Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Nhà Ở / Những điều kiêng kỵ trong phong thủy ngoại cảnh nhà ở – Bài 1

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy ngoại cảnh nhà ở – Bài 1

(0)
Phong thủy ngoại cảnh nhà ở của bạn đang phạm phải những đại kỵ nào? Làm thế nào để khắc phục được điều đó?
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Xem thêm: Những lưu ý về phong thủy bên ngoài nhà ở

Người xưa có câu: “Có an cư mới lạc nghiệp”. Con người vì nhà ở mà lập, nhà vì con người mà tồn tại. Người và nhà tương thông, cảm ứng cùng với trời đất. Cách cục nhà ở là sự sáng tạo của con người trong quá trình thích ứng với hoàn cảnh sống.

Bất luận là nhà dân ở nông thôn, biệt thự ở khu ngoại ô hay những ngôi nhà sang trọng trong thành phố đều nên có được phong thủy ngoại cảnh nhà ở tốt. Môi trường tốt sẽ giúp người sống trong đó gặp nhiều may mắn, thịnh vượng. Ngược lại, môi trường hung, người sống trong đó càng thêm hung. Có rất nhiều nhân tố cần suy xét trong phong thủy ngoại cảnh nhà ở. Điều kiêng kỵ của nó quyết định ngôi nhà có phù hợp để sinh sống hay không.

Phong thủy Tam Nguyên xin được giới thiệu tới quý độc giả chuyên đề về những điều nên tránh, nên kiêng kỵ trong phong thủy ngoại cảnh nhà ở:

Nhà ở kỵ trái ngắn phải dài hoặc phải ngắn trái dài

Thông thường, mọi người khá coi trọng phong cảnh sơn thủy xung quanh ngôi nhà. Tuy nhiên, người ta cũng rất dễ bỏ qua địa hình của bản thân ngôi nhà. Nhà có địa hình phải ngắn trái dài gây bất lợi cho gia vận, không nên sinh sống ở đó. Nếu không, tài vận sẽ không tốt, sự nghiệp bị cản trở và con người sẽ ngày càng thưa thớt.

Những điều kiệng kỵ trong phong thủy ngoại thất nhà ở
Những điều kiệng kỵ trong phong thủy ngoại cảnh nhà ở

Nhìn từ phong thủy, sống trên đất nhà bên trái ngắn bên phải dài sẽ giàu có, tiền vào như nước. Tuy nhiên, hiện tượng con người thưa thớt xuất hiện, sức khỏe suy yếu. Người sống ở trong ngôi nhà như vậy tốt nhất nên chuyển đi để bảo đảm sức khỏe và con người đều hưng vượng.

Nên tránh phong thủy ngoại cảnh phía sau cao, hai bên thấp

Những ngôi nhà có hai bên trái phải thấp, mà sau nhà lại cao thường gọi là “đất quả phụ”. Kết cấu nhà này dễ bị mưa gió tấn công và không tốt cho sự thông gió. Sống trong ngôi nhà như vậy sẽ khiến suy giảm vận may, sức khỏe con người cũng bị ảnh hưởng. Đây là không phải ngôi nhà có phong thủy ngoại cảnh tốt. Khí tán, không tụ lại sẽ ảnh hưởng tới sự đoàn kết và ổn định hôn nhân trong gia đình.

Kiêng kỵ phong thủy ngoại cảnh nhà ở có hình tam giác

Nhìn từ phong thủy, sống trên đất nhà bên trái ngắn bên phải dài sẽ giàu có, tiền vào như nước. Tuy nhiên, hiện tượng con người thưa thớt xuất hiện, sức khỏe suy yếu. Người sống ở trong ngôi nhà như vậy tốt nhất nên chuyển đi để bảo đảm sức khỏe và con người đều hưng vượng.  Nên tránh phong thủy ngoại cảnh phía sau cao, hai bên thấp Những ngôi nhà có hai bên trái phải thấp, mà sau nhà lại cao thường gọi là “đất quả phụ”. Kết cấu nhà này dễ bị mưa gió tấn công và không tốt cho sự thông gió. Sống trong ngôi nhà như vậy sẽ khiến suy giảm vận may, sức khỏe con người cũng bị ảnh hưởng. Đây là không phải ngôi nhà có phong thủy ngoại thất tốt. Khí tán, không tụ lại sẽ ảnh hưởng tới sự đoàn kết và ổn định hôn nhân trong gia đình.  Kiêng kỵ phong thủy ngoại cảnh nhà ở có hình tam giác
Phong thủy ngoại cảnh nhà ở hình tam giác

Hình tam giác là ký hiệu phong thủy có sát khí rất nặng. Trong phong thủy hiện thực, hình tam giác có rất nhiều kiêng kỵ. Tướng mặt có hình tam giác được coi là không may mắn. Kết cấu nhà hình tam giác sẽ làm con người gặp phải nhiều thị phi, phá tài, mọi chuyện đều không thuận lợi. Xây nhà cửa trên địa hình như này phải cẩn thận sát khí xông vào nhà. Những người làm ăn sông trong ngôi nhà này sẽ gặp cục diện vất vả, không có thu hoạch. Ngoài ra, nhà ở hình tam giác có hình dạng giống cái đầu rìu, phong thủy ở chỗ đầu nhọn càng kém hơn. Nếu không thể tránh được kết cấu nhà này, tốt nhất nên sử dụng gian phòng ở chỗ đầu nhọn làm phòng chứa đồ.

Không nên sống ở nhà có núi hỗn loạn phía Đông 

Đất phong thủy may mắn kỵ có những hình núi rối loạn như núi kỳ quái, đá hỗn loạn phá hoại trường khí. Nếu phía Đông của nhà ở có ngọn núi hình dạng cao chót vót sẽ phạm phải những kiêng kỵ trong phong thủy ngoại cảnh. Sống ở đây không có lợi cho hôn nhân, cũng dễ phá hoại hòa thuận gia đình, tài vận không tốt.

Như vậy quý độc giả đã theo dõi phần đầu tiên trong chuyên đề về những điều nên kiêng kỵ trong phong thủy ngoại cảnh nhà ở. Để được tư vấn kỹ hơn về phần này, mời quý độc giả để lại bình luận hoặc gọi đến số hotline 1900 2292, đội ngũ trợ lý của Phong Thủy Tam Nguyên sẽ gọi lại để tư vấn cho quý vị.

Xem thêm: Những điều kiêng kỵ trong phong thủy ngoại cảnh nhà ở – bài 2

 

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ