Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Âm Trạch / Những Điều Gì Cần Lưu Ý Khi Tu Tạo, Sửa Chữa Mộ Phần?

Những Điều Gì Cần Lưu Ý Khi Tu Tạo, Sửa Chữa Mộ Phần?

(0)
Xây dựng mồ mả cho ông bà, tổ tiên ngày nay không còn là một việc làm xa lạ đối với người Việt. Thậm chí, quá trình này được chuẩn bị vô cùng cẩn thận, từ rất sớm để đảm bảo chất lượng tốt nhất, bền nhất cho ngôi mộ khi được xây nên. Tuy nhiên, qua nhiều năm xây dựng, có một số trường hợp bắt buộc gia chủ cần tu sửa, chuyển mộ phần, mồ mả. Vậy gia chủ cần lưu ý điều gì khi tiến hành tu tạo, sửa chữa mộ phần? Hãy cùng tìm hiểu thông qua những chia sẻ dưới đây của Phong Thủy Tam Nguyên nhé!
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Khi nào cần tu tạo, chuyển, sửa chữa mộ phần?

Việc tu tạo, sửa chữa mộ phần được xem xét tỉ mỉ trước khi thực hiện (Ảnh minh họa)

Trong quá trình mộ phần được đưa vào sử dụng, dù được đảm bảo chất lượng trong khi xây dựng trước đó nhưng có một số trường hợp phát sinh mà gia chủ cần nghĩ đến ngay việc chuyển hoặc sửa chữa mộ phần. Điều đó sẽ giúp bạn tránh đi việc gặp phải những điều không may mắn.

Thứ nhất, xảy ra các tình trạng lún sụt, nứt vỡ. Đây là hiện tượng thường dễ xảy ra nhất khi điều kiện thời tiết ngày càng khắc nghiệt hơn. Chính những tác động đó đã vô tình làm cho những ngôi mộ bị nứt vỡ hoặc lún sụt. Đặc biệt là đối với các ngôi mộ đã được xây dựng từ lâu đời, con cháu cần nghĩ ngay đến việc sữa chữa mộ phần.

Thứ hai, nếu trong gia đình đang yên ấm bỗng xảy ra hàng loạt những câu chuyện không may mắn. Thậm chí là kỳ lạ hoặc bị nhiều điều tiếng. Gia chủ cần xem xét ngay để có thể chuyển mộ phần lại ngay cho đúng nếu cần.

Nếu những thành viên trong gia đình thường xuyên đau ốm thì gia chủ cũng nên xem lại âm phần của gia đình (Ảnh minh họa)

Thứ ba, thường xuyên xảy ra nhiều bệnh tật cho con cháu trong nhà hoặc của cải dần bị tiêu tan, không còn được thịnh vượng như trước.

Thứ tư, con cháu trong gia đình có nhiều thay đổi nhất là trong các cư xử, lễ độ với mọi người. Đôi khi trở nên ngỗ nghịch, làm nhiều điều xấu mà trước đó chưa từng xảy ra.

Thứ năm, khu vực xung quanh mộ cây cối không còn phát triển xanh tốt mà bị chết hoặc héo khô. Thông thường, khi xây dựng mộ khu đất thường được trồng nhiều cây xanh và cả cỏ được phủ trên ngôi mộ. Nhưng đột nhiên khu vực này không còn xanh tốt nữa là dấu hiệu cho thấy bạn cần sửa chữa hoặc chuyển mộ phần.

Thứ sáu, nếu trước đó bạn đã bố trí được bố cục hợp lý cho ngôi mộ nhưng bố cục này dần bị lộn xộn, hỗn loạn đi dẫn đến nhiều điều không may cho con cháu. Bạn cần tìm đến ngay các dịch vụ chuyển hoặc sửa chữa mộ phần, mồ mả để được tư vấn ngay về trường hợp này và có được biện pháp giải quyết phù hợp.

>>>> TÌM HIỂU THÊM: Xem ngày xây mộ | Chọn ngày tốt sửa mộ theo tuổi

Có gì cần lưu ý khi di chuyển mộ phần ?

Trước khi chuyển mộ phần, bạn cần xác định rõ chuyển mộ và sửa chữa mộ là hai công việc hoàn toàn khác nhau. Đối với việc chuyển mộ phần bạn cần lựa chọn một vị trí mới hợp phong thủy để chuyển ngôi mộ đến.

Cần lựa chọn được một vị trí hợp phong thủy trước khi tiến hành chuyển mộ phần (Ảnh minh họa)

Thông thường, thời điểm tốt nhất để thực hiện việc này là vào các ngày tốt trong năm như tiết Thanh Minh, Tế Tổ hoặc Trung Nguyên. Và khi thực hiện, cần tuân thủ một số điểm như sau:

- Đối với khâu chọn đất, vị trí mới chuyển đến cần là một lô đất tốt có thể được quyết định bởi chủ nhà, trưởng họ. Hoặc trường hợp để có thể đảm bảo về các yêu cầu phong thủy gia chủ nên mời Phong Thủy Sư để chọn ra mảnh đất tốt.

- Tuyệt đối không nên đặt mộ phần ở một nơi mà bên dưới hoặc bên cạnh đó đã có quan tài hài cốt của một gia đình khác.

– Không được chuyển mộ phần đến một nơi có vị trí đón gió lùa. Để kiểm tra điều đó, có thể thử bằng cách đốt lửa để xem. Nếu ngọn lửa vẫn không di chuyển thì nên được lựa chọn.

– Sau khi đặt mộ phần ở một nơi mới, trong quá trình đào xong cần dùng giấy vàng rải xuống bên dưới nhằm dùng cổ tiền thực hiện công việc được gọi là Ấp mộ.

Sửa chữa mộ phần và chuyển mộ khác gì nhau?

Sửa chữa mộ phần đơn giản hơn so với việc chuyển mộ phần khi bạn chỉ cần thực hiện các công việc điều chỉnh hướng mộ nhằm mang lại nguồn sinh khí mới, đón những điều may mắn và tránh đi những điềm dữ, không may cho gia chủ và con cháu.

Một lưu ý quan trọng khác khi tiến hành tu tạo, sửa chữa mộ phần là việc lựa chọn ngày tốt để thực hiện công việc quan trọng này. 

Xem ngày sửa mộ dựa trên yếu tố nào?

Người ta thường quan niệm âm trạch là quan trọng nhất rồi mới đến dương trạch. Mồ yên mả đẹp thì con cháu mới làm ăn thành đạt, thuận buồm xuôi gió, gặp nhiều may mắn. Suy cho cùng, việc làm mồ mả cốt cũng vì người sống. Trong kiến trúc nói chung và kiến trúc âm trạch nói riêng thì vấn đề về phong thủy, xem tuổi, xem ngày tốt để làm mộ hoặc sữa chữa mộ là điều hết sức quan trọng. Nó quyết định một phần không nhỏ vào việc ngôi mộ đó có tốt hay không, có phạm vào điều kiêng kỵ gì không? 

>>> Xem thêm: Mộ phần và những đại kỵ trong phong thủy bạn cần biết

Vậy làm sao để biết ngày nào tốt để làm mồ mả? Tuổi nào hợp với giờ nào? Hướng mộ ra sao? Hãy để Phong Thủy Tam Nguyên giúp bạn tìm hiểu qua dịch vụ tư vấn Xem ngày Tốt an táng, tu tạo, mộ trạch nhé!

Cần phải tìm được một phong thủy sư có kiến thức giúp lựa chọn được ngày, giờ cát lành để thực hiện các công việc liên quan đến âm phần (Ảnh minh họa)

Áp dụng phương pháp chính tông kết hợp Tam hợp phái và kỳ môn độn giáp để xem ngày giờ nhằm giúp bổ long, phù sơn, tương hợp trạch chủ, hóa giải cục xấu, nạp Thiên khí, Địa khí phù long tương chủ. 

Mỗi phiếu kết quả được trả về cho gia chủ sẽ bao gồm:

- Năm tháng ngày giờ (Cát táng, tu tạo)

- Nghi thức khi an táng, tu tạo mộ trạch

- Hướng dẫn thủ tục Bồi Hoàn Long Mạch khi thực hiện động thổ khai huyệt

- Nghi thức tạ (Dương phần và  Âm phần) sau khi an táng

Những thông tin trên sẽ giúp gia chủ yên tâm lựa chọn được chính xác ngày, giờ tốt để thực hiện việc an táng hoặc sửa chữa mộ phần cho người đã khuất. Ngoài ra, chúng tôi còn giúp bạn hiểu rõ hơn và chính xác hơn về những thủ tục cũng như nghi thức cần thiết để sao cho công việc của bạn diễn ra suôn sẻ, đúng đắn nhất, giúp tăng phúc khí để con cháu ấm no, bình an, công danh, sự nghiệp hiển vinh sáng lạn.

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ