Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Nghi Thức - Văn Lễ / HƯỚNG DẪN CÁCH CÚNG CHÚNG SINH VÀO NGÀY RẰM THÁNG 7

HƯỚNG DẪN CÁCH CÚNG CHÚNG SINH VÀO NGÀY RẰM THÁNG 7

(0)
Vậy cúng chúng sinh ngoài trời như thế nào? Cúng chúng sinh gồm những gì? Tiếp tục đọc tiếp bài bên dưới để có thể biết cách cúng chúng sinh như thế nào? Tháng ....
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Tháng cô hồn thường cúng ở ngoài đường không ai cúng tháng cô hồn ở trong nhà cả vì như vậy sẽ dẫn dụ quỷ hay linh hồn vào nhà là điều không nên. Vậy cúng chúng sinh ngoài trời như thế nào? Cúng chúng sinh gồm những gì? Tiếp tục đọc tiếp bài bên dưới để có thể biết cách cúng chúng sinh như thế nào?

Xem thêm: NGUYÊN TẮC VÀ NHỮNG ĐIỀU CẤM KỴ KHI THIẾT KẾ PHONG THỦY NHÀ

1. Cúng chúng sinh ngoài trời như thế nào?

Cúng chúng sinh là gì

Vào tháng 7 âm lịch thì Diêm Vương mở cửa địa ngục cho những vong hồn về với trần gian, các linh hồn vất vưởng rất nhiều. Người ta làm một lễ cúng cho những linh hồn này gọi là cúng cô hồn hay cúng chúng sinh. Lễ cúng cô hồn là bố thí thức ăn cho những vong hồn không ai thờ cúng (như bị chết oan, chết đói khát, bom đạn... lưu vong đất khách quê người...

2. Cúng chúng sinh rằm tháng 7 nên cúng ở đâu là tốt nhất?

Theo quan niệm thì cúng cô hồn rằm tháng cô hồn để các vong linh không quấy nhiễu gia đình. Nhưng có một sự thật rằng khi gia chủ cúng cô hồn thì dẫn dụ các linh hồn tới ăn. Những vong linh, cô hồn được mời ăn uống thì đến, ngon thì lần sau đến tiếp và đến nhiều hơn, không ngon thì họ chê, phá, quấy nhiễu. Việc cúng cô hồn rất phức tạp, không biết mời cô hồn đi là gia chủ tự rước vong vào nhà quấy nhiễu gia đình.

Vậy nên việc người dân cúng tại gia là nên hạn chế , tốt nhất là nên cúng cô hồn tại chùa, điện, phủ hoặc có thầy cúng, Chỉ có chùa, đền, điện, miếu, phủ có sư, có thầy đủ pháp, năng lực dụ ma quỷ ăn uống, nghe tụng kinh để giác ngộ quy Phật.

Cúng chúng sinh vào ngày nào?

Như đã nói ở trên thì việc cúng cô hồn nên cúng tại chùa, nếu gia chủ  không đăng ký được các khóa cầu siêu, cúng chúng sinh tại chùa và muốn làm ở nhà thì vẫn được. Nhưng điều đầu tiên là  đi chùa buổi sáng làm lễ cầu siêu, báo hiếu gia tiên. Sau đó về nhà thắp hương tưởng nhớ người đã mất. Sau đó đến chiều tối trời đã tắt nắng, lúc này các vong hồn mới dễ dàng tụ lại nhận được đồ mà các gia chủ cúng bố thí cho và  không nên cúng sau 21 giờ thì các cô hồn mới dễ nhận được đồ cúng.

3. Lưu ý cúng cô hồn để không rước vong linh vào nhà

Mâm lễ phải đặt ở ngoài sân, ngoài đường, khi cúng đóng cửa nhà (nhà có ngõ thì mở cửa ngõ), để cô hồn đến rồi đi, không vào nhà quấy nhiễu. không quy định hướng lễ. Tuyệt đối không đặt ở bậu cửa và chỉ thực hiện sau khi thực hiện các khóa lễ cúng Phật, cúng thần linh, cúng gia tiên, cúng thí thực cô hồn và phóng sinh. Cúng chúng sinh xong, đốt đồ mã ngay tại chỗ để các cô hồn nhận và đi ngay. Sau đó vẩy muối gạo ra xa 8 hướng bố thí và tán vong. .Một điều quan trọng nữa là gia chủ  không nên ăn đồ cúng cô hồn của mình cúng, không đem đồ cúng đó vào nhà vì đồng nghĩa sẽ đem tà khí vào nhà. (nếu không ai giành giật thì bỏ vào túi cho người ăn mày). Không cho trẻ con, phụ nữ có thai và người già có mặt khi cúng cô hồn, vì dễ bị cô hồn trêu chọc.

Mâm cúng chúng sinh

4. Đồ lễ cúng chúng sinh gồm những gì?

1. Tiền vàng từ 15 lễ trở lên, quần áo chúng sinh từ 20 đến 50 bộ.

2. Tiền chúng sinh (tiền trinh), hoa, quả 5 loại 5 màu (ngũ sắc).

3. Bỏng ngô, khoai lang luộc, ngô luộc, sắn luộc.

4. Kẹo bánh, tiền mặt (tiền thật, các loại mệnh giá).

5. Nếu cúng thêm cháo thì thêm mâm gạo muối (5 bát, 5 đôi đũa hoặc thìa).

6. Vị trí đặt lễ: Lễ cúng chúng sinh nên cúng ngoài trời, hoặc trước cửa chính ngôi nhà.

Đồ cúng chúng sinh không được cúng xôi, gà. Khi rải tiền vàng ra mâm, để 4 hướng Đông, Tây, Nam, Bắc, mỗi hướng từ 3-5-7 cây hương. Ngoài ra còn có thêm ít lươn, cua, cá... để làm lễ phóng sinh. Theo quan niệm, làm lễ phóng sinh cũng như tích phước, giải phóng cho những con vật đó khỏi khổ ải.

Tháng cô hồn xui xẻo, đen vận về công việc, về cuộc sống, bệnh tật đeo bám hay những tình huống không ngờ trên đường. Gia chủ cần làm gì để tránh khỏi vận đen, giảm thiểu tình huống xui xẻo, đen đủi. Gia chủ chỉ cần đọc tiếp bài viết dưới đây để bình an qua tháng năm đen tối, tháng cô hồn xui xẻo. Phong thủy Tam Nguyên cung cấp giải pháp hiệu quả cho gia chủ.

  >>>> Xem thêm: 18 ĐIỀU KIÊNG KỴ VÀ 19 ĐIỀU NÊN LÀM TRONG THÁNG CÔ HỒN

Qua bài viết này, Phong Thủy Tam Nguyên hy vọng quý độc giả đã có được những thông tin hữu ích. Nếu cần được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ đến: 

ng ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

Hotline: 1900.2292

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM
  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ