Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Tứ Trụ - Bát Tự / Mệnh Kim hợp màu gì? Màu sắc may mắn cho mệnh Kim

Mệnh Kim hợp màu gì? Màu sắc may mắn cho mệnh Kim

(0)
Mệnh Kim hợp màu gì để dễ dàng lựa chọn màu sắc mang lại may mắn? Màu nào là màu tương khắc để bạn nên tránh sử dụng trong cuộc sống thường nhật. Đặc biệt, màu sắc cũng thể hiện phần nào tính cách con người bạn. Hãy cùng tham khảo bài viết của Phong Thủy Tam Nguyên ngay dưới đây.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

1. Màu vàng - Mệnh Kim hợp màu gì nhất?

Mệnh Kim hợp màu gì đó là màu vàng, nó tượng trưng cho sự thuần khiết, trong sáng và thành công. Khi nhìn màu vàng ta thường có cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu, tâm hồn cũng được thư thái, thoải mái hơn. Đối với người phương Tây, màu vàng được coi là màu chủ đạo, mang lại sự may mắn và hạnh phúc cho chủ sở hữu. Theo các nhà phong thủy, đây là màu phù hợp nhất với người mệnh Kim. Khi người mệnh Kim sử dụng những vật phẩm màu vàng sẽ được truyền đến một nguồn năng lượng tích cực, phấn chấn dồi dào, công việc, cuộc sống hanh thông, gặp nhiều may mắn.

Mệnh Kim hợp màu vàng, trắng...
Mệnh Kim hợp màu vàng, trắng...

2. Màu nâu - Màu hợp mệnh Kim

Mệnh Kim hợp màu gì nào? Đó là màu nâu, màu đem tới những tin vui về đường con cái, quý nhân phù trợ cho mệnh Kim. Màu nâu tượng trưng cho đất, gỗ và đá. Mang lại sự nhẹ nhàng, điềm đạm, nhưng cũng không kém phần cứng cáp, mạnh mẽ và kiên quyết. Đây là màu sắc đặc trưng của những người mệnh kim. Màu nâu mang ý nghĩa về sự tin cậy, tính cách của sự kiên định và sự chân thật hết sức tự nhiên từ bên trong. Những cặp vợ chồng đang mong con cái sử dụng gam màu này thường xuyên sẽ sớm có tin vui. Bạn có thể sử dụng màu này trong trang phục, các vật dụng trong gia đình, trang trí phòng ngủ...

3. Mệnh Kim tương hợp với màu gì?

Màu sắc tương hợp cho mệnh Kim chính là màu bản mệnh. Đó chính là 2 gam màu bạc và trắng

Màu bạc: Trong phong thủy, màu bạc có ý nghĩa cực kì quan trọng đối với những người mệnh Kim bởi nó rất tốt cho cung Tử Tức (con cháu) và Quý Nhân hoặc Quan Lộc. Tinh tế, sâu sắc, sáng tạo là ưu điểm nổi bật của những người mệnh Kim và màu bạc giúp họ phát huy tối đa những nét tính cách ấy.

Màu trắng: Có thể nói rằng, màu trắng là biểu tượng của sự tinh khiết, giản dị và trong sáng. Nó giống như nền tảng cuộc sống giúp con người trở nên hoàn thiện hơn. Đây được coi là màu tương sinh với người mệnh Kim, đem lại cuộc sống giàu sang cho chủ sở hữu.

4. Mệnh Kim kỵ màu gì?

Các màu đại diện cho hành Hỏa kỵ với mệnh Kim. Cụ thể mệnh Kim kỵ màu hồng và đỏ. Vì 2 màu nàu là gam màu nóng mang nhiều hỏa khí mà hỏa khắc Kim. Vậy nên, trong cuộc sống hằng ngày bạn cần hạn chế sử dụng những màu này. Hoặc có thể sử dụng nhưng không nên lấy đỏ, hồng là gam màu chủ đạo.

Xem thêm: Mệnh Kim hợp màu xe gì?

5. Thông tin về người mệnh Kim

Người mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì sinh vào các năm sau:
 
Nhâm Thân: 1932, 1992
 
Ất Mùi : 1955, 2015
 
Giáp Tý: 1984, 1924
 
Quý Dậu: 1933, 1993
 
Nhâm Dần: 1962, 2022
 
Ất Sửu: 1985, 1925
 
Canh Thìn: 1940, 2000
 
Quý Mão: 1963, 2023
 
Tân Tỵ: 1941, 2001
 
Canh Tuất: 1970, 2030
 
Giáp Ngọ: 1954, 2014
 
Tân Hợi: 1971, 2031
 
Tính cách của người mệnh Kim: Theo như các chuyên gia phong thủy thì hành Kim là đại diện cho mùa Thu và sức mạnh. Hành Kim chính là đại diện cho thể rắn và khả năng chứa đựng vạn vật. Và Kim cũng được tượng trưng là vật để chỉ dẫn. Xét theo khía cạnh tích cực thì mệnh Kim chính là sự truyền đạt thông tin, ý tưởng, là đại diện của sự thông minh, nhanh nhẹn. Còn nếu xét theo khía cạnh tiêu cực thì Kim đại diện cho hiểm họa, sự phiền muộn. Kim cũng có thể là một món hàng nào đó xinh xắn nhưng đôi khi cũng là vũ khí nguy hiểm như đao, kiếm… Kim cũng có thể là biểu tượng của chân khí, chi môn, hư âm hay sắc thái. Thuộc tính Kim cũng thể đại diện cho giá trị tiềm ẩn, nội lực hoặc sự gia cố bền bỉ.

6. Trang phục phù hợp cho người mệnh Kim

Lựa chọn màu sắc trang phục hợp mệnh không chỉ mang lại phong cách ấn tượng, độc đáo mà còn góp phần mang đến may mắn, tài lộc cho mệnh Kim.

Trang phục cho nam mệnh Kim:

Có vẻ như màu sắc hợp mệnh ảnh hưởng rất nhiều đến ý thích của nam giới mang bản mệnh này. Dù vô tình hay hữu ý thì màu dành cho mệnh Kim sẽ mang lại những giá trị nhất định cho các nam nhân trong cung mệnh này.

  • Sơ mi trắng: Tình đầu quốc dân của chị em chắc chắn là những soái ca sơ mi trắng. Bạn may mắn mang bản mệnh của màu này thì hãy tích cực mặc trang phục dễ phối nhất quả đất này nhé.
  • Chiếc vest nâu sẫm: Một chiếc áo vest nâu sẫm ánh đỏ, kèm theo một chiếc quần kaki xắn gấu màu vàng đất, các phụ kiện cùng tone sẽ giúp bạn trông như một fashionista thực thụ.
  • Hoodie màu vàng sáng: chàng trai sẽ không thể không nổi bật khi khoác set đồ này trên người, một chiếc hoodie màu vàng sáng, kèm theo một chiếc quần nam ống rộng chất liệu kaki mà xanh lá nhẹ.
  • Một bộ suit có áo gile và quần trùng màu vàng đất, áo vest vẫn tông màu đó ngả sẫm xanh một chút, thêm các đường trang trí caro quả là một set đồ không có gì để chê.
  • Nam mệnh Kim mặc áo khoác nâu
    Nam mệnh Kim mặc áo khoác nâu

 Trang phục cho nữ mệnh Kim:

Nữ mệnh Kim mặc váy trắng
Nữ mệnh Kim mặc váy trắng

Những thiết kế chân váy dài màu vàng saffron trang nhã, lịch sự và cũng rất dễ “ghi điểm”

  • Những cô gái yêu thích sự trẻ trung, năng động thì quần culottes trắng dáng rộng, thời thượng cũng sẽ luôn là sự lựa chọn hàng đầu.
  • Váy suông màu vàng nhạt, trắng sẽ là sự lựa chọn của những các nàng yêu thích sự nữ tính, nhẹ nhàng, thoải mái. Không cần phối đồ quá cầu kỳ, trang phục này tạo điểm nhấn ở sự trẻ trung, cá tính.

7. Đá phong thủy hợp người mệnh Kim

  • Trong Ngũ hành tồn lại mối quan hệ thúc đẩy lẫn nhau, dựa vào nhau để tồn tại và phát triển. Mối quan hệ này được gọi là “tương sinh”, là sự tuần hoàn đời không bao giờ kết thúc. Năm hành này thúc đẩy nhau để phát triển. Đây là cách hiện tại thường hay áp dụng vào trong cách chọn màu sắc phù hợp trong phong thủy.

    Do đó người mệnh Kim hợp màu của hành Thổ là tốt nhất tương sinh cho mệnh của mình. Đeo các loại đá như: Thạch anh vàng, mắt hổ vàng nâu, thạch anh tóc vàng, hổ phách.

    Ngoài ra, Kim hợp màu trắng, xám, ghi mang lại may mắn và thành công. Có thể sử dụng đá thạch anh trắng, thạch anh tóc trắng, sapphire trắng, đá xà cừ, gỗ hóa thạch xám

    Mệnh Kim hợp thạch anh tóc vàng
    Vòng thạch anh tóc vàng

    8. Chọn màu xe hợp với người mệnh Kim

    Mệnh kim hợp màu gì khi mua xe? Người mệnh Kim nên chọn xe màu nâu, vàng đậm. Bạn cũng có thể mua xe màu trắng, vàng nhạt, xanh nước biển. Cần cân nhắc khi mua xe màu xanh lá cây và thận trọng với màu đỏ, da cam, hồng. Khi mua xe, nên chọn xe có màu tương sinh hay cùng hành, kỵ mua xe màu tương khắc với mạng của chủ nhân.

    Xe hơi màu vàng hợp mệnh kim
    Xe hơi màu vàng hợp mệnh Kim

    9. Chọn màu ví hợp với người mệnh Kim

    Những chiếc ví màu vàng, màu nâu, màu trắng sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Những màu này luôn đem lại sự may mắn cho chủ nhân mệnh Kim. Thiết kế chiếc ví hình vuông hay hình chữ nhật sẽ rất hợp với những người mệnh Kim.

    10. Chọn đồ nội thất hợp với người mệnh Kim

    Màu trắng là màu sắc chủ đạo cho các thiết kế nội thất, tạo nên nét trang nhã, sang trọng cho căn phòng này. Bên cạnh đó, những màu như màu xanh lam và màu đen cũng hợp với những người mệnh Kim (Kim sinh Thổ). Vì vậy, bạn có thể ứng dụng những màu này vào thiết kế nội thất để tạo sự sinh động cho ngôi nhà. Những màu sắc thuộc thổ như màu nâu, màu vàng cũng có thể sử dụng bởi Thổ sinh Kim.

    Trên đây là tất cả những thông tin hữu ích về màu sắc cho mệnh Kim. Phong Thủy Tam Nguyên mong rằng, với những kinh nghiệm chia sẻ sẽ giúp ích được bạn đọc quan tâm. Hãy liên hệ hoặc đặt câu hỏi cho chúng tôi tại:

    Công ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

    Hotline: 1900.2292

    Địa chỉ:

    • Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
    • Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
    • Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
    • TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM
     

     


     
  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ