Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Nhà Ở / Những điều kiêng kỵ trong phong thủy ngoại cảnh nhà ở – Bài 5

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy ngoại cảnh nhà ở – Bài 5

(0)
Nhà của bạn đang phạm phải những điều kiêng kỵ trong phong thủy ngoại cảnh nhà ở nào? Nên chuyển đi hay tìm cách hóa giải?
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Ở phần này, Phong Thủy Tam Nguyên xin kính mời độc giả tham khảo những điều cần kiêng kỵ về thiết kế tường và vị trí trong phong thủy ngoại cảnh nhà ở:

Xem thêm: Những điều kiêng kỵ trong phong thủy ngoại cảnh nhà ở - Bài 1 

Phong thủy ngoại cảnh nhà ở kỵ tường ngoài bong từng mảng 

Tường ngoài của nhà ở bong từng mảng, nứt toác, thậm chí là cốt thép lộ ra ngoài, gọi là tướng thoái tài. Đây là điều không may mắn, không tốt cho việc phát triển sự nghiệp. Mức độ tổn hại của tường ngoài tỷ lệ thuận với ảnh hưởng tiêu cực. Nếu phần tổn hại thuộc phương vị may mắn của ngôi nhà, sức phá hoại càng mạnh.

Phong thủy ngoại cảnh nhà ở kỵ bề ngoài mỏng manh

Ở phần này, Phong Thủy Tam Nguyên xin kính mời độc giả tham khảo những điều cần kiêng kỵ về thiết kế tường và vị trí trong phong thủy ngoại cảnh nhà ở:  Xem thêm: Những điều kiêng kỵ trong phong thủy ngoại cảnh nhà ở - Bài 1   Phong thủy ngoại cảnh nhà ở kỵ tường ngoài bong từng mảng   Tường ngoài của nhà ở bong từng mảng, nứt toác, thậm chí là cốt thép lộ ra ngoài, gọi là tướng thoái tài. Đây là điều không may mắn, không tốt cho việc phát triển sự nghiệp. Mức độ tổn hại của tường ngoài tỷ lệ thuận với ảnh hưởng tiêu cực. Nếu phần tổn hại thuộc phương vị may mắn của ngôi nhà, sức phá hoại càng mạnh.  Phong thủy ngoại cảnh nhà ở kỵ bề ngoài mỏng manh
Nhà ở kỵ bề ngoài mỏng manh

Bề ngoài của ngôi nhà không nên hẹp dài, mỏng manh. Điều này gây cảm giác ngôi nhà không vững chắc. Trong phong thủy, mỏng manh có nghĩa là “nguyên khí’ không đủ. Kiểu nhà này không tốt cho tài vận và sức khỏe. Đối với những ngôi nhà có không có cửa sổ hai bên tường sẽ càng bất lợi hơn.

Xem thêm: Chọn màu sơn theo hướng nhà hợp phong thủy hút tài lộc

Phong thủy ngoại cảnh nhà ở kỵ thiết kế thành tường trắng ngói xanh 

Hiện nay, nhiều người thường thiết kế nhà theo phong cách tường trắng, ngói xanh. Theo góc độ phong thủy, đây là cách cục không may mắn. Người ta thường dùng màu tường trắng ngói xanh cho những vật kiến trúc có âm tính tương đối nặng như linh đường, âm trạch, nhà kỷ niệm... Màu tường này không phù hợp với nhà ở thông thường. Chúng sẽ làm tăng thêm âm khí trong nhà. Người sống trong ngôi nhà như vậy thường có sự nghiệp không thuận, vận khí suy giảm. Màu sắc lý tưởng nhất là ngói đỏ tường trắng.

Phong thủy ngoại cảnh kỵ ngôi nhà trong suốt 

Nhà ở trong suốt
Nhà ở trong suốt

Kiến trúc có màn rèm, kính trong suốt bốn phía chỉ phù hợp làm văn phòng. Nhà ở dùng lối kiến trúc này sẽ phạm vào chữ “tả”. Điều này khiến cho lòng người không yên ổn, trong nhà dễ sinh cãi vã, phụ nữ ngoại tình.

Phong thủy ngoại cảnh nhà ở kỵ xung quanh cao riêng mình thấp 

Xã hội ngày càng phát triển, con người càng tiến hành xây lại những khu nhà cũ. Tuy nhiên cũng có nhiều ngôi nhà không được xây lại, vẫn thấp và cũ so với những ngôi nhà mới xung quanh. Điều này đã hình thành kết cấu xung quanh cao riêng mình thấp. Nóc nhà của những ngôi nhà như vậy thường không gian dài, hẹp. Trong khi đó, đặc tính của dương khí là gặp nơi trống trải là thoát, là tỏa đi. Chính vì vậy, dương khí sẽ khó tụ trên nóc nhà. Bên cạnh đó, âm khí truyền lên từ dưới đất. Lực truyền dẫn âm khí của nhà thấp mạnh. Từ đó hình thành hiện tượng âm khí cực thịnh. Người sống trong nhà dễ gặp vấn đề về tinh thần, cảm xúc. Cách hóa giải duy nhất đó là tăng cường ánh đèn trong nhà, thường xuyên mở cửa sổ để âm dương được hòa hợp.

Như vậy quý vị đã theo dõi phần tiếp theo trong chuyên đề về những điều nên kiêng kỵ trong phong thủy ngoại cảnh nhà ở. Để được tư vấn kỹ hơn về phần này, mời quý độc giả để lại bình luận hoặc gọi đến số hotline 1900 2292, đội ngũ trợ lý của Phong Thủy Tam Nguyên sẽ gọi lại để tư vấn cho quý vị.

Xem thêm: Bạch Ngọc Đại Minh Chú - Pháp Khí Hóa Giải Ngoại Sát, Thế Sát Xung Quanh Nhà

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ