Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Vật Phẩm Qua Câu Chuyện / Thạch Anh Vàng Và Ý Nghĩa Của Nó Trong Phong Thủy

Thạch Anh Vàng Và Ý Nghĩa Của Nó Trong Phong Thủy

(0)
Thạch anh vàng – Citrine thuộc dòng họ nhà thạch anh nhưng là một biến thể đặc biệt.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Thạch anh vàng – Citrine thuộc dòng họ nhà thạch anh nhưng là một biến thể đặc biệt. Sự quý hiếm cùng màu sắc được lòng người đã khiến viên đá quý này sở hữu giá trị cao, thường chế tác thành những món trang sức đắt giá. Hãy cùng Phong Thủy Tam Nguyên tìm hiểu ý nghĩa của đá thạch anh vàng trong phong thủy thông qua bài viết dưới đây nhé!

Thạch anh vàng là gì?

Thạch anh vàng được xem là viên đá nhiệm màu (Ảnh minh họa)

Thạch anh vàng, hay còn gọi là Citrine ở phương Tây, là 1 trong số ít đá quý có màu vàng. Thạch anh màu vàng từ rất sớm đã được sử dụng để tô điểm trên đồ trang sức hay các dụng cụ ở Hy Lạp cổ đại. Vào khoảng năm thế kỷ 5 đến thế kỷ 3 trước công nguyên, thạch anh màu vàng tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng của tầng lớp thượng lưu nơi đây. Ở Anh, nữ hoàng Victoria cực kỳ yêu thích thạch anh vàng. Bà dùng các viên đá thạch anh vàng để trang trí căn phòng với hoàng tử Albert vào năm 1852.

Ở La Mã cổ đại, các tri thức thường mang bên mình những viên đá thạch anh màu vàng Citrine quartz để giúp họ tự tin, tăng khả năng hùng biện biện và nhớ lâu. Đá thạch anh còn là biểu tượng cho sự thông thái, như ánh sáng mặt trời xua tan bóng tối u uất trong hành trình tìm kiếm tri thức.

Thạch anh vàng có thực sự che chở và bảo vệ được con người khỏi những điều xấu xa trong cuộc sống? (Ảnh minh họa)

Người Ấn Độ thì tin rẳng viên đá thạch anh màu vàng che chở và bảo vệ con người khỏi những tác động vô hình trong môi trường sống.

Người Hồng Kông thì tin rằng đá thạch anh màu vàng sẽ đem đến tài lộc và may mắn, vì vậy họ sử dụng như một lá bùa khi tham gia cá cược đua ngựa, đua chó, mua sổ số, đánh bạc ở Macao.

Đá thạch anh vàng Citrine là chất thanh tẩy và chất tái sinh mạnh mẽ, chúng mang sức mạnh của vầng thái dương sưởi ấm bạn, nạp cho bạn năng lượng, và nâng cao khả năng sáng tạo của bạn. Đó là lý do nó đại diện cho hành trình tìm kiếm tri thức của loài người.

Tác dụng của thạch anh vàng trong y học

Thạch anh màu vàng tăng cường các xung động thần kinh, giúp cải thiện trí thông minh, trí tuệ và khả năng tập trung. Do đó, những vấn đề về trí nhớ ngắn hạn, chứng hay quên có thể được cải thiện nhờ đeo vòng tay thạch anh vàng.

Thạch anh màu vàng tỏ ra rất hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị hội chứng mệt mỏi mãn tính và các bệnh thoái hóa. Thạch anh màu vàng được cho là phóng ra năng lượng giúp cân bằng tuyến giáp, giảm khả năng chủ nhân mắc bệnh Hội chứng cường tuyến giáp. Người bị các vấn đề về tóc, da, móng sử dụng thạch anh vàng là có thể cải thiện được tình trạng của mình.

Thạch anh màu vàng có “tần số năng lượng” rất có lợi luân xa số 3 – Manipura (vùng thượng thận). Luân xa số 3 có liên quan tới tuyến thượng thận lớp ngoài và tuyến tụy trong cơ thể. Do đó, dùng thạch anh vàng mang lại lợi ích cho việc tiêu hóa, chuyển đổi thức ăn thành năng lượng cho cơ thể.

Năng lượng đá tác động trực tiếp đến luân xa 2 liên quan đến tình cảm tình yêu khác giới, hoạt động tình dục, nó còn liên quan tới lý trí, điều khiển cảm xúc và trí tưởng tượng. Nó kích hoạt luân xa vùng đỉnh đầu và đánh thức trực giác, đá thạch anh vàng Citrine làm sạch, cân bằng và điều hòa những lớp từ sinh học và vật chất.

Ý nghĩa của thạch anh vàng trong phong thủy

Thạch anh vàng được coi là "Viên đá thành công" (Ảnh minh họa)

Trong phong thủy, thạch anh vàng được coi là “Viên đá thành công” hay “Viên đá thịnh vượng”. Bạn có thể đặt 1 quả cầu thạch anh màu vàng hay trụ đá thạch anh vàng ở hướng Đông Nam nhà bạn để thu hút sự giàu có. Giới kinh doanh hiện nay cũng rất chuộng tỳ hưu phong thủy thạch anh tóc vàng (1 biến thể của thạch anh màu vàng) –  thần thú có thể thu hút tài lộc về cho chủ nhân.

Bạn cũng có thể đặt thạch anh màu vàng ở trung tâm nhà để mang đến năng lượng, ánh sáng, sức sống, vui vẻ cho ngôi nhà và cuộc sống gia đình.

Thạch anh màu vàng giúp tăng cường sự tự tin, thu hút sự giàu có về phía bạn, do đó, nó giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thiết lập mối quan hệ với những người giàu có, thành công

Những bạn hay mơ mộng viển vông, hãy thường xuyên đeo trên người thạch anh vàng, làm như thế sẽ giúp bạn thực tế hơn, dễ hòa đồng hơn, gần gũi hơn với cuộc sống đời thường.

Đặt một quả cầu thạch anh vàng trên bàn làm việc sẽ mang đến may mắn, tăng tính tỉ mỉ, sự tập trung và sáng tạo trong công việc.

Công ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

Hotline: 1900.2292

Địa chỉ:

  • Hà Nội:Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Quảng Ninh:Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Đà Nẵng:Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh:778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM

>>> Tham khảo thêm các bài viết về đá Thạch Anh sau:

 

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ