Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Nhà Ở / Các loại cây phong thủy để bàn làm việc giúp bạn thăng tiến nhanh

Các loại cây phong thủy để bàn làm việc giúp bạn thăng tiến nhanh

(0)
Một trong những cách cải thiện không gian làm việc được nhiều người áp dụng nhất là đặt cây xanh. Cây xanh không chỉ giúp điều hòa không khí, góp năng lượng sống cho phòng làm việc mà còn mang ý nghĩa hóa giải vận xui, tiếp tài tiếp lộc cho chủ nhân. Ở bài viết này, Phong Thủy Tam nguyên xin giới thiệu đến quý độc giả những loại cây phong thủy để bàn làm việc theo mệnh và theo tuổi phù hợp. Mời quý độc giả cùng tham khảo:
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

I. Những loại cây phong thủy để bàn làm việc theo mệnh

1. Cây để bàn làm việc cho người mệnh Hỏa

Cây Sống Đời

Cây Sống Đời là loại cây lá bỏng (cây mọc hoang, rất dễ sống). Cây Sống Đời có phiến lá hình bầu dục, phần đầu hơi nhọn. Chúng màu xanh thẫm, phần rìa lá có răng cưa. Hoa của chúng mang gam màu nổi bật như hồng, đỏ, cam...

Cây sống đời
Cây sống đời 

Cái tên của cây đã chỉ ra được đặc tính dễ sống, sống lâu năm của loài cây này. Bạn chỉ cần reo xuống đất là sẽ tự mọc lên được cây non. Cây Sống Đời chính là biểu tượng cho sự trường thọ và mạnh khỏe. Bên cạnh đó, cây sống đời còn mang ý nghĩa thể hiện sự gắn kết giữa con người với nhau. Đây là loại cây cảnh phong thủy để bàn làm việc phù hợp cho cả những người mệnh Hỏa và những người muốn gắn kết tình đồng nghiệp. Để cây sống đời trên bàn làm việc, công việc của bạn sẽ trở nên suôn sẻ, dễ dàng vượt qua mọi khó khăn.

>>> Xem thêm: Loại cây phù hợp với từng căn phòng trong gia đình bạn

Cây Hồng Môn

Cây Hồng Môn là loại cây có lá xanh, to, hình tim. Cuống lá của loài cây này đặc biệt ở chỗ có hình ống trụ dài. Hoa của cây này cũng có hình trái tim, nở to, có màu cam/đỏ/hồng. Chính vì vậy, loài cây này được đặt tên là Hồng Môn.

Cây Hồng Môn thể hiện cho sự nhiệt tình, ấm áp. Đây là loài cây tượng trưng cho tình yêu bất diệt. Vì vậy, chúng rất phù hợp cho người mệnh Hỏa. Những người mệnh Hỏa chọn cây phong thủy cho bàn làm việc nên chọn cây Hồng Môn vì cây sẽ như một nguồn năng lượng tiếp thêm ý chí vươn lên để chạm đến thành công.

Cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ

Cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ là cây có phần lá lớn, thuôn nhọn. Lá non có màu đỏ tía. Lá già có màu lục tía. Cuống lá có màu tía thẫm. Khi chọn cây phong thủy để bàn làm việc, bạn nên chọn cây có màu lá đậm để thay đổi sinh khí cho căn phòng của bạn. Bên cạnh đó, người mệnh Hỏa nên sử dụng cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ để thể hiện uy quyền của mình. Cây này cũng phù hợp cho những người làm lãnh đạo, quản lý.

Cây Hoa Trạng Nguyên

Cây Hoa Trạng Nguyên
Cây Hoa Trạng Nguyên 

Hoa Trạng Nguyên là loài cây nổi bật với hai màu xanh, đỏ. Lá cây Hoa Trạng Nguyên có nhiều màu: xanh, xanh thẫm, đỏ. Hoa của cây có kích thước rất nhỏ, nằm ở trung tâm giữa các cụm lá. Cây hoa trạng nguyên mang sự tích về một thanh niên đem loài cây này đi thi và đỗ đạt cao đến Trạng Nguyên. Do đó, đây là loài cây mang ý nghĩa may mắn, thành công và thăng tiến trong công việc.

2. Cây phong thủy để làm việc cho người mệnh Mộc

Cây Cau Tiểu Trâm

Cây Cau Tiểu Trâm chính là một lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn giảm căng thẳng, mệt mỏi. Không chỉ có vẻ ngoài trang nhã, sang trọng, loài cây này còn có khả năng làm sạch không khí và lọc bức xạ từ các thiết bị điện rất tốt. Đây là loài cây có lá mọc thẳng từ thân, thể hiện cho ý chí vươn lên mạnh mẽ của con người. Đặt cây Cau Tiểu Trâm làm cây phong thủy để bàn làm việc giúp loại trừ tà khí, xua đuổi khí xấu và tăng may mắn.

Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân là loài cây có lá thuôn dài, nhọn ở đầu. Lá cây mọc xanh mướt quanh năm. Thân thắt chéo vào nhau. Từ tên gọi của cây đã thể hiện ý nghĩa tượng trưng cho tiền, vàng, ngân lượng, mang đến sự giàu có và thịnh vượng. Người mệnh Mộc để cây Kim Ngân ở bàn làm việc giúp thu hút vận may, tăng sinh vượng khí, tài lộc dồi dào.

Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền
Cây Kim Tiền 

Cây Kim Tiền là cây có cuống lá ngắn, mọc kẹp. Lá to, dày và có màu xanh lục. Thân cây mập mạp chắc khỏe biểu tượng cho sự mạnh mẽ, kiên cường. Cũng như cây Kim Ngân, cây Kim Tiền là biểu tượng của tài lộc, tiền bạc. Ngoài ra, nếu bạn đang cân nhắc chọn cây phong thủy để bàn làm việc, hãy chọn cây Kim Tiền vì ngoài ý nghĩa mà nó mang lại, đây cũng là loại cây có khả năng thanh lọc không khí rất tốt.

>>> Đọc thêm: 15 Loại Cây Giúp Không Khí Trong Nhà Được Thanh Lọc

Cây Trường Sinh

Cây Trường Sinh là loại cây có thân nhẵn, bóng. Lá cây tròn, bóng, mọng nước và có màu xanh đậm. Hoa màu trắng. Cây Trường Sinh để bàn làm việc có tác dụng giúp hút bức xạ từ đồ điện tử và khí độc trong phòng làm việc. Cái tên của loài cây đã thể hiện cho sự trường tồn, mãi mãi. Nó mang ngụ ý về mối quan hệ lâu dài, sự vững chắc của tài chính, sự nghiệp. Ngoài ra, cây Trường Sinh còn có ý nghĩa giúp người sở hữu có một sức khỏe dồi dào, cuộc sống bình yên.

3. Cây phong thủy để bàn làm việc cho người mệnh Thổ

Cây Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi Hổ là cây không có thân, rễ khỏe, lá dẹt. Lá cây Lưỡi Hổ rất đặc biệt. Chúng có hình giống lòng thuyền, cứng và có màu vằn xanh. Hoa cây Lưỡi Hổ nở thành từng cụm chung cuống, có màu trắng lục nhạt.

Cây Lưỡi Hổ là biểu tượng của sự mạnh mẽ, kiên cường. Đây cũng là tính cách đặc trưng của người mệnh Thổ. Ngoài ra, đây cũng là loại cây giúp người sở hữu xua tan đi vận xui, rước thêm vận may.

Cây Phú Quý

Đúng như tên gọi của nó, cây Phú Quý mang đến sự may mắn, những tin tốt lành, phú quý và tiền bạc cho người sở hữu.

Cây Phú Quý
Cây Phú Quý

Đây là loài cây có thân màu trắng hồng, lá cây lớn, viền màu hồng đỏ, lòng lá xanh đậm. Không gian làm việc sẽ thêm sinh động và tươi vui khi chọn cây Phú Quý làm cây phong thủy để bàn.

Cây Sen Đá Nâu

Cây Sen Đá Nâu là cây cảnh phong thủy để bàn làm việc được nhiều người ưa chuộng nhất bởi đặc tính dễ trồng và chăm sóc của nó. Cây có lá mọng nước, xếp thành hình đài hoa sen.

Cây Sen Đá Nâu tượng trưng cho sự bình an, xua tan đi căng thẳng mệt mỏi, thu hút nhiều may mắn. Đây cũng là loài cây biểu tượng cho tình yêu bền vững. Người mệnh Thổ phù hợp với cây Sen Đá Nâu vì chúng có tác dụng như một lời nhắc nhở họ mạnh mẽ đối diện và vượt qua mọi khó khăn.

Cây Vạn Lộc

Cây Vạn Lộc là cây với lá mỏng, màu sắc của lá xen kẽ xanh, hồng. Đặt cây Vạn Lộc lên bàn làm việc giúp bạn thu hút được năng lượng tích cực. Khi cây ra hoa là một sự báo hiệu cuộc sống sẽ thêm tài lộc, công việc thuận lợi, hạnh phúc muôn vàn.

4. Cây để bàn làm việc cho người mệnh Thủy

Cây Lan Ý

Cây Lan Ý
Cây Lan Ý

Cây Lan Ý gây ấn tượng bởi vẻ ngoài thanh tao của nó. Cây Lan Ý để bàn làm việc giúp lọc được những chất gây ung thư từ đồ nội thất trong phòng. Bên cạnh đó, cây Lan Ý còn có khả năng tạo độ ẩm cho không khí trong phòng điều hòa. Từ đó, giúp người trong phòng cảm thấy thoải mái hơn, tinh thần làm việc cũng tăng theo.

Cây Huy Hoàng

Cây Huy Hoàng là loài cây có thân và gân lá màu xanh nhạt. Lá của cây to, dày, có màu xanh pha trắng. Cây Huy Hoàng sẽ giúp cuộc sống của bạn thêm phần thú vị và sinh động. Nếu bạn là người mệnh Thủy, hãy đặt một cây Huy Hoàng trên bàn làm việc để giúp công việc thuận buồm xuôi gió, tình duyên êm đẹp.

Cây Ngân Hậu

Cây Ngân Hậu có đặc trưng là lá có hình xương cá. Thân cây nhỏ, màu xanh. Lá cây có viền màu xanh và lòng lá ngả màu trắng xanh. Đây là loại cây giúp thanh lọc không khí rất tốt. Cây Ngân Hậu tượng trưng cho sự bình an, mang đến điềm lành cho người sử dụng.

Cây Vạn Niên Thanh

Cây Vạn Niên Thanh
Cây Vạn Niên Thanh

Cây Vạn Niên Thanh có lá gần giống với cây Huy Hoàng. Điểm khác nhau là ở độ dày của lá. Về màu sắc, lòng lá cây Vạn Niên Thanh không có đốm, màu vàng xanh và cả gân lá lẫn thân cây cũng màu xanh. Cây Vạn Niên Thanh có ý nghĩa trường thọ, lâu bền đúng với tên gọi của nó. Người mệnh Thổ chọn Vạn Niên Thanh làm cây phong thủy để bàn làm việc với mong cầu phúc lộc đầy nhà, an khang thịnh vượng.

5. Cây để bàn làm việc cho người mệnh Kim

Cây Ngọc Ngân

Cây Ngọc Ngân là cây có lá mềm, màu xanh đốm trắng rất đẹp mắt. Đây là loại cây thích hợp để bàn làm việc vì chúng có tác dụng điều hòa không khí và tạo cảm giác tươi mới. Trong phong thủy, cây Ngọc Ngân được mệnh danh là loài cây thu hút tiền tài, may mắn cho những ai sở hữu nó. Ngoài ra, cây Ngọc Ngân còn là loại cây tượng trưng cho tình yêu thủy chung, bền chặt.

Cây Dây Nhện

Cây Dây Nhện gây ấn tượng bởi màu xanh nhạt hơn so với loại cây để bàn làm việc khác. Lá cây nhỏ, mềm và dài. Cánh lá mỏng nhưng lại rất cứng và giòn. Đây là loại cây hút khí độc hại rất tốt, phù hợp với môi trường văn phòng, công sở.

Cây Hương Thảo

Cây Hương Thảo
Cây Hương Thảo 

Cây Hương Thảo với mùi hương dịu nhẹ giúp giảm stress, chống buồn ngủ. Loài cây này còn có tác dụng đuổi muỗi. Cây Hương Thảo thường mọc thành bụi, lá nhiều. Đây là loài cây nổi tiếng với nhiều công dụng, được nhiều người ưa chuộng.

Cây Trúc Nhật Vàng/ Trúc Nhật Phú Quý

Cây Trúc Nhật Vàng là cây có lá thuôn dài, mỏng như lá tre. Lá cây màu xanh, mềm mại, có nhiều đốm loang lổ màu vàng. Cây ra hoa nhỏ, hoa có màu trắng tinh khiết tạo cho người nhìn cảm giác trong trẻo, nhẹ nhàng. Người mệnh Kim chọn cây Trúc Nhật Vàng làm cây phong thủy để bàn làm việc giúp đem lại may mắn, xua đuổi tà mà, điềm dữ.

>>> Tìm hiểu thêm: Những loại cây trồng ở ban công thu hút tiền tài

II. Các loại cây để bàn làm việc theo tuổi

1. Cây phong thủy để bàn làm việc cho tuổi Tý

Người tuổi Tý là người thông minh, nhanh nhẹn. Nhược điểm của họ là tiêu sài lãng phí. Họ không biết cách cân đối khoản tiền thu nhập. Vì vậy, những người tuổi Tý thường "cháy túi" chỉ vài ngày sau khi lĩnh lương.

Những người tuổi Tý nên để cây Kim Tiền trên bàn làm việc để tài lộc suôn sẻ. Cây Kim Tiền không những giúp sinh tiền tài mà còn có khả năng giữ của cải rất tốt. Ưu điểm này sẽ giúp người tuổi Tý khắc phục tính cách tiêu sài hoang phí của mình.

2. Cây để bàn làm việc hợp phong thủy cho tuổi Sửu

Cây Hoa Thủy Tiên
Cây Hoa Thủy Tiên

Người tuổi Sửu sở hữu tính cách cương trực, thật thà. Đôi khi họ hay phải chịu những thiệt thòi trong cuộc sống. Một chậu dứa cảnh hay hoa Thủy Tiên, hoa Tulip sẽ giúp người tuổi Sửu tăng vận may, tránh thị phi. Để những cây này trên bàn làm việc giúp cho con đường công danh, sự nghiệp của người này suôn sẻ, thuận lợi.

3. Cây cảnh phong thủy để bàn làm việc cho tuổi Dần

Người tuổi Dần ưa khám phá, thích mạo hiểm. Cây Ngũ Gia Bì chính là lựa chọn hoàn hảo cho con giáp này. Với ý nghĩa phù trợ, cầu may, cây Ngũ Gia Bì sẽ giúp tài khí người tuổi Dần bền vững. Con đường làm giàu sẽ rộng mở, gặt hái nhiều thành công.

Ngoài ra, cây Ngũ Gia Bì còn có khả năng đuổi muỗi, thanh lọc không khí, nâng cao tinh thần làm việc hiệu quả.

4. Cây để bàn làm việc hợp phong thủy cho tuổi Mão

Người tuổi Mão sở hữu tính cách khảng khái. Họ là mẫu người làm việc trách nhiệm và nghiêm túc. Nếu để một cây Trúc Phú Quý ở bàn làm việc, người tuổi Mão sẽ gặp được nhiều may mắn và thành công. Sự nghiệp của họ sẽ phất lên như diều gặp gió.

5. Cây phong thủy để bàn làm việc cho tuổi Thìn

Cây Tai Phật
Cây Tai Phật

Người tuổi Thìn là những người luôn luôn gặp may trong cuộc sống. Chính vì thế, họ thường bị tiểu nhân đố kỵ. Cây Tai Phật sẽ là cây phù hợp với người tuổi Thìn. Nó giúp người tuổi Thìn dung hòa mọi thứ, tăng phúc đức và cầu bình an.

6. Cây để bàn làm việc hợp phong thủy cho tuổi Tỵ

Cây cỏ đồng tiền là loài cây để bàn sẽ mang đến tài lộc cho người tuổi Tỵ. Đây là loài cây có tính thẩm mỹ cao. Chúng giúp cho người tuổi Tỵ có được sự nghiệp phát triển hưng thịnh. Ngoài ra, người tuổi Tỵ cũng có thể trồng cây Bạch Mã Hoàng Tử. Cây này sẽ giúp nâng cao tài vận nhờ kích thích tinh thần làm việc hăng say.

7. Cây cảnh phong thủy để bàn làm việc cho tuổi Ngọ

Cây Trầu Bà là lựa chọn lý tưởng cho người tuổi Ngọ. Đây là loại cây sẽ giúp con giáp này xua tan được vận xui, rước vận hên và thêm nhiều tài lộc. Ngoài ra, cây còn có tác dụng hấp thu các độc tố, giúp môi trường trở nên trong lành, dễ chịu.

8. Cây để bàn làm việc hợp phong thủy cho tuổi Mùi

Cây Lan Quân Tử
Cây Lan Quân Tử

Người tuổi Mùi thường được đánh giá cao nhờ tài năng và sự nỗ lực trong công việc. Cây Lan Quân Tử sẽ giúp cho con giáp này tăng cường tài khí vì đây là loài cây biểu tượng cho sự thịnh vượng và tiền tài.

Ngoài ra, cây Ngọc Bích cũng là một loại cây để bàn hợp với người tuổi Mùi. Đây là loại cây tượng trưng cho sức sống mãnh liệt. Chúng sẽ làm không gian làm việc của người tuổi Mùi thêm tươi mới và giàu năng lượng.

9. Cây phong thủy để bàn làm việc cho tuổi Thân

Người tuổi Thân có thói quen tiêu sài hoang phí hệt người tuổi Tý. Cây Thủy Tùng sẽ là loài cây giúp con giáp này "trấn giữ" tiền của. Không những có khả năng tụ tài, cây Thủy Tùng còn giúp sản sinh tài lộc, mang đến nhiều cơ hội bất ngờ cho bạn.

10. Cây để bàn làm việc hợp phong thủy cho tuổi Dậu

Cây Sen Đá là loại cây phù hợp với người tuổi Dậu. Đặt cây này trên bàn làm việc, người tuổi Dậu sẽ được hưởng nhiều ưu ái, có nhiều cơ hội được cấp trên đề bạt.

Ngoài ra, nếu người tuổi Dậu đang muốn cải vận bản thân, mọi sự như ý có thể đặt cây Kim Ngân trên bàn làm việc.

11. Cây phong thủy để bàn làm việc cho tuổi Tuất

Người tuổi Tuất muốn phát triển sự nghiệp nên trồng cây Phát Tài. Đây là loài cây giúp hội tụ sinh khí, thu hút may mắn và tiền tài. Bên cạnh đó, cây Phát Tài cũng đem lại cho không gian làm việc năng lượng dồi dào, nâng cao hiệu quả trong công việc.

12. Cây để bàn làm việc hợp phong thủy cho tuổi Hợi

Người tuổi Hợi thường gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Nhưng đôi khi, sự nghiệp của họ cũng gặp nhiều trắc trở. Chính vì vậy, người tuổi Hợi nên để cây Nhất Mạt Hương trên bàn làm việc để thúc đẩy may mắn, tạo thêm động lực.

Cây Nhất Mạt Hương
Cây Nhất Mạt Hương

Ngoài ra, Nhất Mạt Hương còn là loài cây có mùi hương rất dễ chịu, giúp bạn có tinh thần thoải mái khi làm việc. Đây là loài cây ưa bóng, ưa khô hạn nên rất thích hợp với môi trường điều hòa.

Hy vọng bài viết trên đã đem lại những thông tin bổ ích cho quý độc giả. Nếu cần được trợ giúp các thông tin về phong thủy, bạn có thể liên hệ đến:

Công ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

Hotline: 1900.2292

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM

 

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ