Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Tứ Trụ - Bát Tự / Mệnh Thủy hợp mệnh gì, khắc mệnh gì theo ngũ hành?

Mệnh Thủy hợp mệnh gì, khắc mệnh gì theo ngũ hành?

(0)
Mệnh Thủy hợp mệnh gì? Câu hỏi này sẽ không quá khó khăn nếu bạn đọc có thể nắm được luật tương sinh, tương khắc của ngũ hành. Bài viết sau đây, Phong Thủy Tam Nguyên sẽ giúp bạn hiểu thêm về mệnh hợp và khắc với Thủy.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

1. Tổng quan về người mệnh Thủy

Thủy được sinh ra từ Kim do Kim được nung chảy tạo thành chất lỏng.

Những người mệnh Thủy thường ăn nói khéo léo, có khả năng thuyết phục người khác. Đa phần họ là những người nhanh nhẹn, uyển chuyển và thích ứng với môi trường mới. Họ là những người nhìn xa, nhìn mọi việc theo một cách tổng thể vì thế họ luôn đưa ra những quyết định chính xác.

Điểm yếu của người mệnh Thủy là họ luôn nghĩ về những chuyện không xảy ra và hay lo lắng về vấn đề đó. Người mệnh Thủy lại là người dễ tổn thương và nhạy cảm. Họ biết cảm thông và biết cách chia sẻ, lắng nghe mọi người xung quanh.

Tổng quan về mệnh Thủy
Tổng quan về mệnh Thủy

2. Mệnh Thủy hợp mệnh gì?

  • Theo ngũ hành thì Kim sinh ra Thủy vì thế mệnh hợp với Thủy chính là Kim. Những người mệnh Thủy nên lựa chọn hợp tác kinh doanh hoặc kết duyên vợ chồng với những người mệnh Kim thì sẽ gặt hái được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống.
  • Thủy sinh Mộc: nước cung cấp dưỡng chất và nguồn sống giúp cây cối sinh sôi, đơm hoa, kết trái. Trong mối quan hệ này thì Thủy đóng vai trò là “mẹ” và sinh ra mệnh Mộc.

Ngoài ra, mệnh Thủy còn tương sinh với chính người mệnh này. Bởi sự kết hợp này được ví như “lưỡng Thủy thành giang”. Tức là, khi dòng nước hòa trộn, kết hợp sẽ trở thành con sông lớn, mạnh mẽ và dồi dào.

Mệnh Thủy hợp mệnh nào?
Mệnh Thủy hợp mệnh nào?

3. Mệnh Thủy khắc mệnh gì?

Theo quy luật Ngũ Hành, mệnh Thủy nằm trong vòng tương khắc với mệnh Thổ và Hỏa.

  • Thổ khắc Thủy: Đất hút nước để trở nên màu mỡ. Chính vì vậy, mệnh Thủy dễ bị Mộc hút hết nguồn năng lượng và sự may mắn. Tuy nhiên, Thủy có đến 6 nạp âm và sự tương khắc với mệnh Thổ của 6 nạp âm này cũng khác biệt:
  • Đại Hải Thủy (nước biển lớn) và Thiên Hà Thủy (nước mưa) không kỵ với mệnh Thổ. Trái lại, 2 nạp âm này kết hợp với hành Thổ còn có thể đem lại nhiều thuận lợi, tiền tài và phú quý.
  • 4 nạp âm còn lại sẽ dễ dàng bị Thổ hút hết sinh khí, dễ dẫn đến sự mất mát, vất vả.
  • Thủy khắc Hỏa: nước làm dập tắt lửa. Do đó, những người mệnh Hỏa có thể sẽ bị những yếu tố Thủy cản trở, thập chí chôn vùi, dập tắt.
    Mệnh Thủy khắc mệnh Hỏa
    Mệnh Thủy khắc mệnh Hỏa

 

4. Mệnh Thủy và mệnh Kim có hợp nhau không?

Trong quy luật tương sinh của ngũ hành, mệnh Thủy nằm trong mối quan hệ hệ tương sinh Kim sinh Thủy. Với Kim sinh Thủy Kim sinh Thủy do Kim khi nung chảy sẽ trở thành chất lỏng. Trên thức tế, nguyên tắc Kim sinh Thủy do người xưa lấy que càn, càn đại diện cho trời. Trời tạo ra mưa, nên Thủy được trời sinh ra. Trong khi đó, càn có hành Kim, nên Kim sinh Thủy là bắt nguồn từ đó.

Vì vậy, nếu xét ở mối quan hệ này thì Kim là "MẸ" của mệnh Thủy. Người mệnh Thủy khi kết hợp với mệnh Kim gặp nhiều may mắn, gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống và cả công việc.

Xét về tính cách thì Thủy linh hoạt, nhanh nhẹn còn Kim lại cứng rắn, quyết đoán nghe có vẻ đối lập nhau. Nhưng chính sự đối lập đó tạo nên sự bù đắp qua lại khuyết thiếu của nhau, tạo nên sự kết hợp ăn ý mang lại thành công ngoài sức tưởng tượng.

Xem thêm: Mệnh Thủy hợp màu gì và không hợp màu gì? 

5. Mệnh Thủy hợp mệnh Mộc không?

Theo mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành phong thủy, có Thủy sinh Mộc. Phân tích nghĩa ta có: Mộc là cây cối, hoa cỏ, Thủy là dòng nước, nước mưa,… Thực tế, cây cối, hoa cỏ sẽ nảy mầm, trổ hoa và vươn thân cao lớn khi nhận được nguồn dinh dưỡng nước dồi dào.

Có thể nói, Thủy chính là nguồn sống của Mộc, thiểu Thủy Mộc sẽ khô cằn và chết dần đi. Suy cho cùng, mệnh Mộc rất hợp với mệnh Thủy. Nếu hai mệnh này kết đôi với nhau sẽ có nhiều may mắn và thuận lợi.

Theo quan hệ tương sinh thì rõ ràng mệnh Mộc sẽ phát vượng khí khi có sự hỗ trợ của Thủy. Người đời thường nói, sự kiện gì cũng có ngoại lệ, dù thật chất Mộc rất hợp với Thủy nhưng ở khía cạnh nào đó, nếu như Mộc thịnh mà Thủy lại suy thì có kết hợp cũng khó tránh được trắc trở, rối rắm.

Do đó, để chắc chắn rằng hai mệnh này thật sự hợp nhau, cần chú ý xem thêm bát tự, mệnh tuổi, từ đó mới có kết luận chính xác.

Trong tự nhiên, cây cối vốn thiếu nước thì sẽ không thể sinh trưởng, phát triển lâu dài được. Tuy nhiên, cái gì nhiều quá đôi lúc cũng không phải là ý hay, vì cây cối sẽ khó có thể bám rễ khi nước quá nhiều và quá mạnh, điều tệ hại nhất chính là sự chết chóc.

Ngược lại, nếu như cây cối ngày càng phát triển, thân và rễ ngày càng to lớn thì nguồn dinh dưỡng, năng lượng của nước sẽ bị cạn kiệt dần.

Mệnh Thủy hợp mệnh Mộc không?
Mệnh Thủy hợp mệnh Mộc 

6. Mệnh Thủy hợp mệnh Thủy không?

Những người thuộc mệnh Thủy thường chỉ về mùa đông và nước nói chung, với những cơn mưa lất phát hay là những trận mưa bão. Chỉ bản ngã và nghệ thuật cùng với vẻ đẹp. Thủy còn có liên quan đến mọi thứ trong cuộc sống này. Khi tích cực, Thủy thể hiện tính nuôi dưỡng cũng như hỗ trợ một cách hiểu biết. Khi tiêu cực thì Thủy thể hiện sự hao mòn cũng như kiệt quệ.

Mệnh Thủy hợp với mệnh Thủy vì khi kết hợp 2 Thủy với nhau sẽ có quan hệ lưỡng thủy thành giang sẽ tạo ra dòng chảy mạnh mẽ, con sông khỏe mạnh.

Đặc biệt, khi mệnh Thủy kết hợp với người cùng mệnh cũng tạo nên sự hòa quyện, mọi sự hanh thông.

Mệnh Thủy hợp mệnh Thủy
Mệnh Thủy hợp mệnh Thủy

Trên đây là tất cả những thông tin hữu ích về mệnh nào hợp mệnh Thủy, mệnh nào khắc mệnh Thủy. Phong Thủy Tam Nguyên mong rằng, với những kinh nghiệm chia sẻ sẽ giúp ích được bạn đọc quan tâm. Hãy liên hệ hoặc đặt câu hỏi cho chúng tôi tại:

Công ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

Hotline: 1900.2292

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM
  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ