Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Nhà Ở / MUA NHÀ MỚI NHẤT ĐỊNH PHẢI SOI KỸ 5 YẾU TỐ PHONG THỦY NÀY

MUA NHÀ MỚI NHẤT ĐỊNH PHẢI SOI KỸ 5 YẾU TỐ PHONG THỦY NÀY

(0)
Khi xác định sẽ “tậu” cho mình một ngôi nhà mới, các bạn cần đặc biệt chú ý tới các yếu tố sau để đảm bảo rằng căn nhà của bạn đón nguồn năng lượng tốt và hợp với chủ nhà.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Thứ nhất, địa thế đất, khu dân cư

Địa thế đất có vai trò quan trọng bậc nhất trong phong thủy lựa chọn bất động sản để mua. Một ngôi nhà dù đẹp tới đâu nhưng xung quanh đường sá gồ ghề, cạnh bãi tha ma, khu đất trống… Đây là điều quan trọng nhất trong các yếu tố phong thủy khi mua nhà mới.

>>>> ĐỌC THÊM: Xem ngày mua nhà, mua đất đẹp và hợp phong thủy 2021

Địa thế đất có ý nghĩa rất quan trọng (Ảnh minh họa)

Trong phong thủy, địa thế đất ở có ý nghĩa rất quan trọng vì địa thế đất chính là yếu tố quyết định chất lượng nguồn năng lượng sẽ đi vào ngôi nhà bạn. Bạn nên chọn một ngôi nhà nhận được năng lượng tốt từ môi trường xung quanh - đường sạch sẽ, hàng xóm tốt, không nằm gần có nghĩa địa hay vùng đất thường xảy ra tai nạn, không có đất dốc sau nhà. Người xưa thường có quan niệm về đất “nở hậu” có nghĩa là sân sau rộng hơn sân trước, đây là một địa thế đất đẹp.

Thứ hai, cửa trước, cửa sau và các loại cửa

Cửa chính hay còn gọi là đại môn, là nơi nạp khí cho toàn thể căn nhà (Ảnh minh họa)

Cửa trước là yếu tố phong thủy khi mua nhà mới quan trọng hàng đầu trong phong thủy vì đây là nơi đón nhận nguồn năng lượng từ các nơi đổ vào nhà. Hãy xem xét hướng cửa nhà đầu tiên xem có hợp tuổi và mệnh của chủ nhân hay không? Tỷ lệ và kích cỡ của cánh cửa với phần còn lại của ngôi nhà cũng như con đường dẫn đến cửa cũng vô cùng quan trọng.

Sau khi đã kiểm tra kỹ về phong thủy bên ngoài ngôi nhà cũng như năng lượng phong thủy vào nhà từ cửa trước, bạn nên dành thời gian để xem xét thêm về các loại cửa khác trong ngôi nhà đó. Đặc biệt, cần tránh mua những ngôi nhà có sắp xếp cửa trước thẳng với cửa sau bởi đây là điều tối kỵ trong phong thủy. Hãy chọn ngôi nhà có cửa trước là cửa lớn nhất trong ngôi nhà để giúp nguồn năng lượng ở lại trong nhà nhiều hơn. 

Yếu tố ánh sáng, dương trạch

Yếu tố phong thủy khi mua nhà mới chú trọng về dương trạch. Nó là sự kết hợp của 2 yếu tố đó là ánh sáng và sự thoáng khí. Theo các chuyên gia phong thủy, một ngôi nhà được đánh giá có yếu tố phong thủy tốt cần hội tụ nhiều ánh sáng, thông thoáng từ trong ra ngoài. Có như vậy thì trong nhà mới sản sinh được dương khí, đẩy lùi âm khí, cân bằng âm dương đem lại tài vận tốt cho gia chủ.

Ánh sáng là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn nhà (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên không nhầm lẫn việc chọn nhà thông thoáng khí với những ngôi nhà có gió thổi quá mạnh, theo phong thủy như vậy là không tốt bởi tài lộc của bạn cũng vì thế mà bị thổi bay, không trụ vững được. Một ngôi nhà được cho là dương trạch tốt khi “đông ấm hè mát”, có được những yếu tố này tất tài lộc và vượng khí của gia chủ sẽ lên “vùn vụt”.

Các phòng trong nhà

Bạn không nên chọn ngôi nhà có phòng ngủ đối diện với phòng tắm, hay giường ngủ đặt ở dưới cửa sổ. Bạn cũng không nên chọn ngôi nhà có phòng tắm gần cửa chính hay nằm ở vị trí trung tâm trong ngôi nhà. Phòng tắm đối diện với bếp cũng là một dấu hiệu phong thủy xấu. Bởi vậy, trước khi mua nhà, bạn nên cân nhắc xem các phòng của ngôi nhà có những dấu hiệu phong thủy tốt hay không.

Hợp mệnh gia chủ

Để đánh giá, xem xét những yếu tố phong thủy khi mua nhà mới tốt hay xấu, người ta thường căn cứ vào mệnh lý của gia chủ. Khi các yếu tố về phương hướng phù hợp với tuổi bản mệnh của gia chủ, có nghĩa là phong thủy tốt.

Một ngôi nhà hợp mệnh lý gia chủ sẽ đem đến sự thuận lợi trong kinh doanh và công việc cho chủ nhân của căn nhà.

Ngoài yếu tố về mệnh lý, yếu tố về mệnh tướng cũng được dùng để xem xét phong thủy ngôi nhà tốt hay xấu, có phù hợp với gia chủ hay không. 

Ví dụ, nếu chủ nhân ngôi nhà là âm mệnh Thủy tướng, nên lựa chọn những tông màu trắng, bạc, đen, xám làm chủ đạo khi bài trí nội thất…

Xem thêm: 10 điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà và cách hóa giải

 

Trên đây là 5 yếu tố phong thủy mà gia chủ cần phải xem xét kỹ khi chuẩn bị mua một căn nhà. Hy vọng bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin mà quý độc giả cần. Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!

 

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ