Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Nghi Thức - Văn Lễ / Khi Nào Cần Bốc Lại Bát Hương?

Khi Nào Cần Bốc Lại Bát Hương?

(0)
Người Việt Nam thường rất coi trọng những đồ vật mang yếu tố phong thủy và tâm linh, chẳng hạn như bát hương trên bàn thờ. Dù đây chỉ là đồ vật vô tri nhưng nhờ có bát hương, con cháu mới cảm nhận được sự kết nối của mình với tổ tiên và thần linh thông qua việc thắp hương, cúng bái thường xuyên.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Khi nào nên bốc lại bát hương?

Bát hương trong quá trình sử dụng luôn được đặt một chỗ, luôn gắn bó mật thiết với bàn thờ gia tiên, thần linh. Không chỉ đơn giản là vật dùng để cắm hương mà bát hương còn được xem như “nhà” - chỗ trú ngụ của các vị thần, gia tiên hay còn gọi là cầu nối âm - dương. Nếu trong quá trình sử dụng, bát hương gặp phải những vấn đề sau đây thì gia chủ nên bốc lại bát hương:

- Chất lượng bát hương giảm sút (lớp men xuống màu, men bị rạn, xước nhiều,..)

- Bát hương cũ không có Dị Hiệu bên trong

- Bát hương cũ không được nạp cốt cẩn thận

- Những trường hợp không may xảy ra (bát hương bị hóa, hoặc trong quá trình lau dọn không may làm vỡ bát hương)

>>> Xem thêm: Bạn Đã Biết Quy Trình Bốc Bát Hương Chuẩn Chưa?

Nên nhờ ai bốc lại bát hương?

Người bốc bát hương dù là ai cũng nên có tâm và hướng thiện để giúp cho bát hương được linh ứng. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, gia chủ nên tự tay thực hiện nghi thức này.

Trong trường hợp gia chủ lo lắng không biết cách thực hiện sao cho đúng, cho chính xác, gia chủ hoàn toàn có thể nhờ tới một chuyên gia phong thủy hoặc một thầy cúng hướng dẫn để thực hiện. 

Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết của chuyên gia phong thủy cao cấp Thầy Tam Nguyên tại ĐÂY để nắm rõ hơn các bước tiến hành nghi thức này nhé!

Có gì bên trong bát hương?

Hiểu được lo lắng của quý gia chủ khi tiến hành chuẩn bị cho nghi lễ quan trọng này, Phong Thủy Tam Nguyên đã cho nghiên cứu và sản xuất sản phẩm BỘ BỐC BÁT HƯƠNG.

Bộ bốc bát hương (Ảnh minh họa)

BỘ BỐC BÁT HƯƠNG được đóng gói gọn gàng với đầy đủ những nguyên liệu cần thiết, chuẩn chỉnh để giúp quý cô chú anh chị dễ dàng tự thực hiện việc bốc bát hương, cũng như giúp cho việc thờ cúng được linh ứng hơn, gồm:

- 1 hộp Cốt Thất Bảo: chứa đựng 7 bảo vật của dân gian là Vàng, Bạc, Ngọc trai, Ngọc Phỉ thúy, San hô đỏ, Đá mã não, Hổ phách mang năng lượng, linh khí của đất trời.

- 1 hộp Gạo vàng Thần tài: là một trong những cực phẩm mang lại sự may mắn cho gia chủ, sự hài hòa của Âm dương, Ngũ hành, với công dụng để chiêu tài, nạp phúc cho bát nhang, là vật hộ thân trong hôn sự, cưới hỏi.

- 1 gói Bột Ngũ vị hương: với các nguyên liệu thảo mộc như quế, hồi, đinh hương, xạ hương, thảo quả,....mang công hiệu trong việc kỵ tà, hóa sát, tẩy trừ uế khí và kích hoạt vượng khí.

- 1 nụ trầm và tờ hướng dẫn chi tiết, rõ ràng giúp gia chủ có thể trực tiếp thể hiện nghi lễ bốc và an vị bát hương một cách dễ dàng. Điều này mang nhiều ý nghĩa tâm linh thiết thực, như một cách để gia tiên, thần linh chứng giám cho lòng thành của gia chủ, mang lại nhiều may mắn, phúc lộc và tài vượng cho gia chủ.

Những lưu ý trước khi thực hiện bốc lại bát hương

Sứ là chất liệu hàng đầu khi sử dụng tạo nên những vật phẩm thờ (Ảnh minh họa)

Khi lựa chọn bát hương, gia chủ nên chọn bát hương bằng sứ vì đây là chất liệu có khả năng chịu nhiệt tốt, không dễ bị hư tổn về tính chất hay bên ngoài theo thời gian. Khi mua bát hương về cần rửa qua nước muối, rượu gừng hoặc rượu ngũ vị hương để làm sạch, sau đó đem phơi khô hoặc xông trầm hương.

Sử dụng một chiếc khăn sạch, tốt nhất nên là khăn mới để lau lại bát hương một lần nữa trước khi tiến hành bốc bát hương.

Trước khi bốc bát hương, người thực hiện nghi thức này cần tiến hành tắm rửa sạch sẽ, dùng rượu trắng để rửa tay.

Viết tờ dị hiệu cẩn thận theo hướng dẫn bên trong Bộ Bốc Bát Hương.

Mong rằng qua những chia sẻ trên, quý gia chủ đã biết thêm được nhiều thông tin để có thể tự tay thực hiện nghi thức quan trọng này nhé! Nếu có bất cứ thắc mắc nào, quý gia chủ vui lòng liên hệ tới số hotline 19002292 hoặc để lại thông tin tại ĐÂY để được đội ngũ Trợ lý hỗ trợ, tư vấn cụ thể hơn.

>>> Xem thêm các bài viết liên quan:

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ