Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Nhà Ở / Tại Sao Cửa với Cửa Lại Kị Đối Diện Nhau?

Tại Sao Cửa với Cửa Lại Kị Đối Diện Nhau?

(0)
Trong Phong Thủy, cửa được xem như là nơi nạp khí cho căn nhà hoặc căn phòng, vậy nên chúng phải được bố trí so le nhau để tránh hình thành thế “đối xung”.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Trong một ngôi nhà, cửa trước và cửa sau không nên đối diện nhau, nếu không thì sinh khí trong nhà sẽ thoát hết ra ngoài, giống như là “gió vào nhà trống”.

Một ngôi nhà tụ khí thì đường lối đi nên dích dắc để khí đi vào cửa trước sẽ lưu thông đến tất cả các phòng trong căn nhà, khí sẽ lưu lại trong nhà lâu hơn. Cửa trước và cửa sau thông nhau sẽ tạo luồng trực khí, đi vào cửa trước đi ra cửa sau, vượng khí nếu được nạp vào nhà sẽ nhanh chóng tiêu tan, đôi khi còn dễ gây “phản gió” khiến người trong nhà bị tổn hại tới sức khỏe.

1. Cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa chính

 
Không nên thiết kế để cửa chính đối diện cửa phòng vệ sinh (Ảnh minh họa)
Không nên thiết kế để cửa chính đối diện cửa phòng vệ sinh (Ảnh minh họa)
 

Cửa chính (hay còn gọi là đại môn) của ngôi nhà là nơi hít sinh khí của đất trời, là nơi nạp khí chính cho căn nhà. Nếu cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa chính thì toàn bộ sinh khí đi vào nhà sẽ vào thẳng nhà vệ sinh mà không lưu thông đến các nơi khác trong căn nhà. Thậm chí uế khí từ trong nhà vệ sinh sẽ triệt tiêu hết sinh khí, vượng khí vừa vào nhà qua đại môn, vậy thì căn nhà sẽ không có sức sống, luôn luôn u ám và khiến cho những người sống trong căn nhà tinh thần không thoải mái, ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc.

2. Cửa bếp đối diện với cửa phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau những giây phút mệt mỏi, vậy nên luôn phải tạo cảm giác hài hòa, yên tĩnh, an toàn và không khí phải luôn trong lành. Bếp là nơi thường ngày dùng lửa, khói. Nếu cửa bếp đối diện với cửa phòng ngủ thì trong quá trình đun nấu thì hơi nóng, mùi thức ăn sẽ xộc thẳng vào phòng ngủ và ám vào nội thất trong phòng. Đồng thời, bếp là nơi tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm. Đặc biệt là khả năng sự cố rò rì khí gas và cả khí than bếp gây ra hỏa hoạn sẽ khiến người ở trong phòng ngủ gặp nguy hiểm. Vậy nên cửa bếp và cửa phòng ngủ tốt nhất nên để cách nhau tương đối xa để gia tăng độ an toàn.

3. Cửa bếp đối diện cửa phòng vệ sinh 

Cửa bếp đối diện cửa nhà vệ sinh là điều "tối kỵ" (Ảnh minh họa)
Cửa bếp đối diện cửa nhà vệ sinh là điều "tối kỵ" (Ảnh minh họa)
 

Bếp là nơi đun nấu, chế biến đồ ăn. phòng vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí và vi khuẩn. Nếu cửa hai căn phòng này mà đối diện nhau vừa gây mất vệ sinh vừa tổn hại đến sức khỏe.

4. Cửa phòng ngủ đối diện cửa chính

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi thư giãn nên cần sự yên tĩnh, kín đáo, còn cửa chính là nơi tất cả các thành viên trong gia đình và khách khứa ra vào thường xuyên, ảnh hưởng đến sự yên tĩnh cần thiết. Cửa chính trực xung với cửa phòng ngủ dễ ảnh hưởng tới sức khỏe.

5. Cửa chính đối diện cửa bếp 

Đặt một tấm bình phong hoặc thiết kế một tấm rèm cũng có thể giúp hóa giải thế sát (Ảnh minh họa)
Đặt một tấm bình phong hoặc thiết kế một tấm rèm cũng có thể giúp hóa giải thế sát (Ảnh minh họa)
 

Trong phong thủy, bếp là nơi tượng trưng cho sự giàu có của một căn nhà theo quan niệm “Dĩ thực vi thiên”, mà cửa chính là nơi hớp sinh khí của trời đất vào nên khi cửa chính đối diện với cửa bếp sẽ làm cho bếp thông với bên ngoài, từ đó tài khí sẽ theo đường này mà lọt ra ngoài hết.

6. Các cách hóa giải:

Trong trường hợp ở nhà chung cư và thiết kế nhà đã cố định như vậy, chúng ta hoàn toàn có thể hóa giải bằng cách sau:

- Nếu cửa chính đối diện với cửa phòng ngủ, gia chủ có thể kê khuất giường sao cho khi ta mở cửa chính sẽ không thấy được giường ngủ, hoặc thay đổi bản lề của cửa phòng ngủ để thay đổi hướng mở cửa.

- Nếu cửa chính đối diện với cửa bếp, gia chủ có thể kê lại vị trí lò bếp cho hướng sang phía khác để tránh thông nhau, hóa giải phần nào việc hao tổn tài lộc. Nếu không thể thay đổi được kết cấu, vị trí của các cửa phòng đối xung với cửa bếp, gia chủ có thể sử dụng vật phẩm Tiền Cửu Tinh treo dưới gầm bếp nhằm hóa giải lỗi phong thủy này, giúp gia chủ công việc hanh thông, gia đạo bình an, tài lộc dồi dào.

- Nếu cửa chính và cửa hậu của căn nhà thông nhau, gia chủ có thể sử dụng vật phẩm Cầu Đa Giác để treo ở vị trí cửa cuối cùng hoặc cửa gần cuối của căn nhà để hóa giải thế Xuyên Tâm Sát. Được thiết kế với nhiều mặt phẳng tựa hình tam giác có tác dụng phản xạ khí trường đến từ ngũ phương, giúp tụ khí, thâu khí.

-  Nếu cửa phòng vệ sinh đối diện với các cửa phòng khác trong nhà, gia chủ có thể sử dụng  Gương Bát Quái Gỗ Đào Hổ Phù để treo trước cửa nhà vệ sinh, nhằm tịch tà, hóa sát, hóa giải uế khí, mang lại bình an, sức khỏe cho gia chủ.

 
Cửa hai phòng ngủ đối diện nhau cũng là điều không tốt trong phong thủy (Ảnh minh họa)
Cửa hai phòng ngủ đối diện nhau cũng là điều không tốt trong phong thủy (Ảnh minh họa)
 

Trên đây là cái nhìn từ phương diện về Phong Thủy của một ngôi nhà mà Phong Thủy Tam Nguyên cung cấp để các gia chủ có thể tham khảo thêm. Còn đứng ở góc độ kiến trúc thì việc cửa và cửa đối diện nhau vừa làm mất thẩm mỹ cho ngôi nhà, vừa tạo ra các dòng khí đối lưu qua lại mạnh, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của những thành viên trong ngôi nhà. Vì vậy, quý gia chủ hết sức lưu ý khi xây nhà hoặc lựa chọn cho mình một căn chung cư sao cho vừa phù hợp về thẩm mỹ, vừa phù hợp về phong thủy.

☎ Nếu bạn còn nhiều thắc mắc, băn khoăn về việc chọn nhà hay hóa giải các thế sát, hãy để lại Họ tên + SĐT + Năm sinh bên dưới phần bình luận hoặc gọi ngay tới số hotline 1900.2292 để đội ngũ trợ lý của Thầy Tam Nguyên liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

 >>> Xem thêm: 

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ