê giường dưới gầm cầu thang ảnh hưởng xấu đến người nghỉ ngơi trên giường (Ảnh minh họa)
 

Không kê giường phía dưới thanh xà ngang trên trần nhà hoặc ở dưới gầm cầu thang: vị trí này khiến cho người nằm ngủ luôn cảm thấy lo lắng bất an, đồng thời thanh xà ngang cũng đè nén những nguồn năng lượng trong phòng, khiến chúng không thể lưu thông, gây ảnh hưởng đến quan vận của gia chủ.

Đặt vị trí giường nên lấy tiểu thái cực của phòng, lấy đầu giường làm tọa sơn nhưng vị trí giường phải lấy cửa phòng làm chính, tức là tọa sát hướng sinh, cũng có nghĩa là phòng hướng cát của bản mệnh thì vị trí giường tốt nhất là tọa cát hướng cát.

Khoa học đã chứng minh rằng cơ thể con người trong lúc ngủ là tương đối yếu, sức đề kháng của cơ thể tương đối kém và dễ sinh ra bệnh tật. Vậy nên giường ngủ không được đặt ngay dưới đèn trần để tránh sóng từ trường làm nhiễu loạn dễ dẫn đến bệnh tật. 

Giường không được kê đối diện với gương, 4 góc trong phòng ngủ cũng nên hạn chế đặt gương để tránh nửa đêm tỉnh giấc, đang mơ màng thấy bóng mình trong gương sẽ sinh ra cảm giác kinh sợ, để lâu dẫn đến suy nhược thần kinh.

Vị trí của giường nên cách đất từ 1 thước trở lên (33cm trở lên) để khí đất không giao với giường, ban đêm không bị ma quỷ quấy phá

3. Màu sắc phòng ngủ

Chọn những gam màu trang nhã và sáng sủa để làm tông màu chủ đạo, bởi những gam màu này tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho người ngủ trong phòng, giúp mệt mỏi, lo âu tan biến. Ngoài ra, lựa chọn màu sơn trong phòng ngủ cần phù hợp với lứa tuổi của chủ nhân căn phòng, bởi mỗi một độ tuổi sẽ có một nhận thức cũng như sở thích về màu sắc khác nhau. Đặc biệt, chọn màu sơn nên phù hợp và hài hòa với màu của nội thất bên trong đế tránh gây rối mắt, mất thẩm mỹ khiến căn phòng trông “kém sang”.

Một số gợi ý về màu sơn trong phòng ngủ:

Màu nâu: Đây là một gam màu nhẹ nhàng và đem lại cảm giác ấm áo cho người sử dụng. Gam màu nâu cũng tạo ra cảm giác ngọt ngào như một viên kẹo socola, lại mang lại cảm giác sang trọng, hiện đại và đẳng cấp cho căn phòng của bạn. Việc chọn màu sơn này cũng rất dễ để phối nội thất ở trong phòng. Chỉ cần điểm xuyết thêm chiếc ga giường màu trắng, hoặc tủ, bàn, ghế có tông màu trắng hoặc màu nâu nhạt hơn một tông là đã khiến căn phòng của bạn trông vừa ấm cúng lại rất có “gu” đấy!

 
Cách phối màu tinh tế khiến căn phòng vừa sang trọng, vừa hiện đại lại không kém phần bắt mắt (Ảnh minh họa)
Cách phối màu tinh tế khiến căn phòng vừa sang trọng, vừa hiện đại lại không kém phần bắt mắt (Ảnh minh họa)

 
Màu kem: Gam màu nhẹ nhàng tạo nên cảm giác sạch sẽ, thoáng đãng nhưng vẫn rất ấm áp cho căn phòng của bạn. Những gam màu nội thất có thể phối cùng màu kem cũng rất đa dạng, tuy nhiên nếu muốn tạo cho không gian trong phòng ngủ sự thoải mái, hiện đại thì gia chủ nên lựa chọn phối cùng những gam màu pastel nhẹ nhàng như xanh, ghi, nâu hoặc nâng một tông màu kem lên so với màu sơn phòng.

Màu trắng: Màu của sự tinh khôi, rất phù hợp với căn phòng của một cô nàng dịu dàng hoặc một cặp vợ chồng mới cưới. Nhưng tuyệt đối không được phối một căn phòng ngủ chỉ toàn màu trắng đâu bạn nhé, vì nó sẽ khiến căn phòng bắt sáng quá khiến người ở trong phòng lóa mắt, dễ mất tập trung. Nếu bạn là một người có cá tính mạnh một chút nhưng vẫn yêu thích gam màu trong trẻo này thì hoàn toàn có thể lựa chọn những nội thất có gam màu đối lập, tươi sáng như đen, đỏ,....Còn nếu bạn là một người có gu thời trang tinh tế, sang chảnh thì có thể chọn những họa tiết hoa văn cùng những tông màu pastel, nâu hoặc ghi để làm bật lên vẻ đẹp đẳng cấp của căn phòng cũng như chủ nhân của nó.

Màu xám: Một trong số những gam màu đang được rất nhiều gia chủ ưa thích và lựa chọn, bởi nó thể hiện được sự ấm cúng, thanh lịch nhưng không kém phần hiện đại cho căn phòng. Một căn phòng toàn màu xám nhưng với những tông đậm nhạt khác nhau cũng đủ để làm cho căn phòng nổi bần bật, che đi những vết bẩn nếu gia đình bạn có một cậu nhóc tinh nghịch và phù hợp với nhiều dáng nội thất khác nhau đấy!

 
Hồng phấn dịu dàng
Hồng phấn dịu dàng "đốn tim" mọi cô gái (Ảnh minh họa)

Màu hồng phấn: Là một gam màu nóng và chứa đầy vẻ dịu dàng, màu hồng phấn đang là lựa chọn hàng đầu của những cô gái mơ mộng. Đừng lầm tưởng sơn màu hồng cho căn phòng sẽ khiến nó trông thật “quê mùa” nhé, bởi nếu biết cách phối màu nội thất sao cho độ đậm nhạt và các tông màu hài hòa thì đảm bảo đây sẽ là căn phòng mơ ước của mọi gia đình đấy nhé! Tips chọn màu nội thất nếu bạn mê đắm tông màu công chúa này là hãy lựa chọn ga giường màu trung tính như xám, xanh blue,...và các nội thất bằng gỗ giúp không gian phòng hài hòa và mát mắt hơn.

 
Màu vàng chủ đạo khiến căn phòng tràn đầy sức sống và tươi mới (Ảnh minh họa)
Màu vàng chủ đạo khiến căn phòng tràn đầy sức sống và tươi mới (Ảnh minh họa)

Màu vàng: Đây là một màu sắc rất khó để sử dụng nhưng lại tạo hiệu ứng cực tốt, giúp căn phòng sáng sủa hơn, ấm áp hơn và tinh tế hơn. Chọn nội thất với gam màu trắng, xám sẽ giúp trung hòa sự “chói chang” của màu vàng và giúp căn phòng hài hòa hơn. Chắc chắn những vị khách tới thăm nhà sẽ vô cùng thích thú và ấn tượng với căn phòng tràn đầy năng lượng này đấy!

Màu xanh nước biển: Một gam màu lạnh không thể thiếu trong list những màu sơn được ưa thích phải không nào? Ngập tràn cảm giác tươi mát và trẻ trung, một căn phòng toàn màu xanh nước biển sẽ làm tâm trạng của bạn trở nên tươi vui, thoải mái hơn sau một ngày dài căng thẳng. Nên kết hợp thêm màu sắc nóng khác, hoặc các tông đậm nhạt khác nhau của màu xanh nước biển để giúp tạo ra sự cân bằng màu sắc cho căn phòng cũng như không khiến cho căn phòng bị “buồn tẻ”.

 

Ngoài ra, nội thất trong phòng không nên đặt di ảnh người đã khuất, những vật sắc nhọn hoặc đặt quá nhiều gương bởi những vật này đều không tốt cho vận khí của chủ nhân căn phòng. Đặc biệt, không nên đặt tượng thần, phật trong phòng ngủ vì theo quan niệm thờ cúng, tâm linh, việc làm này là bất kính với thần phật, là điều đại kỵ trong phong thủy phòng ngủ.

Trên đây là một số chia sẻ của Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên về một số lưu ý khi bài trí, sắp xếp và lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ. Rất mong những điều chia sẻ này sẽ giúp quý gia chủ có thêm những kiến thức cần thiết để tạo ra cho mình một căn phòng ngủ thoải mái, ấm áp và tiện nghi nhất. 

Nếu có bất cứ thắc mắc gì thì quý gia chủ đừng ngần ngại, hãy comment Họ tên + SĐT hoặc gọi ngay tới hotline 1900.2292 để nhận được sự tư vấn tận tình từ Thầy Tam Nguyên cùng đội ngũ Trợ lý chuyên nghiệp nhé!

>>> Xem thêm:

Phòng ngủ sát bếp có tốt không? Cách hóa giải bếp kế phòng ngủ

15 Điều Cấm Kỵ Trong Phong Thủy Phòng Ngủ

 

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ