Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Tứ Trụ - Bát Tự / Tìm Hiểu Chi Tiết Về Bát Tự, Tứ Trụ

Tìm Hiểu Chi Tiết Về Bát Tự, Tứ Trụ

(0)
Hiểu rõ về bát tự , tứ trụ để tìm ra dụng thần của mình là một phương pháp quan trọng bổ trợ đến vận mệnh của cả đời người
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

1. Bát Tự - Tứ Trụ Là Gì ?

Bát Tự hay còn gọi là Tứ Trụ là tên gọi của một trong các bộ môn của Văn Hóa Phương Đông. Khi con người sinh ra chịu sự chi phối của Kim - Thủy ­­- Mộc – Hỏa – Thổ Tinh tức chịu sự tác động của lực tương đối của các Thiên tinh xung quanh hệ mặt trời. Với các thiên tinh này bố trí vào các vị trí khác nhau thì sẽ tạo ra lực và tỷ lệ lượng hóa ngũ hành khác nhau.

Tìm Hiểu Chi Tiết Về Bát Tự, Tứ Trụ
Tìm Hiểu Chi Tiết Về Bát Tự, Tứ Trụ

Mỗi người khi sinh ra vì năm tháng ngày giờ sinh ở vào các trạng thái khác nhau của vũ trụ nên được hưởng khí âm dương bẩm sinh trong đục, vượng suy khác nhau thể hiện qua Thiên Can và Địa chi trong ngày sinh. Tổ hợp của hệ thống các Can Chi này phối hợp với Lưu niên Đại vận (sự vận hành của vũ trụ) cấu tạo thành đặc điểm phú quý, phúc họa của một con người cụ thể.

>>>>XEM THÊM: Luận Bát Tự, Tứ Trụ Để Chọn Nghề Nghiệp

2. Thiên Can Địa Chi trong Bát Tự, Tứ Trụ

Các CanChi trong Tứ Trụ tượng trưng cho khí âm dương, tiết khí vượng suy. Thiên can chủ về lộc, là Thiên nguyên. Địa chi chủ về thân, là Địa nguyên. Con người là vật trong trời đất, trong địa chi vốn đã tàng chứa khí trung hòa bẩm sinh của âm dương ngũ hành, là chủ mệnh, là Nhân nguyên.

Trong mệnh lí Can ngày (Nguyên Thần) vốn đã yếu lại không được phù trợ, hay Can ngày vốn đã vượng lại còn được phù trợ, đều chứng tỏ đó là nguồn bệnh. Tứ trụ đó có được bổ cứu hay không thì phải xem kỹ để tìm kiếm DỤNG THẦN.

Thiên can, địa chi trong Bát Tự, Tứ Trụ
Thiên can, địa chi trong Bát Tự, Tứ Trụ

Khi Can ngày yếu nên được sinh phù, hoặc Can ngày mạnh nên bị khống chế, hao tán, xì hơi. Bát Tự chỉ có tám chữ, giống như một cái cân, bên này nặng thì bên kia ngóc lên hoặc bên kia nhẹ thì bên này chúi xuống. Một hình tượng rõ hơn là như cái gánh. Bên yếu là bên nhẹ, bên vượng là bên nặng. Dụng thần chính là cái dùng để bớt bên nặng đi, bù vào bên nhẹ. Vận tốt là lúc Dụng thần đến mang lại đủ vận khí để cân bằng. Vận gặp được Dụng thần đắc lực, vận trình đó là thời kỳ tốt nhất của cuộc đời.

3. Dụng Thần Trong Bát tự, Tứ Trụ

3.1. Dung Thần 

Trong mệnh có dụng thần thì vận mệnh gặp nhiều thuận lợi. Dụng thần có lực thì cuộc sống nhẹ nhàng, dụng thần yếu thì cuộc sống vất vả hơn. Dụng thần bị phá, tổn thương thì gian nan càng nhiều.

Dụng thần đã yếu lại còn bị khắc thì cũng chẳng khác gì không có dụng thần, lúc đó phải nhờ dụng thần từng vận và ngoại khí để bổ cứu. Dụng thần là căn cứ vào can ngày vượng hay yếu để định đoạt. Từ đó sự phán đoán cát hung hoạ phúc của cả cuộc đòi được bắt đầu từ đây.

Mệnh cục của Tứ Trụ lấy dụng thần làm hạt nhân. Dụng thần có tác dụng bổ cứu hay không ảnh hưởng đến các vận của cả đời người.

Dụng thần trong Bát Tự, Tứ Trụ
Dụng thần trong Bát Tự, Tứ Trụ

Khi lực dụng thần khổng đủ hoặc đối với những Tứ trụ khuyết thiếu dụng thần thì Hỷ thần của Tứ trụ sẽ có tác dụng như cây khô gặp mùa xuân, mầm non được tưới tắm. Mối quan hệ cứu ứng chặt chẽ như môi với răng, nó có vai trò bổ trợ và cứu ứng cho dụng thần.

Ngoài ra còn phải dùng đến sự bổ cứu của đại vận, Tuế vận và các yếu tố ngoại khí gắn thân như Ngũ Hành, Phương Vị, Can Chi, Thời gian... Để tăng lực của Dụng Thần.

Dùng màu sắc cho bản thân mình theo ngũ hành của Hỉ Dụng Thần (Hỉ Dụng thần là Mộc Hỏa nên dùng nhiều màu Xanh lá, Xanh cốm, Hồng, Đỏ làm quần áo, Chăn ga gối đệm, Trang sức...)

Dùng Ngũ Hành phương vị (Hỉ Dụng thần là Mộc Hỏa nên chọn phòng ngủ phía Đông – Mộc hoặc phía Nam – Hỏa của nhà, di chuyển về phương Đông hoặc Phương Nam cầu tài, cầu quan, cầu vận để được khí tại phương bổ trợ.

Dùng thời gian (những năm Can chi ngũ hành là Hỷ Dụng Thần, Tuổi Hỉ Dụng Thần để khởi nghiệp hoặc làm những việc lớn.

Lựa chọn nghề nghiệp có Ngũ hành Tương ứng với Dụng Thần để thuận lợi, phát triển triển trong công việc.

Nắm được Hỉ Dụng Thần để bổ cho Thân sẽ giúp cuộc sống thăng bằng ít bệnh tật, Tài, Quan, Ấn, Thực được Hài hòa cuộc sống phát triển thuận lợi.

Xem Thêm : Dụng thần là gì? Cách tính Dụng thần Bát tự để chọn nghề nghiệp

Để được hỗ trợ chi tiết anh chị vui lòng liên hệ đến:
Văn Phòng 
Phong Thủy Tam Nguyên 
P501 - Tòa 34T Hoàng Đạo Thúy - Cầu Giấy - Hà Nội

Để lại Họ tên + SĐT + Năm Sinh dưới phần bình luận để được tư vấn miễn phí.

Gọi NGAY đến số Hotline: 0975.635.101 để được tư vấn hỗ trợ.

Tổng đài tư vấn, giải đáp thắc mắc Phong Thủy: 1900.2292

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ