Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Nhà Ở / Những điều kiêng kỵ trong phong thủy ngoại cảnh nhà ở – Bài 6

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy ngoại cảnh nhà ở – Bài 6

(0)
Sống tại miền núi cần lưu ý những kiêng kỵ gì trong phong thủy ngoại cảnh nhà ở? Có thể khắc phục không hay bắt buộc phải chuyển đi?
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Ở phần này, Phong Thủy Tam Nguyên xin kính mời độc giả tham khảo những điều cần kiêng kỵ về vị trí trong phong thủy ngoại cảnh nhà ở khu vực miền núi:

Xem thêm: Những điều kiêng kỵ trong phong thủy ngoại cảnh nhà ở – Bài 1

Phong thủy ngoại cảnh nhà ở kỵ sát với vách đá dựng đứng 

Xây nhà ở bên cạnh vách đá dựng đứng là điều tối kỵ. Sống ở những nơi có vách đá thường có những nguy hiểm phát sinh do hiện tượng thiên nhiên. Nếu nhà có trẻ con, càng không nên ở nơi này. Vì trẻ nhỏ thường hiếu động, rất dễ trượt chân rơi xuống, gây nguy hiểm về tính mạng.

Phong thủy ngoại cảnh nhà ở kỵ dựa vào "núi ác" 

Nhà ở kỵ dựa vào núi ác
Nhà ở kỵ dựa vào núi ác

Phía sau nhà ở không được dựa vào “núi ác” - núi không xanh tươi đẹp đẽ, núi xấu đá kỳ quái, không có cây cỏ. Người sống ở đây thường không được người khác giúp đỡ. Cấp trên hoặc trưởng bối sẽ gây khó dễ trăm bề trong công việc và cuộc sống. Cấp dưới đa phần là bề ngoài tuân lệnh, bên trong trái lời. Ngoài ra, nhà ở không nên dựa vào những ngọn núi quá cao và dốc. Người sống ở những nơi này sẽ có cảm giác bị áp bức. Nhà ở cũng không nên quá gần sát vách núi, nghĩa là đằng sau không có không gian tiến thoái. Kiểu nhà này khiến cho khí vận bế tắc, không có đường lui, sự nghiệp phát triển có hạn.

Phong thủy ngoại cảnh nhà ở kỵ núi lớn chặn đường 

Câu chuyện “Ngu Công dời núi” cho thấy tất cả sự vật đều phát triển lên trước. Phong thủy cũng không ngoại lệ. Phía trước nhà ở bị núi lớn chặn lại gây ra cảm giác “không có đường để đi”. Vì vậy, con người không nên sống trong môi trường này. Cửa chính của nhà ở đối diện thẳng với núi lớn, khoảng cách càng gần, ảnh hưởng tiêu cực càng lớn. Địa thế đó sẽ làm cho dòng khí không thông suốt. Người sống ở đó không thể đi theo đường thẳng, phải đi đường vòng. Điều này không tốt cho tài vận, sức khỏe.

Phong thủy ngoại cảnh nhà ở kỵ trái phải là núi đồi 

Hai bên trái phải của nhà ở đều có một số gò nhỏ, trong khi phía sau phương Cấn (Đông Bắc) lại là đường lớn bằng phẳng. Kết cấu này không may mắn. Gia chủ nên mở cửa ở phương vị Tốn (Đông Nam) để bù đắp. Nếu mở cửa ở phương Đoài (phía Tây) hoặc phương Đoài có đường lớn sẽ là đại hung. Người sống ở nhà như vậy thường cảm thấy bất an, vận khí suy bại, nhiều thị phi, dễ phá tài rước họa.

Phong thủy ngoại cảnh nhà ở đều là rừng cây 

Nhà ở giữa rừng cây
Nhà ở giữa rừng cây

Trong phong thủy, nội dung then chốt nhất chính là âm và dương. Âm dương thông, vạn vật sinh sôi không ngừng. Âm dương không thông, vạn vật không sinh. Xây dựng nhà ở tại nơi có bốn phía đều là rừng là không may mắn, sẽ tạo thành kết cấu “âm khí nặng”. Đất đó gọi là đất âm trạch. Điều này khiến người ở gặp cản trở trong sự nghiệp, tài vận không thông, gây bất lợi cho sức  khỏe.

Phong thủy ngoại cảnh nhà ở kỵ kẹp giữa hai quả núi 

Trước và sau nhà ở đều là núi, gọi là thế nhà ở kẹp giữa núi. Đây là nơi ở không may mắn. Gia đình sống ở đây sẽ muôn đời nghèo khổ, khó phát triển sự nghiệp.

Xem thêm: Gương Bát Quái Gỗ Đào Cầu Lồi - Pháp Khí Hóa Sát, Kỵ Tà, Hóa Giải Luồng Khí Xấu

Như vậy quý vị đã theo dõi phần tiếp theo trong chuyên đề về những điều nên kiêng kỵ trong phong thủy ngoại cảnh nhà ở. Để được tư vấn kỹ hơn về phần này, mời quý độc giả để lại bình luận hoặc gọi đến số hotline 1900 2292, đội ngũ trợ lý của Phong Thủy Tam Nguyên sẽ gọi lại để tư vấn cho quý vị.

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ