Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Nhà Ở / 15 Điều Cấm Kỵ Trong Phong Thủy Phòng Ngủ

15 Điều Cấm Kỵ Trong Phong Thủy Phòng Ngủ

(0)
Phòng ngủ là vị trí quan trọng trong nhà, chính vì vậy phong thủy phòng ngủ rất được các gia chủ quan tâm.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Có một giấc ngủ ngon là điều vô cùng quan trọng và cần thiết đối với mỗi con người. Theo nghiên cứu khoa học thì suốt cuộc đời mỗi con người đều có khoảng 1/3 thời gian dành cho việc ngủ và nghỉ ngơi. Do đó phòng ngủ chiếm vị trí hết sức quan trọng trong việc đem lại một giấc ngủ ngon, và ảnh hưởng đến vận khí tốt, xấu trong nhà. Hãy cùng Phong Thủy Tam Nguyên tìm hiểu qua 15 điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ để tránh gặp phải xui xẻo nhé!

>>> Xem thêm: Phòng ngủ sát bếp có tốt không? Cách hóa giải bếp kế phòng ngủ

1. Cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng tắm, nhà vệ sinh

Trong phong thủy cửa phòng ngủ không nên đặt đối diện cửa phòng tắm hoặc nhà vệ sinh, bởi cách sắp xếp này sẽ mang lại những bệnh về xương khớp cho gia chủ. Ngoài ra còn khiến tiền bạc, của cải trong nhà bị thất thoát. 

Không nên thiết kế cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng vệ sinh (Ảnh minh họa)

Phòng tắm, nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, thường chứa nhiều vi trùng và mùi hôi khó chịu. Vì thế nếu bố trí cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng vệ sinh sẽ khiến bạn vô tình hấp thụ phải những uế khí, tạp khí và những nguồn năng lượng không tốt.

Nếu căn nhà bạn đang ở đã có thiết kế nhà vệ sinh ở trong phòng ngủ, hoặc cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng vệ sinh, bạn có thể đặt một chiếc BẢO BÌNH THỦY ở trong phòng vệ sinh. Phần hũ bên ngoài được thiết kế bằng chất liệu gốm sứ cao cấp, chứa khoảng 1,5kg đá Thạch anh trắng có tính dương khí cực cao, giúp hút âm khí, uế khí từ trong nhà vệ sinh.

 

2. Giường ngủ đối diện cửa phòng

Không nên kê giường ngủ đối diện cửa phòng, sẽ làm mất đi sự riêng tư của chủ nhân căn phòng (Ảnh minh họa)

Giường ngủ nên đặt lệch hướng so với cửa ra vào và lựa chọn vị trí thoáng mát. Những nơi bí và kín thường tích tụ nhiều vi khuẩn, mầm bệnh, là nơi tập trung nhiều hung khí gây hại cho sức khỏe.

Trong phong thủy, giường ngủ được xem là nơi nghỉ ngơi, là nơi vợ chồng hòa hợp cùng bàn chuyện sinh con, vì vậy rất cần có sự riêng tư. Nếu kê giường ở vị trí đối diện cửa phòng vừa làm mất đi sự riêng tư, vừa dễ gây đau ốm, bệnh tật cho người nằm trên giường. 

 

3. Đặt giường ngủ đối diện gương soi

Nếu gặp phải tình trạng gương đối diện với giường ngủ thì bạn sẽ dễ mắc phải tình trạng mê man, khó ngủ, giấc ngủ không ngon. 

4 góc trong phòng ngủ cũng nên hạn chế đặt gương để tránh nửa đêm tỉnh giấc, đang mơ màng thấy bóng mình trong gương sẽ sinh ra cảm giác kinh sợ, để lâu dẫn đến suy nhược thần kinh.

 

4. Xà ngang đặt phía trên giường ngủ

(Ảnh minh họa)

Trong phong thủy phòng ngủ, khi bạn nằm ngủ phía dưới xà ngang có thể tạo cho bạn cảm giác không thoải mái, đè nén, áp lực. Ngoài ra, chứng khó ngủ, mất ngủ, đau đầu triền miên có thể xuất phát từ đây.

Đồng thời thanh xà ngang cũng đè nén những nguồn năng lượng trong phòng, khiến chúng không thể lưu thông, gây ảnh hưởng đến quan vận của gia chủ.

 

5. Kê giường ngủ ở vị trí có góc nhọn hoặc đối diện giường ngủ là một góc nhọn

Không nên kê giường ở vị trí có góc nhọn, vì trong phong thủy những vật có góc nhọn đều mang sát khí. Nên tránh kê giường ở vị trí này để tránh những điều không may mắn tới với bản thân.

Nếu để góc nhọn chiếu vào giường ngủ có thể gây ra một số bệnh như chóng mặt, đau đầu và một số triệu chứng bệnh khác. 

Trong trường hợp góc nhọn từ tường hay đồ nội thất gây ra, bạn có thể sử dụng vải để làm mềm đi góc nhọn đó.

 

6. Phần đầu đối diện bức tường phía sau bồn cầu

(Ảnh minh họa)

Vị trí này rất kỵ trong phong thủy phòng ngủ, bạn có thể phải chịu những chứng bệnh đau đầu triền miên, rối loạn ý thức, stress, giảm thiểu chất lượng giấc ngủ, ảnh hưởng đến tâm trí và khó tập trung.

Trong trường hợp này, bạn nên di chuyển giường đến vị trí khác tốt hơn, nhưng vẫn phải phù hợp với phong thủy.

 

7. Đầu giường không có điểm tựa vững chắc

Từ cổ chí kim, giường được thiết kế cho con người ta nghỉ ngơi vì vậy không thể thiếu chỗ dựa lưng.

Có những căn phòng ngủ bố trí giường xoay chéo hoặc đặt giữa phòng để tạo ra sự mới lạ. Tuy nhiên, theo phong thủy, đầu giường cần phải được tựa vào một bức tường phẳng, vững chắc. Nếu bạn không thay đổi, điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và cuộc sống của bạn mỗi ngày.

 

8. Đặt TV, hệ thống âm thanh, điện thoại phía trước giường ngủ

(Ảnh minh họa)

Không gian phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau một ngày làm việc và nạp năng lượng cho ngày mới. Nếu đặt TV trong phòng ngủ, bạn sẽ bị thu hút bởi những chương trình truyền hình và làm giảm thời gian nghỉ ngơi của bạn.

Bên cạnh đó, những thiết bị di động thường phát ra những bức xạ ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của bạn.

 

9. Lắp máy lạnh ngay đầu giường

(Ảnh minh họa)

Nếu để máy lạnh ngay đầu giường thì không khí từ máy lạnh sẽ thổi trực tiếp lên cơ thể của bạn. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến đường hô hấp, gây ra các bệnh cảm lạnh, đau đầu.

Đặc biệt, phòng ngủ của vợ chồng kỵ để gió lạnh thổi thẳng vào giường ngủ hoặc người, gây bất lợi cho việc sinh sản, thậm chí có thể gây ra chứng sản hậu.

 

10. Sử dụng vật trang trí cầu kỳ trên trần nhà

(Ảnh minh họa)

Giữ cho trần nhà đơn giản nhất luôn là lựa chọn tối ưu. Nhiều năm trước đây, khi Thiết kế nội thất cho phòng ngủ mọi người thích trang trí trần nhà với gương hoặc vài chi tiết  trang trí nghệ thuật. Hậu quả của việc trang trí đó là gây khó ngủ, về lâu dài có thể sinh ra nhiều vấn đề sức khỏe.

Việc thiết kế những chiếc đèn trùm phía trên giường ngủ sẽ vô tình tạo ra các áp lực vô hình, gây căng thẳng cho mọi người. Cuộc sống trên giường không được vui vẻ, thoải mái chính là nguyên nhân gây ra những sứt mẻ trong quan hệ của hai vợ chồng bạn. Thậm chí, về lâu dài còn có thể dẫn đến chuyện ngoại tình, ly hôn.

 

11. Phòng ngủ tối tăm, kín, bí

Thiết kế một cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên cho căn phòng, giúp lưu thông không khí là điều cực kỳ cần thiết trong phong thủy phòng ngủ. Chúng sẽ giúp cân bằng năng lượng cho căn phòng, tiếp thêm năng lượng tốt, tạo cảm giác dễ chịu. Những căn phòng tối tăm, ẩm thấp có thể là môi trường cho vi khuẩn sinh sôi.

 

12. Quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ

Không trang trí quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ (Ảnh minh họa)

Cây xanh là đại diện cho nguồn năng lượng dương mạnh mẽ. Đây chính xác không phải là nguồn năng lượng mà bạn muốn có trong phòng ngủ, một nơi thuộc âm cần sự yên tĩnh và thư thái.

Về sinh học, vào ban đêm, cây xanh nhả khí CO2 vào không khí. Nếu để cây xanh trong phòng ngủ, bạn sẽ vô tình hít phải khí CO2 không tốt cho sức khỏe. Đây là lý do vì sao cây xanh bị coi là yếu tố không tốt cho phòng ngủ theo phong thủy.

 

13. Không đặt những gì liên quan đến nước trong phòng ngủ

Đài phun nước, bể cá… thuộc hành Thủy có tác dụng sinh tài vượng khí rất tốt nhưng chỉ ở trong phòng khách, còn trong phòng ngủ thì những đồ vật này được cho là cấm kỵ phong thủy. Trong khi phòng ngủ cần sự tĩnh lặng, bình yên thì yếu tố Thủy lại đem đến áp lực về mặt tâm lý như sự suy tư hoặc lo lắng… Điều này sẽ không tốt cho giấc ngủ của bạn.

Hỏa được cho là dương khí của cơ thể người, của những đồ vật trong phòng, ngược lại Thủy được coi là âm khí, lạnh lẽo sẽ làm giảm đi khá nhiều năng lượng của Hỏa. Trong hệ ngũ hành Thủy và Hỏa lại khác nhau, nên việc đặt hai yếu tố này gần nhau là một điều đáng kiêng cử. Cũng giống như yếu tố cây xanh, nước sẽ làm cho không khí trở nên ẩm ướt hơn, tạo điều kiện cho nhiều vi khuẩn sinh sôi nảy nở.

 

14. Đầu giường có cửa sổ

Trong phong thủy, cấm kỵ đặt cửa sổ ở vị trí đầu giường. Bố trí như vậy sẽ khiến các luồng khí không tốt dễ dàng tiếp cận với cơ thể người, gây ra các bệnh về hô hấp,..ảnh hưởng đến tài vận.

Đầu giường có cửa sổ sẽ ảnh hưởng tới tài vận của gia chủ (Ảnh minh họa)

Hơn thế nữa, việc bố trí như vậy rất nguy hiểm, nhất là đối với những nhà có trẻ nhỏ. Cần lưu ý TUYỆT ĐỐI không nên kê giường hoặc bàn ở gần cửa sổ, hoặc nếu trong phòng có cửa sổ mà không có ban công thì nên thiết kế theo dạng lồng chim để tránh những nguy hiểm xảy đến với bé.

 

15. Để đèn chiếu trực tiếp vào giường

Khi bố trí hệ thống chiếu sáng trong phòng ngủ, bạn tuyệt đối không nên để ánh đèn chiếu trực tiếp vào giường. Điều này sẽ vô tình tạo áp lực cho người nằm trên đó và gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Bạn nên sử dụng đèn ngủ đầu giường với ánh sáng dịu nhẹ và cố gắng tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Nó sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái hơn, thư giãn hơn. Nếu bạn chưa biết phải lựa chọn loại đèn ngủ nào để đặt trong phòng ngủ, hãy chọn những dáng đèn ngủ hình tròn thay vì dạng góc cạnh để không bị giảm bớt lượng năng lượng hướng đến bạn.

>>> Đọc thêm: 9 Lưu Ý Trong Phong Thủy Phòng Ngủ Để Tránh Gặp Xui Xẻo

Trên đây là những điều các gia chủ nên tránh trong phong thủy phòng ngủ để giữ sức khỏe, cũng như mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình. Đừng quên theo dõi phongthuytamnguyen.com để biết thêm nhiều thông tin hay, bổ ích về phong thủy và cách áp dụng phong thủy vào đời sống nhé! 

Công ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

Hotline: 1900.2292

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM

Website: phongthuytamnguyen.com

 

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ