Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Tứ Trụ - Bát Tự / Đặt tên cho con và những điều cấm kị cần lưu ý

Đặt tên cho con và những điều cấm kị cần lưu ý

(0)
Đặt tên cho con là điều rất nhiều ông bố bà mẹ quan tâm. Đặt tên nào phù hợp với tính cách của trẻ? Cái tên nào rơi vào những điều cấm kỵ. Hãy cùng Phong thủy Tam Nguyên tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

1. Ba sai lầm thường gặp khi đặt tên cho con

Dạo một vòng trên mạng xã hội, các bà mẹ đang mang bầu có trend hot hỏi tên con trong các hội nhóm, cộng đồng mạng...VD: Bố họ Nguyễn, mẹ họ Trần đặt tên con là gì? Tuy nhiên, theo phong thủy điều này không nên. Dưới bài viết này chỉ ra ba điểm mà mọi người dễ dàng bỏ sót hoặc dễ dàng mắc phải lỗi sai khi đặt tên cho con.

Những điều cần lưu ý khi đặt tên cho con
Những điều cần lưu ý khi đặt tên cho con

1.1. Thứ nhất, đặt tên cho con quá sớm

Mặc dù sự ra đời của một đứa trẻ sơ sinh sẽ mang lại không khí vui tươi cho gia đình, nhưng nó sẽ kéo theo rất nhiều điều về sự trưởng thành của bé, mà đầu tiên chính là đặt tên cho con của bé. Vì vậy, nhiều bậc cha mẹ trước khi sinh con sẽ tìm kiếm nhiều cách đặt tên khác nhau và các từ ngữ tốt lành may mắn hoặc tìm một người có đức cao vọng trọng trong số những người lớn tuổi, hoặc theo ý muốn của các thành viên trong gia đình họ để đặt tên cho con.

Trong những năm gần đây, tầm ảnh hưởng của cái tên đối với sự phát triển của bản thân ngày càng được nhiều người coi trọng, và điều kiện tiên quyết để đánh giá một cái tên hay hay không phù hợp để sử dụng chính là ngày tháng năm sinh của người đó.

Đối với những em bé chưa được sinh ra mà nói thì thật là đáng tiếc khi đặt một cái tên thật hay quá sớm sẽ không kết hợp được với ngày sinh. Vì thế, rất nhiều cái tên hay nhưng không mang lại bất kỳ sự trợ giúp tích cực nào cho đứa trẻ. Vì vậy, tốt nhất cha mẹ nên chờ đến lúc sinh con ra và  kết hợp với ngày tháng sinh rồi xác định một cái tên phù hợp nhất để sử dụng sau khi đứa trẻ chào đời.

>>> Xem thêm: Đặt tên cho con chuẩn phong thủy cả đời bình an

1.2. Thứ hai, chú trọng thái quá con vật em bé cầm tinh

Mặc dù ngày tháng năm sinh của mỗi người khác nhau nhưng đối với các con vật mà họ cầm tinh thì không có quá 12 loại, vì vậy người Việt Nam cũng rất coi trọng việc cầm tinh con gì để ứng dụng khi đặt tên sẽ hình thành nên những chữ nào phù hợp với con vật cầm tinh nào và những chữ nào không phù hợp với con vật cầm tinh. Điều này sẽ sàng lọc những chữ thường thấy không nhiều ra một số chữ phổ biến.

Chú trọng đến con vật cầm tinh đương nhiên là có thể, nhưng đặt tên cho con là sự kết hợp của ngày tháng năm sinh chứ không chỉ là chữ liên quan đến con vật cầm tinh, vì vậy xét từ góc độ tổng thể thì không nên lấy con vật cầm tinh làm tiêu chuẩn chọn chữ. Vậy nên dựa vào bản mệnh kết hợp ngũ hành làm chủ. Điều này làm cho cái tên được đặt mới chính xác hơn, trợ giúp cho vận khí sau này của bé.

Những sai lầm cần tránh khi đặt tên cho con
Những điều cần lưu ý khi đặt tên cho con

 1.3. Thứ ba, nhầm lẫn coi đặc biệt là khác biệt

Rất nhiều cha mẹ cảm thấy lựa chọn những chữ thường gặp để đặt tên thì quá phổ biến, thiếu tính trào lưu mới và cá tính, vì vậy mà chú trọng chọn lọc những từ không thông dụng trong cuộc sống, kể cả những từ hiếm.

Cần biết rằng một số từ này không rõ nghĩa, thậm chí không có nghĩa đặc biệt, thêm vào đó chúng còn ít được sử dụng trong cuộc sống, điều này làm tăng độ khó đọc, dễ cản trở sự giao tiếp giữa các cá nhân trong quá trình giao tiếp của trẻ. Xuất phát từ mục đích khác biệt của cha mẹ mà chọn những cái tên quá đặc biệt và không giống với những người khác nên vô hình trung bị người khác không chào đón và lạnh nhạt, điều này ảnh hưởng đến sự trưởng thành của trẻ.

2. Những cái tên gì mang lại thành công

2.1.Tên gì mang lại thành công

Mọi người đều muốn thành công, vì vậy mọi người từ mọi tầng lớp đều muốn trở thành người dẫn đầu của ngành. Mặc dù thành công là kết quả cho những người có nỗ lực phấn đấu, nhưng lại có những người chỉ làm hết sức mình, chỉ có thể nhìn thành công bên kia mà thở dài.

Ngoài sức lực và sự chuẩn bị thì thành công cần có chút may mắn, tôi thường nghe người ta nói thành công 70% là chăm chỉ và 30% là may mắn, vậy những người như thế nào mới có may mắn thế này? Chúng tôi phân tích nó từ góc độ của cái tên. Muốn thành công phải có sức khỏe tốt.

Ai cũng biết tầm quan trọng của sức khỏe, trong trường hợp bệnh tật, dù thành công có dễ đạt được mấy thì cũng lực bất tòng tâm. Cái chú trọng vào sự hòa hợp của thiên tính, nhân tính, địa tính, trong đó nhân tính là quan trọng nhất, điều cần chú ý đầu tiên là đảm bảo phải có một cơ thể khỏe mạnh. Khi chọn tên phải dùng tam tài ngũ cách cát tường, không dùng tam tài ngũ cách hung dữ. Chỉ khi có sức khỏe, bạn mới có đủ thể lực để chiến đấu và làm việc chăm chỉ vì những mục tiêu đã đặt ra của cuộc đời mà không bị phân tâm.

Những kiểu đặt tên tốt cho con
Những kiểu đặt tên tốt cho con

2.2. Muốn thành công, cần sự phối hợp thích đáng của toán học và khoa học

Thông thường, toán học và khoa học nhân cách là số tốt, có quan hệ tương sinh với thiên cách và địa cách, phối hợp với nhau, đường đời tương đối suôn sẻ, nếu gặp tài vận tốt thì mọi sự nghiệp không thể không thuận lợi thành công mà đều hanh thông, phát đạt.

2.3. Muốn thành công không thể thiếu bản lĩnh vững vàng

Với một thể chất khỏe mạnh và sự phối hợp của toán học và khoa học, một tính cách ổn định cũng rất cần thiết. Cơ hội thường thuộc về những người giỏi chờ đợi, và những người đi săn giỏi nhất lại là những người bình tĩnh nhất. Thiếu kiên nhẫn, thiếu kiên nhẫn, cáu kỉnh, trầm cảm và những cảm xúc tiêu cực khác sẽ ảnh hưởng đến thành công cuối cùng. Trong cái tên mà có sự xung khắc của thiên tính và nhân thì thường ẩn chứa những lo lắng như tính khí xấu, dễ bị chèn ép, thiếu tài, nếu tài vận không tốt thì dễ dẫn tới thất bại.

ng ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

Hotline: 1900.2292

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM

Website: phongthuytamnguyen.com

 

 

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ